Sắc màu Cuộc Sống

Những vụ xâm hại trẻ em gây chấn động dư luận và hiện trường là nơi không ai ngờ tới

My An
Chia sẻ

Ngày càng có nhiều vụ xâm hại trẻ em được công khai trước dư luận do những vị phụ huynh không thể im lặng trước tội ác.

Vũng Tàu: Cụ ông 76 tuổi có hành vi dâm ô 9 đứa trẻ ở sân chung cư

Vụ việc bắt đầu vào ngày 19/6/2014, anh ViJay sống tại chung cư Lakeside, Khu đô thị Chí Linh, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phát hiện và chứng kiến tận mắt ông N.K.T có hành vi dùng tay sờ mó vào bộ phận sinh dục một bé gái khoảng 5 tuổi tại sân chung của chung cư.

Khi anh ViJay đưa điện thoại lên chụp hình, ông T vội vàng bỏ tay ra khỏi quần của cháu bé. Sau đó, anh ViJay đến Công an phường Nguyễn An Ninh gửi Đơn tố cáo nhưng chính quyền không có bất kỳ động thái nào. Vụ việc rơi vào im lặng một cách khó hiểu.

Đến ngày 24/6/2016, cũng chính anh ViJay phát hiện ông T tiếp tục đi cùng với 1 bé gái khác tại khuôn viên phía sau chung cư.

Cũng trong khoảng thời gian đó, chị Trần Thị Thu Thủy, sống tại chung cư Lakeside (thành phố Vũng Tàu) phát hiện con gái mình thường có biểu hiện bất thường khi ngủ buổi tối. Mỗi đêm, cứ khoảng 2h sáng là bé T - con chị Thủy lại nói mớ trong lúc ngủ với những câu vô nghĩa và biểu hiện sự sợ hãi. Và cũng trong trạng thái vô thức ấy, cháu tự cởi quần ra, cấu véo vào người.

Theo chị Thủy, khi thấy con có những biếu hiện lạ, chị đã ngồi lại trò chuyện cùng con để tìm hiểu sự việc: “Tôi ngồi nói chuyện với bé, dặn rằng nếu con đạp xe ở dưới sân chung cư thì không được nói chuyện với người lạ, không cho ai sờ vào người. Chỉ có bố, mẹ và em được sờ vào người con mà thôi. Nếu không, sẽ bị virus lây lan toàn thân.

Clip: VTV

Vừa nói chuyện, tôi vừa bật camera điện thoại lên, giấu ở bên dưới chân để bé không bị phân tâm. Nghe mẹ dặn vậy, bé suy nghĩ chút rồi nói, có ông già đeo kính, tóc bạc, thường chơi cờ tướng ở dưới sân chung cư đã sờ mó và dùng miệng mút vào chỗ kín của con. Nghe tới đây, tôi đã bủn rủn chân tay nhưng không dám bộc lộ điều gì bất thường khiến con gái sợ sệt”.

Chị Thủy đã đến Công an phường Nguyễn An Ninh tố cáo hành vi dâm ô của ông T. Sau khi sự việc phát giác, đã có thêm 7 trường hợp tố cáo ông T giở trò đồi bại. Tuy nhiên, hành trình đi tìm công lý cho con cùng những đứa trẻ khác của chị Thủy gặp rất nhiều trở ngại. Không những gia đình chị bị đe dọa mà còn phải chịu rất nhiều áp lực từ điều tiếng dư luận.

Tháng 8/2016, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án. Chị Thủy cho biết, ngay khi quyết định khởi tố được công bố, đã có thêm hai phụ huynh nữa chủ động liên hệ với chị để chia sẻ việc con gái mình cũng là nạn nhân của ông T, nâng số nạn nhân lên tiếng tố cáo lên đến… 9 người.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, quyết định khởi tố bị can vẫn còn để ngỏ. Sau khi nhận thấy vụ án có dấu hiệu “chìm xuồng”, hãng luật G.K, nơi bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho con chị Thủy đã có Thư khẩn thiết gửi tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc với hy vọng vụ việc sớm được làm sáng rõ.

Hà Nội: Bé gái 8 tuổi bị người đàn ông xâm hại nhiều lần trong con hẻm gần nhà 

Cháu bé 8 tuổi hiện đang sống cùng gia đình ở quận Hoàng Mai, Hà Nội đã bị một người đàn ông 34 tuổi xâm hại nhiều lần khi chơi cùng bạn bè trong con hẻm. Mặc dù nhiều lần lên tiếng kêu cứu nhưng người lớn tưởng chỉ là trò chơi của trẻ con nên không quan tâm.

Con hẻm nơi cháu 8 tuổi bị xâm hại nhiều lần. Ảnh cắt từ clip

Một bé trai chứng kiến sự việc kể lại: “Chú ý bế bạn ấy vào trong ngõ hẻm, xong rồi chú ý vào chú ý sờ. Một lúc sau cháu và các bạn vào lấy dép đập vào người chú ấy mới chịu thả. Cháu bảo nói cho bố mẹ biết đi nhưng bạn ấy không chịu. Bạn ấy lại bảo không nhìn mặt cháu nữa”.

Vì quá sợ hãi, không đêm nào cháu bé được ngủ ngon, những tiếng khóc, tiếng gào thét liên tục khiến gia đình vô cùng lo lắng. “Đêm đến thỉnh thoảng nó vẫn cứ giật mình thon thót, rồi vật vã lăn lộn, đang giấc ngủ mà cháu cứ kêu cứu ầm lên tôi không thể tưởng tượng nổi, cứ cứu cứu… rồi nó khóc. Sau sự việc ấy tôi đã phải động viên, cho đi chơi để cháu quên đi nhưng cháu vẫn không thể nguôi ngoai, hết sợ hãi”. - mẹ của cháu bé chia sẻ.

Đối tượng đã bị cơ quan Công an triệu tập nhưng sau đó đã được thả. Ảnh cắt từ clip

Gia đình cháu bé đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng. Ngày 10/1/2017, đối tượng đã bị triệu tập lên cơ quan công an để lấy lời khai nhưng sau đó đã được thả. Gia đình chị đang lo lắng vụ việc sẽ có nguy cơ bị chìm xuống, cho dù nhân vật này đã thừa nhận hành vi đồi bại của mình.

Đáng lo ngại là người đàn ông này đã từng lên tiếng khẳng định sẽ không làm được gì vì ông ta có nhiều mối quan hệ.

TP HCM: Nghi án bé gái lớp 1 bị xâm hại ngay trong trường học

Ngày 11/3, Công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết, đang tiến hành điều tra xác minh nội dung trình báo của chị Huệ (SN 1979, ngụ quận Thủ Đức) về việc con gái của mình là cháu Thanh (SN 2000, học lớp 1) bị xâm hại tình dục.

Theo nội dung trình báo, chiều 14/2, chị Huệ đến đón con ở trường tiểu học L.T.V, quận Thủ Đức, TP HCM. Khi về tới nhà, chị thấy con có nhiều biểu hiện nghi vấn trên cơ thể. Kiểm tra, người mẹ phát hiện con có dấu hiệu bị xâm hại ở vùng kín. Hai chiếc quần cháu mặc (quần thể dục mặc bên ngoài và quần đùi bên trong) bị dính nhiều máu nghi do bị một người đàn ông lạ mặt xâm hại.

Chiếc quần còn dính máu do chị Huệ chụp lại.

Sau khi đưa con đến khám ở bệnh viện Từ Dũ, chị Huệ cho biết, tại đây bác sĩ trực tiếp khám cho cháu Thanh, qua kiểm tra vết thương và báo cho chị là vết rách bên trong vùng kín của bé Thanh là do bị xâm hại. Chị Huệ đã cung cấp các tài liệu liên quan đến hồ sơ bênh án, giấy xét nghiệm của bệnh viện Từ Dũ cho cơ quan công an.

Theo chị Huệ, chị đã đi cùng Đội Cảnh sát điều tra trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức và đội Công an phường Bình Thọ cùng vào xem xét lại camera ghi hình vào ngày xảy ra sự việc tại phòng làm việc của thầy hiệu trưởng. Lúc kiểm tra, chị và công an phát hiện camera (số 4) đặt ở vị trí con chị bị xâm phạm bị mất dữ liệu đúng vào thời điểm xảy ra vụ việc, từ 11:18’ đến 12h:22’ ngày 14/2/2017.

Đơn thuốc và lời chuẩn đoán bé Thanh bị viêm âm hộ.

Chiều 11/3, phóng viên một tờ báo đã liên lạc với cô H, giáo viên chủ nhiệm thì cô này trả lời: “Hôm đó không phải giờ của tôi nên tôi không biết gì”. Trong khi đó, liên lạc với cô G, bảo mẫu của cháu thì cô này cho biết: “Tôi là người trông cháu trong hôm xảy ra sự việc. Tuy nhiên mọi thông tin tôi đã trả lời công an nên không trả lời thêm gì nữa!”.

Chiều cùng ngày, xác nhận với phóng viên, đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng công an quận Thủ Đức cho biết: Công an quận Thủ Đức đã nhận được đơn tố cáo của gia đình chị Huệ và hiện đang trong quá trình điều tra. “Ngay khi nhận được đơn, chúng tôi đã cùng với gia đình giám định pháp y và các thủ tục liên quan. Ngay khi có kết quả sẽ thông tin cụ thể sự việc”, đại tá Tuấn nói.

Trong một diễn biến khác, báo Dân Trí đưa tin ngày 12/3, sáng 15/2/2017, đồng chí Nguyễn Việt Thắng, Phó trưởng công an ­­Phường Bình Thọ cùng các điều tra viên khác cùng mẹ của bé Thanh. đã có buổi làm việc tại trường để tìm hiểu, xác minh về sự việc.

Tại buổi làm việc, trước sự chứng kiến của mẹ bé Thanh, hình ảnh camera có liên quan được trích xuất cho thấy trong thời gian nghi vấn không có người lạ mặt nào xuất hiện như phản ánh. Qua trao đổi với từng em trong 4 học sinh mà em Thanh nói chứng kiến việc mình bị hãm hại, Công an xác nhận các em đều trả lời giống nhau “Không có chú nào vào lớp sau giờ ăn trưa” và “bạn Thanh bị té do nghịch trên bàn”.

Chiều 15/2, cơ quan điều tra vào trường để dựng lại và chụp ảnh hiện trường em Thanh bị té, trước sự chứng kiến của phụ huynh em Thanh và 4 học sinh nói trên. Trong quá trình thực hiện, em Thanh có nói với mẹ và tất cả mọi người có mặt cùng nghe rằng: “Ở nhà con nói với mẹ là con bị té mà mẹ không tin, mẹ cứ dạy con phải nói chuyện gì đâu không đúng.”

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi

Tạm kết

Xâm hại trẻ nhỏ luôn là vấn đề tế nhị và bởi vì thế khi những em nhỏ trở thành nạn nhân của những kẻ biến thái, sự im lặng của người lớn do sợ xấu hổ đã vô tình tiếp tay cho những việc làm này. Trẻ nhỏ không có khả năng tự vệ cao nên người lớn bắt buộc phải theo sát các em mọi lúc mọi nơi. Có những địa điểm tưởng chừng như an toàn với trẻ nhỏ lại trở thành nơi lý tưởng cho những hành vi tội ác diễn ra một cách dễ dàng.

Chia sẻ

Bài viết

My An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất