Sắc màu Cuộc Sống

Nữ bác sĩ Anh kể lại giây phút đỡ đẻ cho mẹ Việt trên máy bay

Chia sẻ

Nữ bác sĩ người Anh xinh đẹp Fiona Sutton đã bất ngờ trở thành người đỡ đẻ đóng thế trên chuyến bay BL590 từ TP HCM đi Đà Nẵng chiều 4/3, giúp một bà mẹ Việt Nam hạ sinh đứa con trai nặng 2.7kg.

Chân dung nữ bác sĩ người Anh Fiona Sutton đã giúp người phụ nữ Việt hạ sinh thành công đứa bé trai ở độ cao 10.000m - Ảnh: NVCC

Chân dung nữ bác sĩ người Anh Fiona Sutton đã giúp người phụ nữ Việt hạ sinh thành công đứa bé trai ở độ cao 10.000m - Ảnh: NVCC

Thông tin từ hãng hàng không cho biết, sau khi máy bay cất cánh được 45 phút, chuẩn bị hạ độ cao để hạ cánh xuống Sân bay Đà Nẵng, nữ hành khách Nguyễn Thị Ngọc Nga , ngồi hàng ghế 5E mang thai tuần thứ 32 đi cùng chồng có biểu hiện đau bụng và chuyển dạ.

Ngay lập tức, tiếp viên chuyến bay có mặt, đánh giá tình hình và kêu gọi hỗ trợ của hành khách là bác sĩ trên chuyến bay.

Rất may mắn, trên chuyến bay có mặt nữ bác sĩ Fiona Sutton, hiện đang là bác sĩ chuyên khoa nhi tại Anh và cô đã nhanh chóng đến giúp chị Nga trong cơn nguy kịch.

Trao đổi với Thanh Niên, nữ bác sĩ cho biết tình huống xảy đến rất nhanh và điều may mắn là trong suốt ca đỡ đẻ, không xảy ra bất cứ biến chứng nào: “Đây là lần đầu tiên tôi giúp một phụ nữ hạ sinh con trên máy bay. Thật sự tôi không nhớ rõ lắm không khí lúc ấy như thế nào vì tất cả những gì trong đầu tôi là phải làm sao để giữ được cả mẹ lẫn con an toàn” - bác sĩ Fiona thuật lại.

Trong suốt cuộc hành trình hi hữu để giúp bé trai chào đời, nữ bác sĩ người Anh cho biế cô rất ấn tượng vì sự dũng cảm của người mẹ.

Fiona nhớ lại: “Chị ấy rất bình tĩnh và thực sự rất đáng nể phục. Tôi không bao giờ quên nét rạng rỡ trên gương mặt chị ấy khi đứa bé chào đời. Đó thực sự là khoảnh khắc kỳ diệu nhất của một đời người. Nó thực sự rất thiêng liêng và tôi nghĩ đó chính là điều mà người ta gọi là hạnh phúc”.

Dù đây là lần đầu tiên phải đối mặt với một tình huống khẩn cấp, có thể ảnh hưởng đến hai mạng người nhưng Fiona không hề run sợ hay lo lắng. Cô bộc bạch rằng tất cả mọi tâm trí và suy nghĩ khi ấy đều tập trung vào hai mẹ con chị Nga, phải làm mọi cách và làm hết sức có thể để cứu sống cả hai người.Fiona nhớ lại: “Chị ấy rất bình tĩnh và thực sự rất đáng nể phục. Tôi không bao giờ quên nét rạng rỡ trên gương mặt chị ấy khi đứa bé chào đời. Đó thực sự là khoảnh khắc kỳ diệu nhất của một đời người. Nó thực sự rất thiêng liêng và tôi nghĩ đó chính là điều mà người ta gọi là hạnh phúc”.

“Trong lúc đỡ đẻ, tôi cùng nữ tiếp viên phải liên tục trấn an người mẹ, khoảnh khắc ấy tôi hiểu người mẹ dũng cảm như thế nào khi sinh thành con mình. Thực sự rất cao đẹp”, Fiona kể.

Khi cơn căng thẳng trôi qua và đứa nhỏ cất tiếng khóc chào đời, Fiona cảm thấy rất kỳ diệu và cảm xúc ấy vẫn lâng lâng trong lòng cô tận bây giờ. Người bạn đi cùng nữ bác sĩ thuật lại: “Ban đầu mọi hành khách không biết chuyện gì đang xảy ra và đầy lo lắng về tình trạng của hai mẹ con. Nhưng khoảnh khắc họ nghe thấy tiếng khóc của đứa nhỏ, tất cả mọi người đều vỗ tay tràn ngập khoang hành khách và tôi thấy có những giọt nước mắt đã rơi cho khoảnh khắc tuyệt diệu này”.

Khi chúng tôi gửi bức ảnh gia đình chị Nga với đứa bé trai khỏe mạnh và đang được chăm sóc ở bệnh viện phụ sản Đà Nẵng, nữ bác sĩ đầy vui mừng và chia sẻ rằng cô mong muốn cảm ơn người nữ tiếp viên đã giúp cô ngày hôm qua.

“Thật sự, người Việt Nam rất tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc, vinh dự khi cùng hai người phụ nữ Việt Nam trải qua khoảnh khắc thiêng liêng nhất: đón chào một đứa trẻ vào đời. Rất ý nghĩa khi chứng kiến sự kiện trọng đại của cuộc đời một người nào đó, dù không quen biết nhưng chúng tôi cùng trên một chuyến bay, và cùng là những người phụ nữ với nhau”.

Nữ bác sĩ cũng chia sẻ thêm cô rất muốn có cơ hội gặp lại hai mẹ con chị Nga nhìn qua ảnh thấy cả hai người đều khỏe mạnh là điều hạnh phúc và đây là kỉ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi cô tới Việt Nam.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất