Sắc màu Cuộc Sống

Những thông điệp đau lòng trên tường tưởng nhớ tại toà nhà 27 tầng Grenfell

Tuệ
Chia sẻ

Một bức tường tưởng nhớ được dựng tạm ngay tại hiện trường vụ cháy khủng khiếp vừa diễn ra tại toà nhà 27 tầng Grenfell, phía tây thủ đô London vào sáng sớm ngày 14/6 vừa qua.

“Những lời cầu cứu không được hồi đáp thật vô ích” là một trong số rất nhiều lời nhắn mà các gia đình nạn nhân, người dân London đã để lại trên bức tường tưởng niệm những nạn nhân đã qua đời trong vụ cháy kinh hoàng sáng sớm 14/6.

Đến thời điểm hiện tại, con số nạn nhân tử vong đã lên đến 17 người và hàng trăm trường hợp mất tích đã được báo cáo nhưng vẫn chưa thể tìm ra.

Bức tường tưởng niệm dựng tạm dưới chân toà nhà 27 tầng đang trơ trọi, đổ nát sau trận cháy lớn.

Rất nhiều người đã đến và để lại những dòng tâm sự đầy cảm xúc bằng nhiều màu sắc để tỏ lòng thương tiếc những nạn nhân đã qua đời. Thêm vào đó, hành động này cũng như muốn xoa dịu nỗi đau mà những người ở lại đang phải chịu đựng, cầu nguyện cho những điều tốt lành sẽ đến với họ.

Ngoài chia sẻ, cảm thông, cũng có không ít những dòng chữ bày tỏ sự tức giận của người dân London trước vụ cháy này. Theo họ, đây là tấn thảm hoạ được báo trước, nhưng chính quyền đã không hề có động thái quan tâm đến sự an toàn của người dân sống trong toà nhà Grenfell.

Trong cuộc gặp gỡ với người dân Grenfell, thủ tướng London Sadiq Khan đã chịu nhiều chỉ trích dữ dội.

“Công bằng cho Grenfell”, “Hãy bỏ tù những kẻ có trách nhiệm.”

Nhiều gia đình có người thân qua đời đang cố an ủi nhau vượt qua những ngày khó khăn sắp tới.

Một tình nguyện viên đang viết trên bảng thông báo các địa chỉ có thể hỗ trợ những người vừa mất nhà cửa sau vụ cháy.

Đã có hơn 1 triệu bảng Anh được quyên góp để giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong thảm hoạ cháy nhà, ngoài ra nhiều nghệ sĩ Anh Quốc cũng đã đến thăm, động viên mọi người. Hiện tại nhiều tổ chức, cá nhân đã và đang đóng góp tiền của, vật dụng, chỗ ở để không một người nào phải gặp khó khăn khi mất nhà cửa, người thân…

Một bé gái đang cầu nguyên cho những nạn nhân xấu số của vụ cháy.

Theo báo cáo mới nhất, lực lượng cảnh sát hiện vẫn chưa thể lục soát toàn bộ toà nhà bởi kết cấu không vững chắc của toà nhà này có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của họ.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Tuệ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất