Sắc màu Cuộc Sống

Nữ sinh bị cưa chân muốn gặp thần tượng Sơn Tùng trước khi xuất viện

Chia sẻ

Những ngày điều trị sau khi bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ, nữ sinh Hà Vi đã dần lấy lại niềm tin trong cuộc sống. Em nghe nhạc nhiều hơn đặc biệt là nhạc của ca sĩ Sơn Tùng - MTP. Em tâm sự mong một lần gặp mặt thần tượng trước khi xuất viện.

Sẽ lắp chân giả trong tuần sau

Ngày 28/3, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. HCM (quận Tân Bình, TP. HCM) cho biết tình hình sức khỏe của nữ sinh Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, học sinh lớp 10 Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đang tiến triển tốt. Sau khi chuyển từ Bệnh viện Chợ Rẫy qua Chỉnh hình và phục hồi chức năng, Hà Vi đang được điều trị vật lý trị liệu hàng ngày để vết thương dần ổn định mới được lắp chân giả.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ điều trị cho biết dự kiến sang tuần sau sẽ được lắp chân giả vì phần mõm cụt vẫn còn rất đau. Quá trình điều trị tiếp theo cho Vi sẽ bao gồm can thiệp tâm lý, tập luyện cho phần mỏm cụt, làm chân giả tạm để tập luyện sử dụng bước đầu và một chân giả tốt khác để sử dụng về sau.

Nu-sinh-bi-cua-chan-3

“Vào buổi sáng và tối, Hà Vi liên tục kêu đau ở phần mõm cụt vì vết thương vẫn chưa lành hẳn. Những lần con quằn quại trên giường bệnh vì cơn đau hành hạ khiến tôi rất xót, chỉ muốn khóc theo con”- ông Lê Văn Long (43 tuổi, cha của Hà Vi) chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề bồi thường thiệt hại về tinh thần lẫn vật chất cho Hà Vi, theo ông Long, gia đình vẫn chưa chốt được chi phí bồi thường. Mọi vấn đề bồi thường đều liên quan đến pháp luật nên gia đình giao cho luật sư hỗ trợ pháp lý đưa ra mức phù hợp. “Bệnh viện gây ra hậu quả con tôi bị cưa chân đã thất hứa khi hẹn làm việc trực tiếp. Vấn đề bồi thường chúng tôi còn phải tham vấn với luật sư nữa”, ông Long cho biết.

Mong được gặp thần tượng Sơn Tùng - MTP

Việc bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ bệnh viện huyện Cư Kuin đến nay đã gần 1 tháng, mặc dù biết tương lai đang rất mù mịt, chưa biết sẽ khó khăn như thế nào nhưng cô nữ sinh xinh đẹp Hà Vi đã và đang cố gắng sống lạc quan hơn. Nụ cười của Hà Vi trong bệnh viện khiến nhiều bệnh nhân khác nhìn thấy cũng vui cười theo.

Ngồi trên giường bệnh, hòa âm theo điệu nhạc yêu thích trong điện thoại, Hà Vi chia sẻ: “Em thích nhạc anh Sơn Tùng lắm, mỗi lần buồn là em lại mở nhạc của anh ấy nghe để có niềm tin và lạc quan hơn trong cuộc sống. Em chưa được gặp thần tượng bao giờ nên chỉ mong được gặp anh Sơn Tùng một lần trước khi xuất viện về nhà”.

Ngồi cạnh con gái, ông Long cũng nở nụ cười vì những lời chia sẻ, mong ước của con ở thời điểm hiện tại. Ông Long tâm sự: “Con nghe nhạc để sống lạc quan và có niềm tin hơn trong cuộc sống sắp tới thì bậc làm cha làm mẹ như chúng tôi cũng vui theo. Hà Vi còn trẻ nên thích những ca sĩ trẻ, con bé mong muốn được gặp thần tượng một lần nhưng tôi chỉ biết cười trừ vì không biết phải làm gì để giúp con”.

Ha-Vi

Cũng theo người cha, lúc trước Bộ trưởng Y Tế đến thăm và hứa sẽ giúp đỡ trở thành bác sĩ nhưng Hà Vi không thích ngành đó vì… sợ máu. “Con thích trở thành Công an nhưng giờ thì không thể nữa rồi. Không biết tương lai sau này của con sẽ như thế nào…?”, ông Long chia sẻ.

Chia sẻ về ước mơ sau này, cô nữ sinh chỉ cười hiền và câu trả lời về ước mơ vẫn còn bỏ ngỏ… Được biết, Hà Vi có thành tích học tập rất tốt, em đã từng đi thi học sinh giỏi môn Địa lý cấp tỉnh. Trong thời gian Hà Vi điều trị ở Sài Gòn, bạn bè và thầy cô ở trường cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe. “Em chỉ mong mau hồi phục sức khỏe để trở lại với cuộc sống, học tập cùng bạn bè và cũng mong được gặp anh Sơn Tùng một lần”, Hà Vi nở cụ cười hy vọng.

Trước đó, vào trưa 6/3, trên đường đi học về, Vi bị tai nạn giao thông ngã xuống đường.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải rồi bó bột. Đến tối cùng ngày, Vi kêu đau và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác vì bó bột chặt quá. Do vậy gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng không được đồng ý.

Thấy chân Vi xuất hiện nhiều bọng nước, sưng vù, gia đình tiếp tục đề nghị chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ. Suốt những ngày sau đó, bệnh viện hầu như không có động thái xem xét kỹ lưỡng vết thương, đến ngày 11/3 nơi này mới cho chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết chân Vi đã hoại tử. Chiều cùng ngày, các bác sĩ đã chuyển nữ sinh xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất