Sắc màu Cuộc Sống

Nóng: Sập tường công trình ở Đồng Nai, ít nhất 10 người tử vong

Nhật Minh
Chia sẻ

Một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng vừa mới xảy ra vào chiều nay 14/5 tại Đồng Nai khiến ít nhất 10 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ chiều nay, một bức tường rào đang xây dựng của Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) nằm trong Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã bất ngờ đổ sập, đè lên hàng chục công nhân đang thi công tại đây.

Hiện trường vụ tai nạn khiến nhiều người thương vong. Ảnh: Vietnamnet

Một số nhân chứng cho biết, nhóm 10 công nhân trong lúc đang dựng dàn giáo và xây dựng khu tường vách mặt trước của khu nhà máy thì bất ngờ toàn bộ bức tường cùng dàn giáo đổ ập xuống. Hàng ngàn tấn bê tông, đất đá và dàn giáo đè lấp 10 công nhân đang thi công.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai đã điều hàng trăm chiến sĩ cùng nhiều phương tiện đến hiện trường để cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân.

Chiều cùng ngày, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết có 8 người chết tại hiện trường, 2 người chết tại Bệnh viện Trảng Bom. Ngoài ra, có 17 người khác đang được cấp cứu tại các bệnh viện. Hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục đào bới tìm kiếm người bị nạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh - thường trực Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh có mặt ngay tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp cấp bách về ứng phó sự cố cứu nạn, cứu hộ; khẩn trương cấp cứu kịp thời người bị thương, thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ đối với các trường hợp còn mắc kẹt trong công trình; tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom và các ban ngành liên quan phối hợp các lực lượng công an kịp thời cứu hộ các nạn nhân và hỗ trợ kịp thời gia đình người bị nạn. Chủ tịch UBND Đồng Nai cũng yêu cầu Sở Y tế cứu chữa kịp thời cho các trường hợp bị thương.

Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) nằm trong Khu công nghiệp Giang Điền. Công ty này sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa…. Diện tích thuê tại Khu công nghiệp Giang Điền là 21.120m2. Quá trình xây dựng nhà máy, Công ty AV Healthcare tự thuê đơn vị thi công, xây dựng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất