Công Nghệ

Những trào lưu 'phá đảo thế giới ảo' năm 2015

Chia sẻ

Cộng đồng mạng năm 2015 chứng kiến sự lên ngôi của hàng loạt trào lưu từ hài hước, khoe thân, đến gây ức chế.

Võ Tắc Thiên

Vo Tac Thien

Vào khoảng cuối 2014, đầu 2015, bộ phim Võ Tắc Thiên truyền kỳ “thống lĩnh” màn ảnh nhỏ Trung Quốc, cơn sốt này lan sang cả Việt Nam. Người người nhà nhà đua nhau xem phim và trầm trồ, xuýt xoa vì bối cảnh, tạo hình nhân vật lộng lẫy trong phim. Hình ảnh, câu nói cửa miệng cũng như phong cách của Võ Mỵ Nương trong phim trở thành đề tài của rất nhiều ảnh và video chế. Thậm chí, còn có cả phần mềm biến hóa ảnh “tự sướng” thành kiểu trang điểm của các cung phi trong phim.

VTT che

Nam thanh nữ tú đua nhau “hóa thân” thành cung phi thời Đường.

Thỏ 7 màu cũng theo trào lưu Võ Tắc Thiên.

Thỏ 7 màu cũng theo trào lưu Võ Tắc Thiên.

VoTacThienche

Võ Tắc Thiên phiên bản quấn chiếu.

Không thể tin nổi

Khongthetinduoc2

Rộ lên vào cuối tháng 5, trào lưu “Không thể tin nổi” đã nhanh chóng làm mưa, làm gió trên các trang mạng xã hội tại Việt Nam suốt một thời gian dài. Những phát ngôn lặp đi lặp lại của CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng (biệt danh Quảng Nổ) tại sự kiện ra mắt Bphone trên thị trường như “Thật tuyệt vời”, “Không thể tin nổi”… đã truyền nguồn cảm hứng “sáng tạo” vô tận cho giới trẻ.

Bphone (1)

Bphone (2)

Cung bò cạp

CungBoCap

Tháng 8/2015 trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài khoảng 8 phút ghi lại đoạn tranh cãi khá sốc của một cô giáo dạy Anh văn tên Lê Na và học trò. Trong đó, lời tuyên bố “Tao là cung bò cạp” của cô giáo khiến cư dân mạng thích thú và nhanh chóng trở thành câu cửa miệng. Ngay lập tức cộng đồng trẻ xuất hiện một trào lưu “Cung bò cạp chế” với hình ảnh, clip nhạc remix tràn ngập mạng xã hội nhằm chế giễu hình ảnh phản cảm của của cô giáo 8x này. 

Cungbocap

Cungbocap2

Đẹp trai thì mới có nhiều đứa yêu

Deptrainhieuduayeu2

Trào lưu này bắt nguồn từ phần lời trích từ clip phỏng vấn một học viên cai nghiện được phát trên truyền hình. Anh chàng “hồn nhiên” chia sẻ rằng mình muốn “trở thành ca sĩ Hàn Quốc, để cho đẹp trai, tóc tai đẹp, vuốt vuốt keo các thứ, đẹp trai thì mới có nhiều đứa yêu”. Phát ngôn này được DJ Hoaprox đem vào trong một bản remix mà các chàng trai thường dùng để quay clip, hát nhép. Có người còn kết hợp cùng trào lưu “vịt hóa thiên nga” để khoe khéo vẻ đẹp trai của mình.

“Phiên bản gốc” của trào lưu Đẹp trai nhiều đứa yêu

Deptrainhieuduayeu (1)

Deptrainhieuduayeu (2)

Cô dâu 8 tuổi

CoDau8Tuoi

Bộ phim truyền hình Cô dâu 8 tuổi với thời lượng lên đến hơn 1930 tập và vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Phim kể về cuộc sống của cô bé Anandi đi lấy chồng từ thuở thiếu nhi trong truyền thống tảo hôn của xã hội Ấn Độ. Nhìn chung ý nghĩa của bộ phim được đánh giá rất nhân văn, nhưng kiểu cách làm phim kéo dài tiết tấu lê thê của phim Ấn Độ khiến ai xem qua đều phải ngao ngán. Vì độ dài khủng khiếp này mà hàng loạt ảnh chế, clip hài ra đời, nhằm đem đến những phút giây giải trí cho mọi người. Tất nhiên vì phim còn dài nên trào lưu vui nhộn này của dân mạng chắc cũng còn “trường kỳ”.

Codau8tuoi (1)

Codau8tuoi (2)

Hoa hậu hoàn trả

miss-universe-wrong-name

Sự nhầm lẫn tai hại của MC Steve Harvey trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ đã vô tình tạo ra một trào lưu mới, “gây bão” cộng đồng mạng ngay vào dịp cuối năm. Những bức ảnh, clip chế nằm trong trào lưu này đa phần đều mang tính đả kích, châm biếm sự cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp và thậm chí là có dấu hiệu dàn xếp của ban tổ chức và MC chương trình. Bên cạnh đó cũng có nhiều “tác phẩm” ra đời nhằm an ủi những người đẹp “số nhọ” trong cuộc thi như Hoa hậu Colombia hay Hoa hậu Việt Nam - Phạm Hương. 

Anhchehoahauhoanvu (2)

Anhchehoahauhoanvu (1)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất