Sắc màu Cuộc Sống

Những vụ hôi của và hành vi xấu xí của một số người Việt

C.N
Chia sẻ

Tranh cướp hàng hóa bị rơi đổ giữa đường, giật bia từ xe bị lật hay cướp tiền của người bị cướp là những vụ hôi của đáng xấu hổ của người Việt trong thời gian vừa qua.

Hôi của là hành vi lấy cắp đồ công khai của người khác do nhiều người thực hiện cùng lúc. Hành vi xấu này xảy ra khi chủ tài sản không đủ khả năng bảo vệ tài sản của mình trước số đông nhiều người. Hành vi đáng xấu hổ này mặc dù bị dư luận xã hội lên án gay gắt nhưng nó vẫn tiếp diễn trong thời gian gần đây.

Hôi của xe chở hàng sau vụ cháy

Ngày 1/11, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip ghi cảnh hàng chục người dân lao vào hôi của trên xe tải chở hàng bị gặp nạn ở Bình Định trên Quốc lộ 1D, đoạn qua phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn). Tài khoản facebook B.N - người đăng tải video viết: “Hôm nay đi bán hàng, nhìn thấy cảnh này mà buồn quá. Tài xế thì khóc lóc, còn người dân cứ hôi của. Không hiểu người ta suy nghĩ gì, xe hàng cháy hết không còn gì. Thật tang thương“.

Hiện trường vụ hôi của

Hiện trường vụ hôi của ở TP Quy Nhơn (Bình Định). Mặc dù phụ xe van xin, khóc lóc, nhưng những đối tượng này không dừng hành vi xấu xí này lại.

Theo như clip có thể thấy hàng chục người mặc áo mưa, tranh nhau bới tìm hàng hóa còn sót lại trên xe chở hàng, mặc kệ nam tài xế khóc lóc, van xin.

Nam tài xế tên Lê Tấn Duy (25 tuổi, quê ở Phú Yên) kể lại, sau khi lực lượng chức năng dập tắt lửa, hàng chục người dân sống quanh khu vực gặp nạn kéo đến, “vô tư” lấy hàng hóa và mang về nhà. Thời điểm đó, một số chiến sĩ công an có mặt nhưng cũng không thể ngăn cản được đám đông đổ xô đến hôi của.

Video ghi lại cảnh hôi của của người dân.

Ngay sau khi đăng tải vài giờ, video nhận được gần 250 000 lượt xem, hơn 5 000 lượt chia sẻ và bình luận. Đa số ý kiến đều lên án hành vi tham lam của những người này. Tài khoản facebook Định Công cho hay: “Thật không thể chấp nhận được, người ta đang buồn vì xe bị nạn, các bạn không giúp thì thôi là còn đến hôi của, có phải hàng hóa của nhà các bạn đâu?“.

Hôi bia

Ngày 2/7/2013, xe tải mang biển kiểm soát 54Z do tài xế Phạm Viết Sơn điều khiển chở đầy bia chai lưu thông trên quốc lộ 1A. Khi đến cầu vượt Tân Thới Nhất do gặp sự cố đã khiến nhiều két bia đổ xuống đường. Đang trong quá trình thu dọn lại hàng hóa thì hàng chục người kéo đến, hôi của mang bia về nhà uống.

2

Người dân thi nhau đến lấy bia từ xe bị nan mang về.

3

Bất chấp những mảnh thủy tinh bị vỡ.

Ngay sau khi đăng tải sự việc lên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều người bày tỏ thái độ không đồng tình về hành vi tham lam của người Việt. Tuy nhiên, sau đó vài tháng, vào chiều ngày 4/12/2013, sự việc này vẫn tiếp diễn khi tài xế Hồ Minh Mẫu chở bia gặp nạn tại vòng xoay Tam Hiệp (Đồng Nai). Trước sự việc này, nhiều người kéo đến hiện trường để hôi bia mang về.

https://www.youtube.com/watch?v=CBdPj3eHgq8

Toàn cảnh vụ hôi bia.

Hôi tiền nạn nhân bị móc túi

Hôi tiền nạn nhân bị móc túi.

Hôi tiền nạn nhân bị móc túi.

Vào tháng 10/2013, khi đang di chuyển trên đường, thuộc quận 10, TP HCM, người đàn ông tên Trường, giám đốc một công ty xây dựng bị một nhóm thanh niên móc túi, đánh rơi xấp tiền 50 triệu đồng, gồm 100 tờ 500 000 đồng. Khi sự việc này diễn ra, hàng trăm người kéo đến không những không giúp đỡ mà còn lao vào nhặt các tờ tiền rơi trên đường. Hành vi xấu hổ của những người này khiến người đàn ông này bị “hôi” mất 20 triệu đồng.

Chen nhau hôi của xe chở dầu nhờn bị lật

Tháng 3/2013, trên quốc lộ 1A, đoạn qua Ngã ba Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai, một chiếc xe tải chở dầu do tài xế tên Lạc điều khiển bất ngờ gặp nạn. Sự việc khiến hàng trăm thùng dầu nhớt loại 18 lít bị đổ ra đường.

5

Người dân kéo đến múc dầu nhớt đổ trên đường.

Nhân cảnh đám đông hỗn loạn, một số người kéo đến tranh nhau múc dầu tràn ra đường và lấy những thùng còn nguyên vẹn mang về nhà. Mặc dù nam tài xế xe chở dầu van xin thảm thiết, nhưng đành bất lực trước sự vô tâm và hành vi xấu hổ của những đối tượng này.

Sự việc nhanh chóng được đăng tải lên các phương tiện thông tin đại chúng. Đa số ý kiến đều chỉ trích trước việc “hôi dầu” của người dân, thậm chí, một số người còn cho rằng, đây là hành vi ăn cắp trắng trợn và công khai của nhóm đối tượng.

Chia sẻ

Bài viết

C.N

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất