Sắc màu Cuộc Sống

Người đàn ông vĩnh viễn mất vợ sau thảm án ở Hà Nội: 'Em vợ tôi quá sốc liên tục nói con có lỗi với bố mẹ, em xin lỗi chị'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Vợ mất để lại con thơ gần 2 tháng tuổi sau thảm án đau lòng, anh Phạm Văn Tuyến chỉ biết bật khóc. Anh không thể ngờ rằng hằng ngày chị Bắc rất được lòng người bác họ nhưng người đàn ông này trong lúc điên cuồng đã chém chị Bắc cùng những người thân trong gia đình tử vong.

“Tối hai vợ chồng vẫn ngồi nhắn tin, nói chuyện với nhau đến tận khuya, tới sáng thì xảy ra chuyện”

Hơn hai ngày nay, anh Phạm Văn Tuyến (30 tuổi, ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) liên tục phải ngược xuôi lo tang lễ cho vợ và bố mẹ vợ sau thảm án đau lòng vừa qua. Trưa 3/9, anh Tuyến lặng lẽ ngồi trước di ảnh chị Nguyễn Thị Bắc nhờ thầy cúng làm lễ cầu cho linh hồn vợ được siêu thoát.

Cho tới thời điểm hiện tại, sự việc xảy ra quá đường đột anh Tuyến chưa thể tin mình đã mất nhiều người thân. Sau khi thủ tục làm cơm cúng hoàn tất, anh Tuyến chia sẻ, năm 2017, anh và người vợ đầu của mình chia tay nhau vì không hợp, khi đã có với nhau một bé trai 7 tuổi. Đầu năm 2019, anh và chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi, trú cùng xã) tổ chức đám cưới. Ngày 11/7 vừa qua, anh chị vui mừng đón con gái là bé Phạm Hoàng Khánh Điệp chào đời.

Anh Tuyến lặng lẽ cúi đầu bên di ảnh vợ.

Chị Bắc vốn làm trang điểm cho một số studio trên địa bàn Hà Nội. Trong tâm trí anh Tuyến, vợ là người ngoan ngoãn và sống biết trên biết dưới nên cả họ rất quý. Anh Bắc làm nghề lái taxi.

Sáng 31/8, anh Tuyến chở vợ và con gái sang nhà ông Nguyễn Văn Hải (51 tuổi, trú cùng xã, là bố vợ) chơi vì nhà ông Hải chuẩn bị động thổ xây nhà mới cho em trai chị Bắc là anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993).

“Hôm tôi chở vợ con sang đó, mọi người đều bình thường không có bất cứ chuyện gì. Tôi đưa vợ và con sang rồi yên tâm về nhà đi làm. Tối hai vợ chồng vẫn ngồi nhắn tin, nói chuyện với nhau đến tận khuya. Tôi bảo để mai sang chở bố vợ tôi đi bệnh viện khám vì ông bị gãy tay. Tuy nhiên, vợ tôi bảo nếu không mưa thì để em dâu đưa ông đi cũng được, còn không có gì sáng ngày hôm sau vợ báo tin lại.

Anh Tuyến lặng lẽ bên di ảnh vợ sau thảm án đau lòng.

Đến sáng 1/9, tôi vẫn đang ngủ vì đi làm về muộn thì hàng xóm bế theo con tôi chạy về, hốt hoảng ‘con rể nhà Việt Hải ơi, chúng nó chém chết hết cả nhà rồi, chạy xuống đi’. Lúc này trên áo của con tôi vẫn còn dính vết máu. Tôi kiểm tra con không sao liền lấy xe chạy gấp xuống nhà bố vợ nắm bắt tình hình. Tôi vội vã cùng bố tôi chạy xuống hiện trường còn không kịp mặc áo. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ là va chạm, chém dọa nhau nhẹ, không ngờ sự việc lại đau xót đến vậy”, anh Tuyến nhớ lại.

Từ nhà anh Tuyến đến nhà bố vợ khoảng 1km. Khi xuống đến nơi, anh thất thần khi thấy bố, mẹ vợ và vợ nằm la liệt ngoài ngõ với nhiều vết thương. Trong đó, bố vợ và vợ anh đã tử vong.

“Lúc đó trong đầu tôi hoảng loạn, tôi lấy ô tô để chở mẹ vợ đi cấp cứu nhưng một anh công an huyện khuyên tôi ở lại cho tĩnh tâm vì sợ tôi không cầm nổi tay lái. Tôi ở lại bên vợ, quá tuyệt vọng và chỉ biết khóc. Sau đau lòng hơn khi nghe tin mẹ vợ cùng cháu vợ tôi cũng không qua khỏi, người chị dâu nguy kịch cũng may mắn giờ sức khoẻ đang tiến triển tốt”, anh Tuyến xót xa.

Cú sốc quá lớn

Theo anh Tuyến, vì quá sốc trước nỗi đau mất đi cha mẹ, chị gái và con gái ruột, anh Nguyễn Văn Hiệp đã liên tục khóc nghẹn, gục đầu trong đám tang. “Cậu ấy liên tục nói ‘bố ơi con có lỗi với bố mẹ, em xin lỗi chị…’. Tôi không ngờ rằng chỉ trong một ngày gia đình tôi phải chịu cảnh mất đi 4 người thân. May mắn con gái tôi vừa bú mẹ xong, mẹ đặt cháu ngủ trong buồng, kê gối, chăn xung quanh, ông ấy không phát hiện ra nên thoát nạn”, anh Tuyến rưng rưng.

Chị Bắc ra đi để lại con thơ chưa đầy 2 tháng tuổi.

Điều khiến anh Tuyến khó hiểu đó là hành động gây án quá dã man của đối tượng Đông. Về nguồn cơn vụ việc anh Tuyến cũng không nắm rõ vì mới về làm rể chưa đầy một năm. Thế nhưng anh biết được rằng Nguyễn Văn Đông rất quý cháu gái. “Vợ tôi chơi thân với con của ông ấy, ông ấy cũng rất quý cô ấy. Thế nhưng không ngờ ông lại ra tay kinh hoàng đến như vậy”, anh Tuyến nói.

Lo xong đám tang cho bố mẹ vợ cùng vợ và người cháu chiều tối qua (2/9), anh Tuyến đã đưa di ảnh vợ về nhà lo hương khói. Lúc này, anh cũng mới có chút thời gian bên cạnh con. “Nhìn con mà tôi đứt từng khúc ruột, con còn quá bé nhưng đã phải chịu nỗi đau mất mẹ. Con thiếu hơi ấm, giọt sữa mẹ nên bà nội luôn phải bên cạnh dỗ dành, cho con bú bình ngoài. Nhiều hàng xóm cũng mang sữa cho khiến tôi rất cảm kích”, anh Tuyến tâm sự.

Anh Tuyến không ngờ rằng bác ruột nhà vợ lại ra tay tàn ác đến như vậy.

Người đàn ông này cũng cho biết, trong lúc gia đình anh đang bối rối thì có một người bạn gọi điện báo có người lợi dụng chuyện buồn nhà mình để trục lợi. Cụ thể, có người đăng lên mạng xã hội xin mọi người cho sữa để nuôi cháu Điệp đồng thời kêu gọi trợ giúp tiền.

“Nhìn con nhỏ cần sữa mẹ để cứng cáp, tôi đã lên đính chính thông tin, đồng thời xin sữa các bà mẹ trong khu để nuôi con. Nhiều người đã đến tận nhà cho cháu sữa mẹ. Bên cạnh đó, nhiều đoàn thể cũng đến chia buồn cùng gia đình và mang sữa bột đến cho cháu, tôi rất cảm động”, anh Tuyến chia sẻ.

Sau khi mất vợ, anh Tuyến đã gục ngã và rất suy sụp, nhưng nghĩ về con và bố mẹ, anh vẫn phải cố gắng vượt qua để cố gắng nuôi con khôn lớn và chăm sóc bố mẹ già.

Liên quan đến vụ thảm án đau lòng trên, đại diện UBND xã Hồng Hà cho biết hai anh em ông Đông và ông Hải trước đó từng nhiều lần mâu thuẫn, xích mích với nhau về chuyện đất đai.

“Chiều 31/8, trước hôm nhà ông Hải chuẩn bị động thổ làm móng, cắm mốc giới xây nhà mới cho con trai, anh Nguyễn Văn Hiệp (26 tuổi, con ông Hải) sang nhà bác, là ông Đông nói chuyện và hỏi cắm mốc như vậy đã đúng chưa. Tại đó không hiểu hai bên có mâu thuẫn gì, đến sáng hôm sau ông Đông cầm dao sang truy sát nhà em trai”, vị đại diện xã Hồng Hà nói.

Nhiều người dân nhận xét, ở địa phương ông Đông là người khép kín và có tính gia trưởng. Ông Đông thường rời khỏi địa phương rất lâu, khoảng 2 - 3 tháng mà chính quyền không nắm được rõ ông này đi đâu. Tuy nhiên trước nay người đàn ông này chưa từng mang tiền án, tiền sự gì.

Như đã thông tin vụ án, khoảng 7h30 sáng 1/9, tại xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội), ông Nguyễn Văn Đông vác dao sang truy sát cả gia đình người em ruột là Nguyễn Văn Hải. Hậu quả, ông Nguyễn Văn Hải và con gái ông Hải là chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1988) tử vong tại chỗ.

Bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) và cháu Nguyễn Huyền My (SN 2018, cháu nội ông Hải) tử vong tại bệnh viện. Một nạn nhân bị trọng thương đang được điều trị tại à bệnh viện 198 là con dâu ông Hải, chị Đỗ Thị Nhung (SN 1995).

Ngày 1/9, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội, cho biết đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Đông về tội giết người.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất