Sắc màu Cuộc Sống

Những vụ ồn ào hành khách mắng chửi, hành hung nhân viên tại sân bay khiến dư luận ngán ngẩm

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Những vụ việc hành khách lớn tiếng mắng chửi, hành hung nhân viên tại sân bay gây ồn ào, mất trật tự an ninh khiến dư luận không khỏi ngán ngẩm.

Những ngày gần đây, vụ việc nữ cán bộ công an lớn tiếng chửi bới nhân viên quầy check-in, hành hung nhân viên kiểm soát an ninh hàng không khiến dư luận không khỏi xôn xao. Trước đó, cũng đã có không ít những hành khách gây rối ồn ào ở sân bay với những hành vi tương tự.

Nữ cán bộ công an chửi bới nhân viên quầy check-in, hành hung nhân viên kiểm soát an ninh hàng không 

Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội xuất hiện clip một nữ hành khách chửi bới nhân viên quầy check-in của hãng hàng không Vietnam Airlines với nhiều từ ngữ nặng nề và hành hung nhân viên kiểm soát an ninh hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến dư luận xôn xao.

Nữ cán bộ công an lớn tiếng mắng chửi nhân viên quầy check-in tại sân bay

Theo đó, khoảng 15h30 ngày 11/8, hành khách Lê Thị H. (36 tuổi, là cán bộ xử lý hành chính thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự, phản ứng nhanh, thuộc Công an quận Đống Đa) làm thủ tục chuyến bay. Sau khi đã gửi 4 kiện (57kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước nhưng hành khách yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali 8kg nữa nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà H. xách tay. Tuy nhiên, bà H. không hợp tác và to tiếng chửi bới, mạt sát bằng nhiều từ ngữ nặng nề đối với nữ nhân viên.

Khi Đội an ninh trật tự có mặt, yêu cầu hợp tác, bà H. tiếp tục to tiếng và có hành vi chống đối lực lượng như xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không.

Bà H. có hành vi xô đẩy nhân viên kiểm soát an ninh hàng không

Sau sự việc trên, Đồn Công an Tân Sơn Nhất đã thông báo Cảng vụ hàng không miền nam về quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với bà H. về hành vi : “Gây mất trật tự ở khu vực Cảng”.

Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà H. để kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định.

Ngày 24/8, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ra Quyết định về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với bà H. trong 12 tháng, tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021.

3 nam thanh niên hành hung nữ nhân viên hàng không Vietjet Air tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)

Khoảng 14h30 ngày 23/11/2018, Phạm Hữu An (SN 1990, trú phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), Lê Văn Nhị (SN 1977) và Lê Trung Dũng (SN 1984, cùng trú huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) sau khi tiễn bạn lên máy bay có nhờ chị Lê Thị Giang (nhân viên hãng hàng không Vietjet Air) chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi, nhưng chị Giang từ chối vì lý do công việc.

Bị từ chối, An, Nhị, Dũng đã lớn tiếng lăng mạ, hành hung chị Giang. Cụ thể, An dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt chị Giang, Nhị cũng tát vào mặt chị Giang. Các đối tượng còn đạp ngã nữ nhân viên này.

Lực lượng an ninh sân bay và Công an huyện Thọ Xuân phải bổ sung lực lượng đến hiện trường mới ngăn chặn và khống chế được hàng động gây rối của các đối tượng.

Ngày 20/6/2019, TAND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã quyết định tuyên phạt Lê Văn Nhị 36 tháng tù giam; Lê Trung Dũng 34 tháng tù giam và Phạm Hữu An 22 tháng tù giam cùng về tội “Gây rối trật tự nơi công cộng”.

3 nam thanh niên hành hung nữ nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa). Ảnh: Cắt từ clip

Nam hành khách quát mắng nữ nhân viên vì cho rằng bị “bắt xếp hàng” nên check-in muộn

Tháng 1/2018, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) xảy ra sự việc nam hành khách to tiếng quát tháo, mắng chửi nhân viên hàng không hãng Vietjet Air do bức xúc vì đến sớm hơn nửa tiếng so với giờ khởi hành nhưng không được làm thủ tục.

Sự việc bị đẩy lên cao khi nam hành khách đặt túi hành lý lên quầy làm việc của hãng thì bị nữ nhân viên đẩy túi rơi xuống. Nam hành khách khách nhặt chiếc túi và đặt lên lần nữa thì tiếp tục bị nữ nhân viên đẩy rơi xuống đất. Tức giận, người này lao vào đánh nữ nhân viên và ngay lập tức bị lực lượng an ninh sân bay khống chế.

Nam hành khách tranh cãi với nhân viên, cho rằng anh đã đến sớm (lúc 3h) nhưng do bị yêu cầu xếp hàng nên bị muộn. Bên cạnh đó, người này cũng cho biết, anh đã 3 lần gặp sự cố bị delay khi đi các chuyến bay của hãng, vì vậy anh cần phải được “đền bù”.

Nam hành khách quát mắng nữ nhân viên hàng không vì cho rằng bị “bắt xếp hàng” nên check-in muộn. Ảnh: Cắt từ clip

Nữ nhân viên cho rằng mình đã làm đúng quy định do hành khách đến muộn quá 40 phút nên không thể làm thủ tục, hành khách phải đóng phí 440.000 đồng nếu muốn bay chuyến sau.

Phía hãng hàng không sau đó đã làm việc với nhân viên để giải quyết. Còn nam hành khách đến sau 15h10 (chuyến bay khởi hành 15h30), hãng đã kết sổ và không thể nhận khách mới.

Nam hành khách đánh nữ nhân viên Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài

Chiều 18/10/2016, tại quầy thủ tục 38, nhà ga T1 sân bay Nội Bài, chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh (nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài thuộc Vietnam Airlines) trong khi giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách, nhận thấy 2 khách nam có hành vi to tiếng vì chậm chuyến bay. 2 nam hành khách là Trần Dương Tùng (32 tuổi) và Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi, cán bộ Thanh tra giao thông, Sở GTVT Hà Nội).

Nam hành khách đánh vào đầu nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài. Ảnh: cắt từ clip

Chị Quỳnh Anh đã giải thích về chính sách của hãng, song 2 vị khách vẫn lớn tiếng dẫn đến xô xát. 1 trong hai nam hành khách đã dùng tay đánh vào đầu chị Quỳnh Anh khiến chị này choáng váng, phải nhập viện kiểm tra sức khỏe.

Đội An ninh cơ động yêu cầu hai hành khách trên cùng những người liên quan về phòng trực của đội để làm việc, tuy nhiên hai vị khách không hợp tác.

Clip: Nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài. Clip: Zing.vn

Ngày 24/10, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Chánh thanh tra Sở chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Thuấn kể từ ngày 1/11, đồng thời công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng và 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất