Sắc màu Cuộc Sống

Nỗi cùng cực của cặp vợ chồng chăm hai con sơ sinh bị nhiễm trùng máu

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lấy nhau 4 năm vợ chồng anh Thành vui mừng khi vợ mang thai 3. Các con lần lượt ra đời cũng là lúc vợ chồng anh thêm nỗi lo khi 1 đứa mất, 2 đứa thi thay nhau bị nhiễm trùng máu, cuộc sống ở viện còn nhiều hơn ở nhà.

Nỗi khổ của cặp vợ chồng hiếm muộn

Nhiều ngày nay, các bác sĩ và người nhà bệnh nhân tại khoa Hồi sức tích cực sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương không còn xa lạ gì với hình ảnh khắc khổ của vợ chồng anh Vũ Văn Thành (30 tuổi) và vợ là chị Đỗ Thị Vui (22 tuổi), ở thôn 4, xã Quảng Vọng, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Sau chuỗi những ngày dài cùng các con tại khoa Hồi sức tích cực sơ sinh, cả hai tỏ ra vô cùng mệt mỏi.

Lấy nhau 4 năm mới có con, hiện tại vợ chồng chị Vui đầy những lo toan khi các con liên tiếp mắc bệnh. 

Trong câu chuyện với chúng tôi, đôi mắt anh trũng sâu, hiện lên nhiều nỗi lo lắng. Anh Thành kể, vợ chồng anh lấy nhau được 4 năm, chạy chữa không biết bao nhiêu nơi. Giữa năm 2017 hai người quyết định bỏ cuộc vì kinh tế không cho phép họ theo đuổi hành trình tìm kiếm mụn con, cũng là lúc hai vợ chồng anh chị đón nhận tin vui. Vui vì vợ anh có thai, không những thế còn mang tam thai.

“Vợ tôi bị buồng trứng đa nang và nội tiết cao nên khó có con. Sau 4 năm lấy nhau mới có thai, lại là đa thai với 3 phôi. Thời điểm đó cô ấy chỉ nặng 42kg nên việc mang đa thai gặp nhiều khó khăn. Hai vợ chồng vui vì cuối cùng cũng có con.

Nhưng bên cạnh đó là nỗi lo một phần cho sức khỏe của cả mẹ và con. Được gia đình và các bác sĩ động viện con là của trời cho, cho mình thì mình nên trân trọng nhận lấy, tôi luôn động viên vợ dưỡng thai trong những ngày mòn mỏi chờ con chào đời”, anh Thành tâm sự.

Sau khi vợ sinh 3, người con đầu qua đời, hai con của anh Thành thay nhau bị nhiễm trùng máu.

Ngày 26/2/2018, chị Vui sinh con tại bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, khi thai nhi mới được 29 tuần tuổi. “Con trai đầu nặng 1,2 kg, con gái thứ 2 Vũ Ngọc Quỳnh nặng 1 kg và con út Vũ Ngọc Mai nặng 0,7 kg. Sau sinh, các con của tôi được chuyển sang bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa. Vì các con sinh non, không có sức đề kháng, không ăn được sữa mẹ nên cả 3 đều bị nhiễm trùng máu”, anh Thành kể.

Người cha này cho biết, sau hơn nửa tháng, tình trạng bệnh của các con không thuyên giảm, được các bác sĩ cho chuyển ra bệnh viện Nhi Trung ương. Con trai lớn của anh được 17 ngày tuổi thì qua đời sau một ngày ra bệnh viện Nhi Trung ương.

Vẻ mặt khắc khổ của anh Thành sau chuỗi ngày dài chăm con ốm tại viện.

Mỗi lần thấy các con chân tay chỉ bằng ngón tay út của mình, anh Thành xót xa lắm. Không biết bao nhiêu lần, người bố ấy đã khóc và mong phép màu sẽ đến với con mình.

Ngược xuôi xin sữa cho con

Điều trị liệu trình 13 ngày tại bệnh viện Nhi Trung ương, con gái thứ 2 của anh không bị nhiễm trùng máu nữa. Hai vợ chồng vẫn tất tả lo cho đứa con út. Nhưng sau 22 ngày, các bác sĩ thông tin, con gái thứ 2 bị nhiễm trùng máu trở lại. Rất may mắn, hiện tại hai con đã khỏi bệnh.

“Niềm an ủi duy nhất lúc này là hai con không bị sao. Vợ chồng tôi đang thuê nhà trọ ở gần bệnh viện để chờ lịch tái khám cho con. Nhìn vợ mới sinh nhưng lo nghĩ nhiều, sức khỏe giảm sút, tôi càng thấy mình bất lực”, anh Thành tâm sự.

Hiện tại hai con anh Thành đã tiến triển tốt hơn nhưng người cha như anh thêm nặng gánh lo toan về hoàn cảnh gia đình.

Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, anh Thành bảo, trước đây anh làm thợ hàn, vợ làm công nhân may. Thu nhập trung bình của hai vợ chồng khoảng 7 triệu đồng/tháng. Có bao nhiêu tiền dành dụm được, hai vợ chồng dồn hết để đưa chị Vui đi điều trị vô sinh.

Đến khi các con lần lượt chào đời và mắc bệnh, công việc của hai vợ chồng bỏ hết để bắt đầu cuộc hành trình cũng những đứa trẻ sơ sinh giành giật lại sự sống. Để lo cho các con khi nằm viện điều trị, anh đã phải vay mượn 120 triệu đồng. Công việc ở nhà bỏ bê hết, nhà như nhà hoang.

“Tôi thỉnh thoảng cũng về quê vì con tuy mất sau 17 ngày chào đời nhưng cháu cũng đã thành người nên tôi vẫn về hương khói cho con. Hơn nữa, lúc con ăn được sữa mẹ lại là lúc mẹ mất sữa nên tôi về quê cũng để xin sữa mang ra Hà Nội cho các con. Con ăn sữa ngoài lại bị nôn trớ”, anh Thành chia sẻ.

Ước mong lớn nhất của người bố ấy chỉ là có phép màu giúp hai con của anh khỏe mạnh và phát triển tốt. “Chưa khi nào chúng tôi có ý nghĩ bỏ cuộc. Vợ chồng tôi xác định còn nước còn tát dù có khó khăn đến mấy”, anh Thành nói.

Ông Ngô Sỹ Ân, Trưởng thôn 4, xã Quảng Vọng thông tin, gia đình anh Thành, chị Vui đang ở nhà tạm cấp 4, chưa có công ăn việc làm ổn định, ruộng thì ít, kinh tế rất khó khăn.

“Từ lúc chị Vui làm thụ tinh nhân tạo, hoàn cảnh gia đình càng khó khăn hơn nhưng vì cưới nhau lâu năm chưa có con nên anh Thành, chị Vui vẫn quyết định đi theo tới cùng hành trình ấy. Sau khi 3 con của anh Thành chào đời, 1 bé mất, 2 bé nằm viện, vợ lại vừa sinh cũng phải chăm con trong viện, khó khăn chồng chất khó khăn”, ông An thông tin.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Vũ Văn Thành, thôn 4, xã Quảng Vọng, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Điện thoại: 0987908445

Số tài khoản: 50110000861730, Ngân hàng BIDV, chi nhánh Thanh Hóa. Chủ tài khoản: Vũ Văn Thành

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất