Sắc màu Cuộc Sống

Những thử thách độc, lạ trong ngày cưới khiến dân tình ngã ngửa: Đón được dâu cũng vã hết cả mồ hôi

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Đừng tưởng mang sính lễ đến rước dâu là xong nhé, nhiều chú rể còn phải trải qua loạt thử thách ‘oái ăm’ trong ngày cưới mới có thể đường đường chính chính đón nàng về dinh.

Lễ cưới, hỏi luôn là một dịp vô cùng đặc biệt trong cuộc đời mỗi người. Làm sao sự kiện này trở nên thật đáng nhớ, ấn tượng luôn là câu hỏi lớn đối với nhiều người. Chính vì vậy, để tăng thêm niềm vui cho ngày trọng đại của mình, nhiều cô dâu, chú rể đã nghĩ ra những thử thách độc, lạ và vô cùng thú vị dành cho nhau.

Ăn hết tô chanh mới được đón dâu

Ngày 8/11, lễ cưới “khủng” được mong đợi nhất showbiz của Đông Nhi và Ông cao thắng đã được diễn ra. Trước khi được đón dâu, Ông Cao Thắng và dàn rể phụ phải trải qua thử thách “ăn chanh” từ nhà gái. Lần lượt mỗi người một miếng, từ Ông Cao Thắng đến dàn nam thần phụ rể, ai nấy cũng đều có những biểu cảm khó đỡ trước thử thách khiến mọi người bật cười.

thử thách ăn chanh trong đám cưới Đông Nhi, Ông Cao Thắng khiến nhiều người thích thú

Muốn hỏi vợ phải uống hết 100 trái dừa

Đây là thử thách lầy lội trong lễ ăn hỏi của đôi vợ chồng Huyền Trang (24 tuổi, Bến Tre) và Cao Hoan (28 tuổi, Nghệ An). Theo đó, nhà trai phải uống hết 100 trái dừa - đặc sản quê cô dâu mới được vào đưa lễ.

Phần đông, cư dân mạng đều khen ngợi thử thách trên của nhà gái. Bởi lẽ, thay vì thách cưới bằng cách uống rượu, việc đưa ra những thách thức liên quan đến đặc sản vùng miền như trên vừa vui nhộn, vừa tăng thêm ý nghĩa.

Chia sẻ về ý tưởng thách cưới này, cô dâu Huyền Trang cho biết: “Nhà trai khi hoàn thành 'thử thách' đã no nước nên ngồi vào mâm cỗ không ăn được thêm gì. Sau đó bên hội nhà chồng mình còn xin chặt thêm mấy buồng dừa về làm kỷ niệm”.

Thách cưới bằng cả trăm chén rượu

Đây chính là một trong những thử thách vui được nhiều người sử dụng nhất trong ngày cưới. Bên cạnh những ý kiến trái chiều vì rượu ảnh hưởng đến sức khỏe, không ít người đã hưởng ứng nhiệt tình.

Cuối tháng 6/2019, trên các diễn đàn chia sẻ màn thách uống rượu trong đám cưới của Ánh Như và Quý Hiệp tại Lạng Sơn. Theo đó, chú rể phải uống hết 49 ly rượu xếp thành hình trái tim mới đưa được vợ về nhà.

Nhiều người tỏ ra lo lắng cho chú rể vì nếu uống hết 49 ly rượu ấy ắt hẳn anh phải say “quên lối về”. Tuy nhiên, người đăng ảnh cho biết, thực tế, chú rể không phải uống hết tất cả rượu mà chỉ nhấp môi. Số còn lại được bạn bè hai bên cùng họ hàng trợ giúp. Đây chỉ là một màn thách đố vui vẻ chứ không phải là hủ tục như mọi người lầm tưởng.

Ăn hết 20 trứng vịt lộn mới được rước dâu

Cũng trong năm 2019, một đoạn clip về một đám cưới ở miền Tây đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Trong đoạn clip này, họ nhà trai phải vượt qua thử thách của họ nhà gái là ăn hết 20 hột vịt lộn mới được rước dâu về.

Người đăng tải đoạn clip trên cho để nhà trai có thể thuận tiện và nhanh chóng thực hiện thử thách, nhà gái đã chuẩn bị khá chu đáo khi bên cạnh hột vịt, người ta còn để thêm muối chấm và các thứ cần thiết khác. Vì thử thách không quá khó mà lại còn được ăn ngon, ai nấy trong họ nhà trai cũng đều vui vẻ và hào hứng thực hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất