Sắc màu Cuộc Sống

Nữ Đại úy công an chửi bới nhân viên quầy check-in, doạ cho ế chồng bị cấm bay 12 tháng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đại úy Lê Thị H. - người có hành vi gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất, chửi bới nhân viên quầy check-in, doạ cho ế chồng vừa bị Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm bay 12 tháng.

Ngày 24/8, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ra Quyết định về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách Lê Thị H. (sinh năm 1983, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội). Theo đó, bà H. bị cấm vận chuyển 12 tháng, tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021.

Bà Lê Thị H. - nữ cán bộ Công an có hành vi gây rối ở sân bay Tân Sơn Nhất bị cấm bay 12 tháng

Bà Lê Thị H. là hành khách đi chuyến bay VN248 SGN-HAN ngày 11/8, đã có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật, gây rối tại cảng hàng không, sân bay (không hợp tác, to tiếng chửi bới, có lời lẽ thô tục xúc phạm, lăng mạ nhân viên thủ tục hàng không; hành hung dùng tay nắm tóc và dùng chân đạp vào người nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ), bị xử phạt vi phạm hành chính 200 nghìn đồng của đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hành vi vi phạm nêu trên của bà Lê Thị H. bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc theo quy định tại các điểm a và e, khoản 1, Điều 18 Nghị định số 92/2015/NĐ-CP ngày 13/10/2015 của Chính phủ và khoản 3, Điều 60 Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT ngày 29/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị H. theo thời hạn nêu tại Điều 1. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP chỉ đạo các Cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà Lê Thị H. và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu tại Điều 1.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Bà H. có hành vi chửi bới, không hợp tác, mạt sát nhân viên quầy check-in

Như thông tin đã đưa, trước đó, khoảng 15h30 ngày 11/8, hành khách Lê Thị H. (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng khách Ngô Tiến D. và Lê Bảo A. đến làm thủ tục chuyến bay Vietnam Airlines mang số hiệu VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội.

Hành khách H. làm thủ tục chuyến bay, sau khi đã gửi 4 kiện (57 kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng kg miễn cước 3 khách 60 kg) nhưng hành khách trên yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali 8 kg nữa nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà H. xách tay. Tuy nhiên, bà H. đã không hợp tác với nhân viên hàng không và có hành vi to tiếng tại đảo thủ tục Đảo A-B sảnh A ga đi. Sau khi nhận được thông tin, Đội an ninh trật tự có mặt, và yêu cầu hành khách trên hợp tác.

Sau khi mời về Cảng vụ miền nam, bà H. tiếp tục to tiếng và có hành vi chống đối lực lượng an ninh trật tự như có hành vi xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không.

Bà H. xô đẩy nhân viên an ninh sân bay

Xét đến tính chất vụ việc, Phòng giám sát an ninh đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất để tiếp tục xử lý vụ việc theo thẩm quyền.

Sau khi điều tra xác minh, Đồn Công an Tân Sơn Nhất đã thông báo Cảng vụ hàng không miền nam về việc quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với bà H. về hành vi: “Gây mất trật tự ở khu vực Cảng”theo Điểm b khoản 1 điều 5 NĐ167, Quyết định này có hiệu lực từ ngày 17/8.

Sáng ngày 23/8, trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết, ngay sau khi xem clip và nắm bắt được sự việc của đại úy Lê Thị H. (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cán bộ Công an quận Đống Đa, xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh), đơn vị đã có chỉ đạo khẩn về quận Đống Đa để làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý đối với nữ cán bộ này.

Theo đó, trung tướng Đoàn Duy Khương đã yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị H., cán bộ xử lý hành chính thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự, phản ứng nhanh, thuộc Công an quận Đống Đa, để kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất