Sắc màu Cuộc Sống

Nỗi đau người cha có con tử vong sau khi phẫu thuật gãy xương tại bệnh viện

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi được bác sĩ thông báo ca phẫu thuật mổ gãy xương của con trai thành công, ông Khánh khá yên tâm. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày nạn nhân bất ngờ tử vong khiến gia đình ông bàng hoàng, đau đớn tột cùng.

Liên quan đến thông tin bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật gãy xương tay ở Bệnh viện Hà Đông, khoảng 10h ngày 10/5, tại nhà tang lễ bệnh viện 103, thi thể anh V.Đ.C. (SN 1981, Quốc Oai, Hà Nội) đã được mổ để khám nghiệm tử thi.

Bên ngoài nhà tang lễ, rất đông người nhà nạn nhân ngồi chờ. Đôi mắt ai cũng đỏ hoe, gương mặt mệt mỏi sau một đêm mất ngủ. Chia sẻ về nỗi đau mất con, ông Vương Đình Khánh (bố ruột anh C.) cho biết, cả đêm qua ông không ngủ được vì thương con, vì lo cho cuộc sống của 3 đứa cháu đang tuổi ăn học bỗng chốc mất đi bờ vai để nương tựa.

Người thân đau đớn sau cái chết của nạn nhân.

Ông Khánh kể, sau khi bị tai nạn, anh C. được đưa tới Bệnh viện đa khoa Hà Đông để mổ. Các bác sĩ sau đó thông báo ca mổ thành công. Trước đó, vết thương ở tay của anh C. không phức tạp, anh lại không có bệnh lí gì, sức khỏe bình thường. Sáng 9/5, khi người nhà mang bánh mì vào anh C. vẫn ăn bình thường.

Biết tin con trai mất sau khi phẫu thuật gãy xương tay, gia đình ông rất hoảng loạn. Người nhà phải giấu bà nội của anh C. vì tuổi đã cao, sức yếu.

Ông Khánh suy sụp tinh thần sau khi con tử vong.

“Vợ tôi suy sụp, con gái út của tôi cũng khóc suốt từ khi anh nó ra đi tới giờ. Vợ chồng tôi sinh được 3 người con nhưng ở nhà con gái út với Khánh hay trò chuyện với nhau. Khoảng 3h đêm tôi có tranh thủ về qua nhà. Con lớn của C. chạy ra ôm lấy tôi khóc, cháu đã biết sự ra đi đột ngột của bố”, ông Khánh chia sẻ.

Ông Khánh kể, anh C. có 3 người con gồm đứa 10 tuổi, đứa 8 tuổi, đứa 5 tuổi. Trước đây anh C. chỉ là dân văn phòng, thu nhập cũng không dư dả gì, tương lai của ba cháu rồi đây không biết sẽ ra sao.

Trước đó rất đông người thân bệnh nhân tập trung ngay bệnh viện đề nghị làm rõ cái chết bất thường của bệnh nhân.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Hà Đông cũng gặp ông, gửi lời xin lỗi và đưa thi thể anh C. về quê nhà lo hậu sự. Tuy nhiên, quan điểm của ông Khánh rất rõ ràng dù lúc này ông không còn đủ minh mẫn để trao đổi nhiều với bệnh viện khi con ông đã mất. Gia đình ông mong muốn cơ quan chức năng làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai để nạn nhân an lòng nhắm mắt.

Liên quan đến sự việc trên, đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông đã tiếp nhận vụ việc, hiện đang vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ.

Ngày 10/5, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn khẩn yêu cầu bệnh viện nhanh chóng kiểm tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên. Công văn do bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội nếu rõ: Ngày 9/5/2018 Sở Y tế Hà Nội nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân Vương Đình C. vào điều trị và tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Về việc này, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu: Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có).

Đồng thời, yêu cầu bệnh viện rà soát và thực hiện nghiêm túc các quy trình chuyên môn, kỹ thuật, đặc biệt là quy trình phẫu thuật - thủ thuật, gây mê - hồi sức tại bệnh viện. Phối hợp với cơ quan công an và cơ quan pháp y làm rõ nguyên nhân tử vong, đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện.

Tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình người bệnh. Báo cáo Sở Y tế việc thực hiện trước ngày 11/5.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất