Sắc màu Cuộc Sống

Nỗi đau tột cùng của vợ chồng trẻ bị lửa thiêu rụi nhà cửa: Con gái tử vong, con trai bỏng nặng

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Đau lòng lắm, vào thăm con, thấy con đau nhức khó chịu, tôi ước mình là người nằm trên giường bệnh. Tôi không thể ngừng dằn vặt bản thân, không thể tin được gia đình tôi lại ra nông nổi như vậy", anh Quyền nghẹn ngào.

Nhiều ngày qua, hình ảnh một bé trai hơn 2 tuổi tại Đắc Nông bị bỏng nặng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người thương xót.

Theo thông tin ban đầu, bé trai tên Trần Đăng Khôi - nạn nhân trong vụ cháy nhà khi ba đi làm rẫy, mẹ làm việc sau nhà. Bên cạnh đó, căn nhà của em đã bị ngọn lửa thiêu rụi, em gái của Khôi mới hơn 1 tuổi đã tử vong sau vụ cháy.

Khó khăn chòng chất khó khăn khi gia đình em lại thuộc diện hộ nghèo. Khôi bị bỏng nặng và quá trình điều trị cho em sẽ còn phải kéo rất dài, tốn kém nhưng điều kiện kinh tế eo hẹp khiến tương lai em chưa biết sẽ ra sao.

Hình ảnh và thông tin về bé Trần Đăng Khôi (Đắc Nông) đan được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Hiện tại, bé Khôi đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. HCM), bố mẹ em từ Đắc Nông cũng túc trực tại bệnh viện cả tháng nay. Gặp chúng tôi ở hành lang bệnh viện, vợ chồng anh Trần Đăng Quyền (1982) và chị Lô Thị Nam (1994) - bố mẹ ruột của bé Trần Đăng Khôi đều lộ vẻ mệt mỏi, buồn bã. Ngay khi biết có phóng viên đến tìm hiểu hoàn cảnh gia đình và sự việc xảy ra, chị Nam lại nghẹn ngào bật khóc, cố gắng quay mặt đi để che giấu nỗi đau quá lớn ở trong lòng.

Chị Lô Thị Nam quay mặt bật khóc khi sự việc vô tình được khơi gợi lại.

Buổi trưa định mệnh: mất con gái, con trai bỏng nặng, nhà cửa cháy rụi

Năm 2013, anh Trần Đăng Quyền (SN 1982) đã nên duyên vợ chồng cùng chị Lô Thị Nam (SN 1994). Đếm năm 2015, hai vợ chồng hạnh phúc chào đón bé trai đầu lòng Trần Đăng Khôi. Đầu năm 2017, bé gái Trần Thị Nhã Uyên ra đời, cả nhà mãn nguyện vì đã đủ cả “nếp” lẫn “tẻ”. Nào ngờ, niềm vui đến ngắn ngủi, ngày 27/12/2017, anh Đăng và chị Nam bàng hoàng bởi nỗi đau ập đến quá bất ngờ: nhà cửa cháy rụi, mất con gái, con trai bỏng nặng đến 80%.

Nhớ lại buổi trưa định mệnh 27/12/2017, anh Quyền cho biết: “Trưa hôm đó cả gia đình ăn cơm xong, vợ tôi cho 2 bé đi ngủ trưa như thường ngày. Tranh thủ lúc 2 con nhỏ đã ngủ, 2 vợ chồng ra lô cao su để cạo mủ kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Một lúc sau, tôi nghe tiếng bé Khôi khóc lớn nên cả hai vội vàng chạy về nhà xem thế nào. Đến nơi, ngọn lửa khi ấy đã bừng bừng trước mặt, bé Khôi may mắn chạy ra ngoài nhưng gần như toàn thân bị bỏng còn con gái mới hơn 1 tuổi mắc kẹt và mất mạng trong đám cháy.

Lúc này, những gia đình xung quanh và anh em thân cận cũng đã có mặt để dập lửa và đưa xác con gái tôi ra ngoài. Vợ chồng tôi như chết đứng vì sự việc xảy ra quá đường đột, sau đó, tất cả việc an táng bé út Nhã Uyên đành phó thác hết cho người thân, vợ chồng tôi đưa Khôi đi cấp cứu.

Mất hết, mất tất cả rồi, đến bây giờ tôi vẫn chưa thể tin đó là sự thật”, anh Quyền ngẹn ngào.

Anh Trần Đăng Quyền - bố của bé Trần Đăng Khôi.

Bé Khôi được đưa đến bệnh viện huyện, tuy nhiên trường hợp của em quá nặng nên được chuyển lên bệnh viện tỉnh Đắc Nông. Một lần nữa, các bác sĩ ở đây không thể tiếp nhận em và ngay trong đêm, bé Khôi được chuyển tới bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. HCM) trong tình trạng nguy kịch, các bác sĩ chuẩn đoán thương tích cơ thể của em là 80%.

Sau gần 1 tháng nằm viện, hiện tại tình hình sức khỏe của bé Khôi đang dần tiến triển, bé đã được chuyển đến phòng hồi sức, tuy nhiên, theo các bác sĩ, bé Khôi thuộc trường hợp bỏng nặng nên phải nằm cách ly, tránh bị nhiễm trùng.

Nhìn hình ảnh này của Khôi, không ai có thể cầm lòng được.

Tính đến nay, gần 30 ngày nằm viện, tiền thuốc thang, tả lót, tiền phòng bệnh, tiền ăn uống của vợ chồng anh Quyền cùng chi phí chữa trị cho bé Khôi đã lên đến con số hàng chục triệu đồng. Cũng may, trước đó gia đình đã đóng bảo hiểm cho Khôi nên đã giải quyết được phần nào chi phí chạy chữa.

Bên cạnh đó, anh Quyền cũng nhận được rất nhiều tấm lòng giúp đỡ của các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân. “Thú thật, đưa bé đến bệnh viện, gia đình cũng hoang mang không biết xoay xở tiền viện phí như thế nào, may mắn được các anh chị trong hội từ thiện Đắc Nông chia sẻ trên mạng xã hội và kêu gọi quyên góp, nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, con trai tôi mới được như ngày hôm nay. Tôi rất biết ơn các anh chị”, anh Quyền chia sẻ.

Hiện tại, bé Khôi đã có thể nhận biết và biểu lộ tình cảm mỗi lần bố mẹ vào thay tã hay cho bé uống sữa, tuy nhiên, toàn thân em vẫn phải băng bó kín, các vết thương vẫn chưa lành hẳn khiến hai anh chị vô cùng xót xa mỗi lần vào thăm con.

Căn nhà nhỏ của 4 thành viên vẫn đang là đất đi mượn

Vợ chồng anh Quyền sau kết hôn vẫn chưa có một nơi an cư. Căn nhà nhỏ của 4 thành viên hiện tại là mảnh đất do nông trường cao su hỗ trợ và tạo điều kiện để gia đình có nơi ra vào. Không những vậy, đến nay chỗ ở của gia đình vẫn chưa có điện, mỗi tối đều phải sử dụng bình “ắc quy” để chiếu sáng, trong nhà cũng không có đồ đạc gì giá trị.

Vì nhà của anh Quyền nằm cách biệt ở trên một quả đồi lớn, lại nằm sâu hút trong rừng cao su nên không có nhà trẻ, trường mẫu giáo; gia đình lại khó khăn về kinh tế nên không có điều kiện để gửi trẻ, chính vì thế mới xảy ra cơ sự đau lòng này.

Đến tận bây giờ, vợ chồng anh Quyền vẫn chưa hết bàng hoàng, vẫn chưa thể tin được những biến cố vừa xảy đến với gia đình anh. Chị Nam cả tháng nay hầu như không thiết tha ăn uống, nhớ con gái, chị lại bật khóc.

Bản thân anh Quyền cũng không tài nào đoán được nguyên nhân căn nhà phát cháy. Chỉ biết rằng căn nhà của vợ chồng anh chị ở sâu hút trong rừng rẫy, cách xa đường quốc lộ, lại không có quán xá nên anh thường mua xăng và bình ga mi-ni về dự trữ đỡ tốn công, thời gian đi lại. Bên cạnh đó, căn nhà được dựng hoàn toàn bằng gỗ, nên khi xảy ra hỏa hoạn rất dễ bắt lửa, anh chị tuy làm việc cách nhà không quá xa nhưng đến khi phát hiện và chạy về thì cũng đã quá muộn màng.

Tất cả đồ đạc, giấy tờ tùy thân của hai vợ chồng đều bị ngọn lửa thiêu rụi. Mới đây, họ hàng, người thân đã giúp anh chị làm lại sổ hộ khẩu và giấy chứng nhận hộ nghèo để giảm bớt chi phí chữa trị cho bé Trần Đăng Khôi.

Hiện tại, anh Quyền và chị Nam vẫn phải túc trực tại bệnh viện Nhi Đồng 2 để chăm sóc cho bé Khôi. Số tiền mà các mạnh thường quân quyên góp vẫn đang được bố mẹ Khôi dùng để trang trải tiền viện phí, thuốc thang hằng ngày cho em.

Mọi đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về:

Số tài khoản: 5300 205558526

Chủ tài khoản: Trần Đăng Quyền

Ngân hàng Agribank, chi nhánh Tuy Đức, Đắc Nông.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất