Sắc màu Cuộc Sống

Nữ đại gia mất 1 tỷ đồng từ cuộc gọi của công an 'dỏm'

Phương Sinh
Chia sẻ

Các đối tượng giả danh Công an liên tục điện thoại cho nữ đại gia và nói bà đang liên quan đến vụ án ma tuý, yêu cầu chuyển số tiền 1 tỷ trong tài khoản để điều tra xác minh.

Ngày 11/1, Công an tỉnh Tây Ninh đang tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân được xác định là bà N.T.B (ngụ tỉnh Tây Ninh).

Theo điều tra, sáng 9/1, bà B. đang ở nhà thì nhận được cuộc điện thoại từ người lạ. Đầu dây bên kia tự xưng là Trung uý Công an của Công an tỉnh Tây Ninh. Sau đó, đối tượng hỏi bà B. vài câu xác nhận thông tin cá nhân.

Tiếp tục cuộc trò chuyện, Trung uý trên nói rằng bà B. đang bị tình nghi trong đường dây ma tuý lớn mà Công an TP.Hà Nội đang điều tra. Trong đường dây này, có 3 đối tượng đã bị bắt và khai nhận bà B. có mở một tài khoản ở Hà Nội để giúp sức.

Nhiều người nhẹ dạ cả tin nên bị lừa đảo qua điện thoại. Ảnh minh hoạ

Nghe xong bà B. hoảng sợ nhưng nhất quyết khẳng định với đối tượng rằng, bản thân hoàn toàn không liên quan đến đường dây ma tuý nào cả. Tiếp tục cuộc trò chuyện, Trung uý Công an “đe doạ”, yêu cầu bà B. không được nói chuyện này cho ai và không được trình báo Công an địa phương vì đang trong quá trình điều tra.

Bà B. gác máy chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì bất ngờ thêm một cuộc điện thoại khác gọi đến. Lúc này, người nói chuyện là giọng phụ nữ cũng tự xưng là Trung tá Công an TP.Hà Nội. Cuộc nói chuyện này nội dung vẫn xoay quanh đến “kịch bản” bà B. liên quan đến đường dây ma tuý và doạ sẽ bắt giam 2 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Người phụ nữ yêu cầu bà B. nói chuyện với “sếp” qua điện thoại. Tiếp tục bà B. lại nói chuyện với một người đàn ông xưng là trung tá T.H.B của Công an TP.Hà Nội. Vị trung tá này luôn nói bà có liên quan đến vụ án trên, đồng thời bảo bà sẽ đến Công an tỉnh Tây Ninh để làm rõ vụ việc.

Tuy nhiên, trung tá này nói, để minh chứng tiền trong tài khoản của bà là “sạch” thì cần phải chuyển gấp cho cơ quan Công an xác minh. Nếu đúng như lời bà trình bày, sau giai đoạn xác minh sẽ hoàn trả lại.

Nghe vậy bà B. hốt hoảng lập tức chuyển vào số tài khoản có tên là Đinh Thị Thanh do Trung tá kia đưa. Một lần nữa, bà lại nhận thêm lời đe doạ từ đối tượng: “Nếu bà nói chuyện này bất kỳ cho ai thì sẽ bị án tù nặng, có thể lên đến 12 năm. Đồng thời, bà không được đi khỏi nơi cư trú”.

Ngay trong ngày, bà B. đến đến ngân hàng Agribank Tây Ninh chuyển 1 tỷ đồng vào số tài khoản mà cán bộ Công an yêu cầu. Về đến nhà, bà B. ngồi nghĩ lại và nghi ngờ mình bị lừa nên đến Công an trình báo.

Khi Công an vào cuộc xác minh thì các đối tượng giả danh Công an đã rút số tiền nói trên. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin mới nhất