Sắc màu Cuộc Sống

Nữ đầu bếp nổi tiếng nhất Việt Nam Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân bất ngờ xuất gia

Cẩm Loan
Chia sẻ

Từ lâu, Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân đã theo đạo Phật, mỗi ngày đều tu tập, ăn chay trường, nấu hơn 500 món chay. Bà cũng có một nhà hàng chay khá có tiếng ở TPHCM.

Nói về những đầu bếp hàng đầu Việt Nam, thì Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân chính là một cái tên 'kỳ cựu”. Bà sinh năm 1954, là chuyên gia ẩm thực gốc Hà Nội. Ở vị trí của một người làm công việc quảng bá, ẩm thực Việt Nam ra thế giới, bà luôn tìm cách giúp người nước ngoài hiểu được hết sự tinh tế về mặt hương vị và ý nghĩa văn hóa của từng món ăn Việt. Ví dụ như trong lần giới thiệu ẩm thực Việt Nam tại Học viện nấu ăn The Culinary Institute of America vào năm 2000. Với một chai nước mắm, một chai giấm, một cốc nước cốt chanh, vài quả quất, hành, tỏi, gừng, gia vị… bà đã chế biến thành 16 loại nước chấm để dùng cho 16 món ăn khác nhau.

Chân dung nữ đầu bếp Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân.

Đến nay, bà đã xuất bản được khoảng 40 đầu sách dạy nấu ăn, trong đó có một cuốn bằng tiếng Anh và hàng ngàn giờ dạy nấu ăn trên truyền hình và ở các trường đại học, nhà hàng trong cả nước…

Sau hơn 20 chục năm theo đuổi ẩm thực, mới đây, bà đã khiến nhiều người ngạc nhiên và bất ngờ khi quyết định xuất gia Được biết, từ lâu, bà theo đạo Phật đã lâu, mỗi ngày đều tu tập, ăn chay trường, nấu hơn 500 món chay. Bà cũng có một nhà hàng chay khá có tiếng ở TPHCM.

Hình ảnh mới nhất của nữ đầu bếp sau khi xuất gia.

Rất đông khán giả đã gửi lời hoan hỉ đến Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân. Ai cũng cho rằng, đây là thời điểm bà buông được nhiều thứ để lựa chọn cho mình con đường thênh thang và an lạc phía trước. Có người nhận xét gương mặt hiền hậu và ưu tú của bà rất thích hợp để xuất gia theo Phật.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất