Sắc màu Cuộc Sống

Nóng: Hà Nội cho toàn bộ học sinh các cấp học nghỉ đến hết ngày 8/3

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tối 28/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho toàn bộ học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ đến hết ngày 8/3 để phòng dịch COVID-19.

Nguồn tin từ Zing cho biết, tại cuộc họp trực tuyến với các đơn vị trực thuộc về tình hình phòng chống dịch COVID-19 tối 28/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ra quyết định cho học sinh từ mầm non đến THPT trên địa bàn thành phố tiếp tục được nghỉ đến hết ngày 8/3.

Học sinh từ cấp mầm non cho đến THPT trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3. Ảnh minh họa

Với 284 cơ sở dạy nghề (khoảng 180.000 học viên), Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chốt ngày đi học kể từ ngày 2/3 như đề xuất của liên ngành trước đó. “Đối với các trường quốc tế, do liên quan đến lịch học của nước ngoài, chúng ta cũng đồng ý theo đề nghị của các trường là đi học trở lại từ ngày 2/3” - ông Nguyễn Đức Chung nói.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến 15 giờ chiều 28/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với COVID-19, có 85 trường hợp nghi nhiễm được giám sát tại bệnh viện nhưng đã có kết quả xét nghiệm âm tính, thông tin đăng tải trên báo Người Lao Động.

Ngành y tế đang phối hợp với Công an thành phố tổ chức cách ly tập trung 77 trường hợp về từ vùng có dịch của Hàn Quốc và Trung Quốc. Đồng thời phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô cách ly tập trung hơn 1.700 người về từ Hàn Quốc. Trong số người dân trở về từ Hàn Quốc, theo Sở Y tế Hà Nội, có 12 trường hợp có biểu hiện ho đã được phát hiện, lấy mẫu và chuyển cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở GD-ĐT tuyên truyền cho tất cả giáo viên trên địa bàn hiểu biết về dấu hiệu dịch bệnh, các biện pháp tiêu trùng khử độc. Trường học phải đảm bảo các phòng học được tiêu độc, khử trùng lớp, vệ sinh bàn ghế, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh (nước sạch và xà phòng). Đồng thời, nhà trường cũng cần phải hướng dẫn cho học sinh, giáo viên và phụ huynh về cách thức phòng bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm cho trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin mới nhất