Sắc màu Cuộc Sống

Nữ cổ động viên bị pháo bắn trúng trên sân Hàng Đẫy được xác định bị tổn thương do công phá từ sức nổ với kích thước 15-30cm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo bác sĩ, bệnh nhân bị pháo bắn trúng trên sân Hàng Đẫy chấn thương phần mềm, không có tổn thương xương, mạch máu… Bệnh nhân có tổn thương mặt ngoài đùi trái với kích thước 15-30 cm.

Liên quan đến trường hợp nữ cổ động viên bị pháo nổ trên sân vận động Hàng Đẫy gây chấn thương ở chân phải vào viện cấp cứu, sáng 12/9 bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực tại khoa Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Bác sĩ Nguyễn Nam Giang, Trưởng khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết, bênh nhân tên H.A. (34 tuổi) nhập viện vào khoảng hơn 20h30 ngày 11/9 và được các bác sĩ cấp cứu ngoại tiếp nhận, tiến hành hồi sức, mổ cấp cứu.

Hình ảnh nữ cổ động viên bị chấn thương nặng khi bị pháo bắn trúng trên sân Hàng Đẫy.

Sau khi tiếp nhận, tại khoa cấp cứu bệnh nhân được cắt bỏ tổ chức dập nát và cầm máu… Đến khoảng 2h ngày 12/9 bệnh nhân H. được chuyển lên khoa Bỏng điều trị tiếp.

Theo bác sĩ Giang, hiện bệnh nhân đang nằm tại khoa Bỏng, tình trạng bệnh nhân ổn định, chấn thương phần mềm, không có tổn thương xương, không có tổn thương mạch máu… Bệnh nhân có tổn thương mặt ngoài đùi trái với kích thước 15-30 cm.

Bác sĩ Nguyễn Nam Giang, Trưởng khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn) thông tin về tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân.

“Vết thương của bệnh nhân không phải do bỏng mà do công phá từ sức nổ của pháo. Với vết thương do hỏa khí, việc điều trị rất khó khăn, nếu bệnh nhân đề kháng kém thì việc điều trị sẽ rất lâu dài. Với bệnh nhân H.A. dự kiến quá trình điều trị mất khoảng 15 ngày. Thời gian tới, bệnh nhân tiếp tục được ghép da mỏng tự thân, đồng thời điều trị theo phác đồ”, bác sĩ Giang thông tin.

Trưởng khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn) cho rằng hành vi đốt pháo nổ, pháo cháy đã bị nhà nước cấm và được tuyên truyền rất nhiều. Tuy nhiên, vẫn có những người không có ý thức sử dụng các loại pháo có sức công phá mạnh ở nơi đông người như sân vận động là không thể chấp nhận được. Tình trạng này cần phải chấm dứt ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Bệnh nhân bị tổn thương mặt ngoài đùi trái với kích thước 15-30 cm.

“Đối với những người bị tổn thương như bệnh nhân H.A., ngay khi xảy ra sự việc cần phải cẩm máu, nếu có tổn thương xương phải sơ cứu cố định bằng nẹp cứng sau đó chuyển vào viện”, bác sĩ Giang thông tin thêm.

Trước đó, trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định tối 11/9 diễn ra vô cùng nóng bỏng. Cổ động viên hai đội tạo nên một bầu không khí rực lửa trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, sự quá khích của cổ động viên Nam Định đã khiến trận đấu bị gián đoạn rất nhiều lần vì pháo sáng, pháo dù, pháo hiệu…

Hình ảnh cổ động viên đốt pháo sáng trong trận đấu.

Một cảnh sát cơ động bị thương.

Tình huống đáng chú ý nhất là sự việc diễn ra ở phút 55. Một quả pháo hiệu bất ngờ được bắn từ khu vực cổ động viên Nam Định sang bên phía khán đài A sân Hàng Đẫy, khiến một cổ động viên nữ tại khu vực này bị bỏng nặng. Cổ động viên nữ bị pháo bắn trúng mất nhiều máu, liên tục hô hoán sự giúp đỡ. Sự việc diễn ra khiến những người xung quanh cũng vô cùng hoảng sợ.

Thậm chí, khi lực lượng CSCĐ trấn áp một số CĐV quá khích đốt pháo sáng trước và trong trận đấu, một số CĐV Nam Định quá khích đã có phản ứng khiến 1 CSCĐ bị thương. Trung đoàn CSCĐ thuộc CATP Hà Nội đã phải tăng cường thêm nhiều tiểu đội để giữ an ninh trật tự khu vực quanh sân Hàng Đẫy lẫn phía trong sân phòng trường hợp vỡ sân.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất