Sắc màu Cuộc Sống

'Nổ' là cháu Bộ trưởng Công an lừa chạy trường chiếm đoạt 3,2 tỉ đồng, cựu công an lĩnh 14 năm tù

Hùng Tuấn
Chia sẻ

“Nổ” mình là cháu của Bộ trưởng Công an, Lê Xuân Dương đã lừa nhiều người dân nhẹ dạ nộp tiền để chạy vào các trường công an.

Ngày 12/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét sử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Lê Xuân Dương (SN 1983, trú tại phường Bích Đào, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Lê Xuân Dương nguyên là cán bộ công an. Quá trình công tác, Dương đã “nổ” mình là cháu Bộ trưởng Công an, có khả năng xin tuyển được người vào ngành công an, xin vào trường trung cấp Công an, xin chuyển được cán bộ từ đơn vị này sang đơn vị khác.

Bị cáo Dương tại phiên tòa

Tin vào lời của Dương, một số người dân ở nhiều tỉnh như Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh đã đưa tiền để Dương giúp. Dương ra giá từ 300 - 500 triệu đồng cho mỗi trường hợp vào ngành công an; 100 - 300 triệu cho mỗi trường hợp từ nghĩa vụ vào ngành hoặc từ đơn vị này sang đơn vị khác.

Nhiều người tưởng thật đã giao tiền cho Dương để chạy việc cho con cái và người thân. Số tiền Dương chiếm đoạt lên đến gần 3,2 tỷ đồng. Người nhiều nhất là 620 triệu đồng, ít nhất là 300 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Dương không thực hiện cam kết mà lấy tiền tiêu xài cá nhân hoặc trả nợ. Thấy mình bị lừa, các nạn nhân đã tố cáo sự việc đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An. Ngày 5/6/2018, Dương bị bắt giữ.

Tại phiên tòa, Lê Xuân Dương thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Dương khai nhận toàn bộ số tiền chiếm đoạt được hắn tiêu xài và trả nợ. Sau khi gây ra vụ việc, gia đình bị cáo đã bồi thường được cho các bị hại số tiền 480 triệu đồng.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Xuân Dương 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Về phần dân sự buộc bị cáo phải bồi thường số tiền mà các bị hại yêu cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất