Sắc màu Cuộc Sống

Nữ bị cáo đưa đón để quên bé trai 6 tuổi trường Gateway trên ô tô bị đề nghị tuyên phạt cao nhất 2 năm tù giam

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đại diện VKS đã đề nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy cao nhất 2 năm tù giam, bị cáo Doãn Quý Phiến bị đề nghị mức án cao nhất 18 tháng tù sau vụ bé trai bị bỏ quên trên ô tô tử vong.

Chiều 14/1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến cái chết của bé trai Lê Hoàng L. 6 tuổi theo học tại Trường Gateway.

Trước phần tranh luận, đại diện Viện kiểm sát đã công bố bản luận tội đối với 3 bị cáo trong vụ án. Tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại quận Cầu Giấy); người đưa đón Nguyễn Bích Quy (1964, trú tại quận Cầu Giấy), cùng bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người”, theo Khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, trường Gateway) bị truy tố tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Ba bị cáo tại phiên toà.

Đại viện Viện kiểm sát nêu rõ có đủ căn truy tố các bị cáo về các tội danh trên. Tất cả đều vô ý và thiếu trách nhiệm dẫn đến việc để quên bé L. trên xe ô tô dẫn đến tử vong thương tâm.

Đại diện VKS xin gửi lời chia buồn sâu sắc trước mất mát của gia đình cháu L. Đây là vụ án có 3 bị can cùng chịu trách nhiệm hình sự trước cái chết của cháu L. Các bị cáo phải lường trước được trách nhiệm của mình nhưng sự việc đã xảy ra nên bị truy tố về tội vô ý gây hậu quả nghiêm trọng.

“Bị cáo Nguyễn Bích Quy cũng đã từng làm việc đưa đón trẻ nhưng đã cẩu thả trong công việc, không tiến hành kiểm tra trước khi đóng cửa xe. Bị cáo Quy đáng ra phải lường trước được hậu quả của mình và thực tế đã xảy ra với cháu L. Bị cáo Phiến cũng là lái xe nhiều năm, hiểu lái xe phải làm gì. Thế nhưng tài xế đã không kiểm tra lại xe vì nghĩ có người phụ trách công việc này.

Bị cáo Nguyễn Bích Quy bị đề nghị mức án cao nhất 2 năm tù giam.

Bị cáo phải biết được trách nhiệm đối với công việc của mình, việc này phải độc lập nên cũng phải chịu trách nhiệm về tội vô ý làm chết người. Bị cáo Thuỷ thấy cháu L. không ở lớp nhưng không thông báo cho gia đình để rồi nhà trường, gia đình không biết cháu L. Nếu phát hiện cháu L. sớm thì hậu quả đã không nghiêm trọng. Hành vi của các bị cáo đều có mối quan hệ nhân quả với những gì đã xảy ra.

Hành vi của bị cáo Quy đã bỏ quên cháu bé trên xe, xong tiếp đến bị cáo Phiến, bị cáo Thuỷ cũng không phát hiện ra sự việc”, đại diện VKS nêu rõ. Chính vì vậy đại diện VKS đề nghị phải xử lý nghiêm đối với các bị cáo. Tuy nhiên, tại phiên toà các bị cáo cũng thành khẩn khai báo nên được xem là tình tiết giảm nhẹ.

Bị cáo Doãn Quý Phiến bị đề nghị mức án cao nhất 18 tháng tù.

VKS khẳng định cáo trạng truy tố bị cáo Doãn Quý Phiến và Nguyễn Bích Quy về tội “Vô ý làm chết người”, theo Khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự. Bị cáo Nguyễn Thị Thủy về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự là đúng người đúng tội, đúng pháp luật.

Từ những căn cứ trên Viện kiểm sát cho rằng cần cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian. Theo đó, bị cáo Nguyễn Bích Quy bị đề nghị mức án từ 20-24 tháng tù tội vô ý chết người. Bị cáo Doãn Quý Phiến bị đề nghị mức án từ 15-18 tháng tù. Bị cáo Nguyễn Thị Thuỷ bị đề nghị 12-15 tháng tù. Ngoài ra bị cáo Thuỷ còn bị đề nghị cấm đảm vụ chức vụ 1 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất