Sắc màu Cuộc Sống

Nữ giáo viên ly dị chồng, kéo 2 con theo 'Hội thánh Đức Chúa Trời'

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Bị lôi kéo, rủ rê tham gia vào “Hội thánh Đức Chúa Trời”, chị Q. đã quyết định từ bỏ gia đình, ly dị chồng và lôi kéo cả 2 người con của mình cùng tham gia.

Cho đến lúc này, ông N.V.H. (trú tại phường Hải Đình, TP Đồng Hới, Quảng Bình), bố chồng chị Q., vẫn chưa hết đau lòng về những việc vừa xảy ra với gia đình mình. Ông H. ngồi bần thần cho biết, khoảng thời gian cuối năm 2017, ông thấy con dâu có những biểu hiện lạ nên ông cùng con trai và nhiều người trong gia đình ngấm ngầm theo dõi thì bàng hoàng phát hiện chị Q. bị một số đối tượng lôi kéo, rủ rê tham gia vào “Hội thánh Đức Chúa Trời” truyền đạo trái phép trên địa bàn TP Đồng Hới.

Chồng chị Q. cùng gia đình tìm đủ mọi cách khuyên can nhưng chị Q. vẫn một mực không từ bỏ. Tham gia vào “Hội thánh Đức Chúa Trời” được một thời gian thì chị Q. làm đơn ly dị chồng để đi theo tổ chức này.

Một phụ nữ trẻ lập tụ điểm truyền bá “Hội thánh Đức Chúa Trời” tại Nghệ An, vừa bị cơ quan chức năng phát hiện (Ảnh: N.D)

Chưa dừng lại ở đó, chị Q. còn lôi kéo thêm 2 người con của mình đi theo “Hội thánh Đức Chúa Trời” đến các nơi mà các đối tượng trong “hội thánh” tụ tập truyền đạo, ăn uống và sinh hoạt tập thể. Hai người con của chị Q. đang là học sinh tiểu học và trung học cơ sở.

“Từ ngày con dâu đi theo cái tà đạo quái đản ấy thì gia đình con trai tôi tan nát, chia lìa. Đến nỗi ngày giỗ mẹ chồng nó cũng không thèm về thắp một nén nhang”, ông H. đau xót.

Được biết, trước khi tham gia vào “Hội thánh Đức Chúa Trời”, chị Q., là giáo viên công tác tại một ngôi trường thuộc diện tiếng tăm ở TP Đồng Hới. Sau khi nhận được phản ánh, lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc nắm tình hình, bắt quả tang và lập biên bản nhiều đối tượng đang tụ tập truyền đạo trái phép trên địa bàn TP Đồng Hới.

Trước đó, cơ quan công an cũng đã phát hiện một điểm sinh hoạt trái phép của “Hội thánh Đức Chúa Trời” tại Quảng Bình

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, vào tối 5/4, tại nhà riêng của ông Hà Văn Thí (62 tuổi, trú tại tiểu khu 5, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), lực lượng công an đã tổ chức kiểm tra hành chính và phát hiện nhóm 7 đối tượng đang sinh hoạt, truyền đạo “Hội thánh Đức Chúa Trời” trái phép.

Tại điểm truyền đạo trái phép nói trên, cơ quan công an đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hoạt động sinh hoạt tôn giáo gồm: 4 USB, 1 thẻ nhớ, 4 khăn che phục vụ lễ truyền đạo, 6 quyển kinh thánh Cựu ước, 7 quyển sách không rõ nguồn gốc liên quan đến tôn giáo, 2 quyển sách Đức chúa trời mẹ, 8 sách tranh và ảnh liên quan đến tôn giáo.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất