Công Nghệ

Nỗi nhục quốc thể mang tên 'trẻ trâu' Việt!

Chia sẻ

Một lực lượng đông đảo “trẻ trâu” Việt đã đem những từ ngữ dung tục cùng chút tiếng Anh bập bõm để tự bôi nhọ mặt mình trên các fanpage quốc tế.

Xỉa xói tân Hoa hậu Hoàn vũ trên fanpage chính thức của Miss Universe

Hôm qua (21/12), phần thi chung kết Hoa Hậu Hoàn Vũ 2015 đã kết thúc. Chiếc vương miện cuối cùng thuộc về Pia, hoa hậu Philippines. Phạm Hương không may mắn có tên trong top 15. Nhiều fan Việt xót xa, buồn bã thậm chí bức xúc vì điều này. Thế nhưng, không chỉ “rần rần” tranh cãi, “chém gió” trên các fanpage nội bộ, lực lượng “anh hùng bàn phím” Việt đã nhảy xổ vào fanpage Quốc tế của cuộc thi để lý sự. Một điều đáng buồn cười là chỉ có chút tiếng Anh bập bõm nên họ đành chơi trò dùng tiếng Việt để chê bai, dè bĩu nhan sắc của tân Hoa Hậu Hoàn Vũ 2015.

Bình luận xúc phạm của cư dân mạng Việt trên Fanpage Miss Universe bằng cả hai thứ tiếng.

tretrauVietphaphach (2)

Và hậu quả là họ bị cư dân mạng Philippines dè bỉu vì trình độ trình độ tiếng Anh quá kém. “Họ nghĩ rằng ứng viên của họ nên thắng, thay vì của chúng ta. Nhưng sự thật là họ còn chẳng nói được ngôn ngữ toàn cầu cho ra hồn mà vẫn còn mơ mộng hão huyền rằng mình xứng đáng đoạt giải. Mấy người đùa tôi đấy à?”

Không tôn trọng trang cá nhân của Hot girl Thái Lan

Lực lượng “trẻ trâu” này cũng đã từng tấn công hot girl Thái Pornnppan Pornpenpipat. Họ vô tư đăng bình luận bằng hình ảnh mặc cho cô nàng đã yêu cầu không nên làm vậy, chưa kể một số người còn dùng lời lẽ bất lịch sự trên trang cá nhân của cô nàng. Hành động quá đáng này khiến cho hot girl này bực tức đến mức phải dùng chính tiếng Việt để đáp trả lại.

tretrauVietphaphach (4)

Những lời bình luận thô thiển của một số dân mạng Việt trên trang cá nhân của Nene.

tretrauVietphaphach (5)

Hot girl này đã đáp trả lại họ bằng chính tiếng Việt.

Tuyên chiến trên trang cá nhân của “thành viên IS”

Tháng 11 vừa qua, các “sửu nhi” này còn “cả gan” vào Facebook được cho là của các thành viên IS để bình luận bằng những lời lẽ dung tục và mang tính kích động. Họ đã khiến dân tình một phen “hú vía” khi tài khoản này đã đáp trả lại sự khiêu khích ấy bằng một dòng trạng thái “cảnh báo” đáng sợ: “Tôi cảm thấy rằng Việt Nam đang xúc phạm đến tôn giáo của chúng tôi, và chúng tôi sẽ trả lời một tin nhắn cho quốc gia của bạn.” Rất may là sau đó, dân tình cũng nhẹ nhõm hẳn khi biết rằng đó chỉ là một trò đùa.

tretrauVietphaphach (6)

Những bạn trẻ này vô tư gửi lời thách thức IS đến Việt Nam.

tretrauVietphaphach (7)

Sau khi nhận hàng loạt lời lẽ khiêu khích, một tài khoản Facebook được cho là thành viên IS trả lời rằng sẽ gửi một “tin nhắn” sang Việt Nam.

“Điểm danh” tràn lan trên fanpage của danh thủ quốc tế

Vào tháng 11 năm 2014, hơn 50 triệu người đang theo dõi fanpage của David Beckham cũng đã có dịp được thấy “sửu nhi” Việt Nam nhảy xổ vào “điểm danh”. Nguồn cơn của sự việc là David đăng lên fanpage của anh hình ảnh một bà mẹ Việt Nam vừa đi xe máy chở con, vừa cố với tay ra chụp hình anh với lời khuyên là chụp hình như thế không an toàn. Thay vì cảm thấy xấu hổ, hàng loạt bạn trẻ đã hào hứng “kéo bè phái” vào bình luận như một thói quen.

Chuphinhbeckham

Hình ảnh được David Beckham đăng tải cùng lời lo ngại về vấn đề an toàn.

FanvietbinhluanfanpageDB

Những bình luận của cư dân mạng trên fanpage của danh thủ David Beckham.

Chửi bậy trên fanpage câu lạc bộ Sapporo Consadole (Nhật Bản)

Năm 2013 cũng có 1 câu chuyện làm nên “nỗi nhục quốc thể” khó nguôi ngoai trong lòng người dân Việt. Một số fan bóng đá Việt Nam đã “nhảy vào” trang fanpage tiếng Nhật của câu lạc bộ Sapporo Consadole (Nhật Bản) chửi bới thậm tệ, tục tĩu, nói xấu tiền đạo xứ Nghệ Lê Công Vinh. Dư âm của câu chuyện này sau đó vẫn âm ĩ kéo dài.

clb-nhat-cua-cong-vinh-yeu-cau-fan-viet-dung-chui-tuc-tren-fanpage-doi-bong-

Hình ảnh trên fanpage của câu lạc bộ Sapporo Consadole.

Văng tục trên trang cá nhân của Bill Gates

Câu chuyện bắt đầu khi Bill Gates đăng tải một hình ảnh dây điện chằng chịt kín cả một góc trời Việt Nam kèm theo lời bình luận: “Nhu cầu về năng lượng ở Việt Nam tăng 14% một năm. Mạng lưới điện cũ này đã bị quá tải. Làm thế nào để các quốc gia như Việt Nam có thể giải quyết được trong khi nhu cầu sử dụng ngày càng tăng? Quyết định khó khăn còn ở phía trước”. Thế là bạn bè quốc tế cũng được 1 phen “mục sở thị” những lời lẽ kém học của 1 số bạn trẻ Việt Nam.

nhung-phat-ngon-tre-trau-tu-anh-hung-ban-phim-viet-chui-bill-gates-thach-thuc-is-14-001635

Những bình luận kém văn hóa của một số bạn trẻ Việt Nam trên fanpage của tỷ phú Bill Gates.

Những hành động rất “trẻ trâu” của một số cư dân mạng đã vô tình làm cho hình ảnh Việt Nam xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế. Đáng buồn thay, mặc dù đã được lên tiếng cảnh báo nhiều lần, nhưng tình trạng này vẫn không hề thuyên giảm. Ngoài việc khiến đất nước mang tiếng, nó còn “khoe khéo” trình độ ngoại ngữ kém cỏi của mình cho người khác cười nhạo. 

Nếu những vấn đề tương tự còn tiếp diễn, diện mạo Việt Nam trong mắt bạn bè Quốc tế sẽ ngày càng trở nên méo mó, rồi sẽ còn ai muốn đến thăm một đất nước mà liên tục có những con người vô ý thức đi gây hấn khắp nơi bằng những lời lẽ kém duyên như thế?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất