Sắc màu Cuộc Sống

Nỗi trăn trở của người bạn gái Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân khi chưa tìm ra kẻ thủ ác

Linh Chi
Chia sẻ

Sau gần 8 tháng kể từ khi vụ việc Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân, bạn gái anh Võ Duy Nghiêm bày tỏ về nỗi trăn trở, lo lắng của bản thân cũng như gia đình về việc kẻ thủ ác vẫn chưa sa lưới pháp luật.

Gần 8 tháng trôi qua kể từ khi vụ việc Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân vào ngày 9/2 (mùng 5 Tết Kỷ Hợi) xảy ra nhưng hung thủ vẫn chưa được xác định.

Sau sự việc kinh hoàng, anh Võ Duy Nghiêm (Việt kiều Canada 26 tuổi; quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã có thời gian dài điều trị tại Thái Lan và chuyển sang Canada. Dù sức khỏe đã ổn định, nhưng những vết bỏng do axit trên cơ thể cũng như những đau đớn về mặt tinh thần khiến anh Nghiêm và bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm chưa khi nào quên được đêm định mệnh đó.

Gần 8 tháng kể từ ngày xảy ra vụ việc, bạn gái của anh Nghiêm (Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân) bày tỏ trăn trở khi hung thủ vẫn nằm ngoài vòng pháp luật. Ảnh: T.N.

Tình hình sức khỏe của anh Nghiêm thường xuyên được chị Ngọc Trâm cập nhật trên trang cá nhân. Mới đây, chị Trâm đã đăng tải về tình hình sức khỏe của anh Nghiêm. Bên cạnh đó, chị cũng bày tỏ những trăn trở và hy vọng của gia đình rằng kẻ thủ ác sẽ sớm được cơ quan chức năng tìm ra và chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật.

“Sau khi vụ việc xảy ra, nó đã khiến Tom (anh Nghiêm) bị mất thị lực một bên mắt, biến dạng khuôn mặt, mũi và một bên tai bị mất đi, những đường gân bị cắt đứt để lại di chứng. Và quan trọng hơn hết, là sự tổn thương nghiêm trọng về tinh thần của Tom mà anh ấy phải đối diện.

Để đến hiện tại, không một ngày nào chúng tôi quên đi được những gì đã xảy ra trong đêm đó. Đâu ai biết rằng, chỉ trong chưa đầy 5 phút, nó làm thay đổi cuộc sống của cả hai chúng tôi?”.

Sự việc xảy ra gây tổn thương nghiêm trọng đến thể xác cũng như tinh thần của anh Nghiêm. Ảnh: T.N.

Chị bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến những người anh chị em thân thuộc và cả những bạn bè đã gửi lời động viên, hỏi thăm đến anh Nghiêm.

“Bạn bè khắp nơi ở Việt Nam và cả trên thế giới, từ những người anh chị em thân thuộc đến những người xa lạ chưa một lần gặp gỡ đều đã gửi lời chia sẻ, hỏi thăm và động viên Tom và tôi. Điều này thật sự là một nguồn động viên lớn lao để giúp chúng tôi xóa mờ đi phần nào ký ức kinh hoàng và đau buồn đó. Nó còn là động lực, niềm an ủi để Tom có thể cố gắng trong các đợt điều trị, các ca phẫu thuật đau đớn và liên tục. Hiện tại, Tom đang dần hồi phục về sức khỏe, anh ấy giờ đây đã tốt hơn rất nhiều so với thời gian trước.”

Bên cạnh đó, chị Trâm cũng chia sẻ về nỗi trăn trở, lo lắng của gia đình về việc hung thủ vẫn chưa sa lưới pháp luật.

“Có một điều mà cả hai chúng tôi, và chắc hẳn là nhiều anh chị em bạn bè khác luôn đau đáu và hy vọng. Đó là kết quả điều tra của vụ án - những kẻ thủ ác ra tay với Tom hay những kẻ chủ mưu phải bị đưa ra xét xử trước pháp luật. Điều đó thực sự là niềm an ủi lớn nhất, hơn nữa tôi tin nó sẽ là liều thuốc tốt để xoa dịu và chữa trị vết thương tâm hồn trong con người Tom.”

Chị Trâm hy vọng hung thủ sẽ sớm được lực lượng chức năng tìm ra và chịu sự trừng phạt của pháp luật, lấy lại công bằng cho anh Nghiêm. Ảnh: T.N.

Chị Trâm bày tỏ sự tin tưởng vào sự xuất sắc của lực lượng chức năng trong việc điều tra, tìm kiếm kẻ thủ ác qua các vụ án. Thế nhưng, vụ việc vẫn chưa có thêm thông tin gì mới khiến chị và gia đình không khỏi lo lắng.

“Tôi hiểu rõ được tính chất phức tạp và nghiêm trọng của vụ việc, những khó khăn của các anh Công an trong quá trình điều tra và thu tập tài liệu, chứng cứ. Tôi vẫn hiểu các anh vẫn đang làm việc để hoàn thành nhiệm vụ mà nhân dân giao phó. Nhưng thực sự, mỗi ngày chứng kiến những tổn thương về thể xác, những nỗi đau tinh thần mà Tom đang đối diện, tôi không thể nào ngồi yên được.”

Cuối cùng, chị Trâm hy vọng lực lượng chức năng sẽ đẩy mạnh điều tra để vụ việc mau chóng được làm rõ, lấy lại công bằng cho anh Nghiêm.

Chị Trâm chia sẻ, anh Nghiêm đang dần hồi phục và vẫn giữ được khiếu hài hước của mình. Ảnh: T.N.

Chia sẻ về tình hình sức khỏe của anh Nghiêm, chị Trâm cho hay: “Tom vẫn đang hồi phục về thể chất và tinh thần. Anh ấy đang làm rất tốt và vẫn giữ được khiếu hài hước của mình. Mùa thu này anh ấy sẽ tiếp tục các cuộc phẫu thuật để chữa trị những vết thương còn chưa lành. Và, để cố gắng chờ đợi vào một kết quả rõ ràng, nghiêm minh của vụ việc - những điều sẽ mang lại công bằng cho anh ấy.”

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin mới nhất