Sắc màu Cuộc Sống

Nỗi ám ánh phía sau bản án của ông trùm ma túy Văn Kính Dương

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong phiên tòa, ngoài những bản án pháp luật dành cho các bị cáo thì vẫn còn đó những bản án lương tâm, những giọt nước mắt đớn đau của đấng sinh thành...

Phiên tòa xét xử đường dây buôn bán, sản xuất hơn 124 kg ma túy là thuốc lắc đối với “trùm ma túy” Văn Kính Dương (SN 1980, còn gọi Hoàng “béo”, ngụ Hà Nội) cùng 9 đồng phạm về nhiều tội danh khác nhau đã khép lại.

Theo đó, tại phiên tòa ngày 9/5, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Văn Kính Dương mức án tử hình về hai tội là sản xuất và mua bán trái phép chất ma túy.

Trùm ma túy Văn Kính Dương (Ảnh: PLO)

Bên cạnh những mức án dành cho các bị cáo trong đường dây ma túy “khủng” nói trên thì đâu đó còn có những góc khuất, là những nỗi đau đớn đến tột cùng của bậc sinh thành.

Theo như chia sẻ trên Vietnamnet, lặn lội đến tham dự phiên xử của con trai ông Văn Trọng Thái, cha của Dương không khỏi dằn vặt trước việc mà con trai mình đã làm.

Theo ông Thái, ông và vợ chia tay nhau khi Văn Kính Dương chỉ mới 8 tuổi. Cũng vì lẽ đó mà khiến ông đau đớn không biết có phải vì hoàn cảnh ly hôn hay bản chất đã đẩy con trai đến con đường như ngày hôm nay.

Khoảng từ năm 18 tuổi đến nay Văn Kính Dương nhiều lần phạm sai lầm với nhiều tiền án, tiền sự từ đánh nhau, trộm cắp tài sản, lừa đảo, buôn bán trái phép chất ma túy. Cho đến bây giờ Văn Kính Dương lại là “ông trùm” trong đường dây sản xuất, buôn bán ma túy.

Ông Thái còn kể, ông và mẹ của Văn Kính Dương đến nay đã 62 tuổi nhưng chưa bao giờ nhận được sự giúp đỡ của con trai. Ở cái tuổi xế chiều nhưng bố mẹ Dương vẫn chưa có nhà để ở, bản thân ông Thái phải đi ở nhờ nhà bạn còn vợ cũ thuê nhà để nuôi 3 đứa con Dương.

Gần đây, từ số tiền tích góp của mình, ông Thái nhờ Dương mua hộ căn nhà ở TP.HCM nhưng nhà vẫn chưa kịp mua thì con trai đã bị bắt.

Nói về gia đình, vợ cũ của Dương, ông Thái cho biết do hoàn cảnh khó khăn cả 2 vợ chồng Dương có cuộc sống không êm ấm, nên cũng đã chia tay nhau. Vợ cũ của Dương sang sống và làm việc ở Dubai (Ai Cập) không về, còn cả 3 đứa con của Dương đều sống với bà nội.

Tại phiên tòa, người ta cũng chú ý đến cha mẹ của Lê Văn Mang (SN 1987) - người từng là công an viên mẫu mực ở Ủy ban Nhân dân địa phương trở thành cánh tay đắc lực của Văn Kính Dương.

Theo ghi nhận tại phiên tòa ngày 9/5 của phóng viên báo Thanh Niên, nhìn con mình đối diện án tử, ba mẹ Mang như đổ sụp.

Bà T. (SN 1968, mẹ của Mang) đứng lặng lẽ đứng nép mình một góc, mặc mồ hôi nhễ nhại, lẫn trong những giọt nước mắt rơi xuống mỗi lần Mang ngoái ra nhìn bà.

Bà T. cho biết, hai chữ tử hình đã ám ảnh bà cả trong những giấc mơ. Đó là điều mà bà không thể nào tin được, không bao giờ bà nghĩ rằng mình sẽ đánh mất đứa con trai một cách đau đớn như thế này.

Còn đó, ông N. (SN 1963, ba Mang), người đàn ông đã bị hỏng một bên mắt vì không có tiền chữa trị, cũng đứng khép mình run rẩy đỡ vợ, ông N. Đau đớn kể lại, ngày mà những cuộc gọi của vợ chồng ông gọi cho Mang không có hồi đáp, ngày mà công an xã đến nhà, báo Mang bị bắt cũng là ngày hai vợ chồng ông thấy đất trời đổ sụp…

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất