Sắc màu Cuộc Sống

Nữ đại gia Sài Gòn bị thợ cắt tóc lừa 288 tỷ đồng

Theo VnExpress
Chia sẻ

Tiên nhận là giám đốc công ty mỹ phẩm, có anh trai doanh nhân Việt kiều, lừa vay tiền của nữ đại gia rồi chiếm đoạt.

Ngày 7/5, sau ba năm điều tra bổ sung, TAND TP HCM mở lại phiên xử Phạm Thị Thủy Tiên (42 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tiên là thợ cắt tóc tại quận Tân Phú, giữa năm 2010 quen bà Thanh - nữ đại gia ở quận 3. Tiên xưng là giám đốc công ty kinh doanh mỹ phẩm, máy lọc nhớt, kiêm làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, để vay tiền bà này.

Tiên dẫn nữ đại gia đến gặp anh mình, khoe là Việt kiều Mỹ đang sở hữu nhà máy lọc nhớt ở Sóc Trăng. Sắp tới ông sẽ chuyển về Việt Nam khoảng 400 triệu USD để làm ăn. Nếu việc kinh doanh của bà Thanh gặp vướng mắc ông này sẽ đứng ra giúp đỡ.

Bị cáo Tiên tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên.

Sau một thời gian thân quen, Tiên lấy lý do cần vốn gấp để nhập máy móc trong khi anh trai chưa kịp gửi tiền về, vay bà Thanh với lãi suất 21% mỗi tháng. Chị ta cam kết khi bà Thanh muốn rút vốn chỉ cần báo trước 20 ngày là có.

Từ cuối 2010 đến tháng 4/2011, nữ đại gia nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản và giao tiền mặt cho Tiên tổng cộng 288 tỷ đồng. Chị ta sau đó dùng chính tiền này để trả lãi suất cho bà Thanh. Số còn lại, Tiên đưa cho chị gái, anh trai và một số người mượn để làm ăn. Riêng người tình của mình, Tiên “giúp” hơn 80 tỷ đồng.

Giữa năm 2011, bà Thanh muốn rút vốn về nhưng nhiều lần đòi Tiên không trả, chỉ giao cho bà một chiếc BMW trị giá gần 3 tỷ. Cơ quan điều tra xác định, số tiền Tiên đưa cho người khác để làm ăn là giao dịch dân sự nên không có cơ sở để xử lý hình sự những người này.

Tại tòa, Tiên thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết dùng phần lớn tiền vay để trả lãi cho bà Thanh, tổng cộng 173 tỷ.

Được triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan, người tình của Tiên chỉ thừa nhận cầm 900 triệu đồng chị ta đưa tiêu xài, còn lại là quan hệ đầu tư làm ăn giữa hai người.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Tiên mức án tù chung thân. Sau khi cấn trừ đi số tiền lãi và gốc, Tiên bị buộc phải trả thêm cho nạn nhân 78 tỷ đồng còn nợ. Tòa cũng tịch thu 900 triệu đồng từ người tình của Tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất