Sắc màu Cuộc Sống

Nữ chủ quán Karaoke xảy ra cháy khiến 13 người tử vong bị tuyên phạt 9 năm tù

Định Nguyễn
Chia sẻ

Để xảy ra hỏa hoạn khiến 13 người tử vong và thiệt hại nhiều tài sản, Nguyễn Diệu Linh - nữ chủ quán Karaoke trên đường Trần Thái Tông, Hà Nội bị TAND TP Hà Nội tuyên 9 năm tù. Hai đồng phạm còn lại cùng lĩnh 7 năm tù.

Sáng 27/3, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên xét xử ngày thứ 2 vụ cháy quán Karaoke số 68 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội khiến 13 người chết xảy ra vào ngày 1/11/2016.

Trong phiên xét xử sáng 27/3, vị Luật sư đại diện cho người bị hại yêu cầu HĐXX trả hồ sơ để xác định thêm trách nhiệm hình sự, trách nhiệm liên đới của các cá nhân khác liên quan đến vụ án ngoài các bị cáo Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, ở quận Hà Đông) - chủ quán Karaoke, Hoàng Văn Tuấn (SN 1993) và Lê Thị Thì (tức Lê Thị Thanh, SN 1962, cùng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Các bị cáo có mặt tại phiên toà.

Để đảm bảo công bằng, làm vơi nỗi đau của các nạn nhân, tôi xin toà trả hồ sơ vụ án để điều tra về các cá nhân liên quan là Trịnh Hoàng Tiến, Nguyễn Hữu Long, Phạm Văn Thiên về” vị Luật sư đại điện cho người bị hại bày tỏ tại phiên toà.

Tại tòa, nhiều gia đình bị hại kính đề nghị HĐXX đưa ra mức án 12 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Diệu Linh trước việc xem nhẹ tính mạng con người, đưa cơ sở kinh doanh vào hoạt động dù đã bị lực lượng chức năng lập biên bản trước đó nhiều lần.

Sau khi nghe các Luật sư đại điện cho người thân của các bị hại, luật sư đại diện cho bị cáo Hoàng Văn Tuấn, luật sư đại diện cho bị cáo Linh bào chữa, đại điện Viện kiểm sát TP. Hà Nội phát biểu, việc khởi tố các bị cáo Tuấn, Linh, Thì về hành vi “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy” lá có căn cứ.Đến 10h20 phút ngày 27/3, toà kết thúc phần tranh luận chuyển sang nghị án.

Chủ toạ phiên toà tuyên án.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Văn Tuấn chắp tay, cúi đầu ngoái lại nhìn thân nhân 13 người đã tử nạn trong vụ cháy. Nam thợ hàn khom người, mong gia đình các nạn nhân cảm thông, chia sẻ cho hoàn cảnh của bản thân. “Hậu quả cháu gây ra, cháu sẵn sàng gánh chịu. Mong HĐXX xem xét tuyên cháu mức án nhẹ”, bị cáo Tuấn run rẩy nói.

Khi nói lời sau cùng, Lê Thị Thì chực khóc, ngoảnh lại nhìn đám đông phía sau. Nữ bị cáo trung tuổi nói xin lỗi và chia buồn với sự mất mát của gia đình các nạn nhân. “Bị cáo là người làm ăn lương thiện, xin quý tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt”, chủ cơ sở thi công gạt nước mắt và nói.

Kết thúc phiên xét xử HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Diệu Linh 9 năm tù, bị cáo Hoàng Văn Tuấn 7 năm tù, bị cáo Lê Thị Thì 7 năm tù. Ngoài ra các bị cáo phải bồi thường cho các nạn nhân theo đúng quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

tag-icon
Tin mới nhất