Sắc màu Cuộc Sống

Những thí sinh lớn tuổi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Vì nhiều lý do khác nhau nên các thí sinh này mới tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Tuy nhiên, các chị không hề lo lắng mà vô cùng bình tĩnh khi bước vào kỳ thi.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Vân là thí sinh nhiều tuổi nhất tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An). Điều đặc biệt, hiện tại chị Vân là y sỹ Khoa Răng - Hàm - Mặt, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Mặc dù trong phòng thi, các thí sinh khác chỉ bằng tuổi con mình nhưng chị Vân không hề lo lắng, thậm chí còn vô cùng thoải mái.

“Thực ra khi tôi quyết định thi đại học, cả gia đình đều không ủng hộ. Mọi người nghĩ rằng tôi cũng đã có tuổi, học hành sẽ vất vả”, chị Vân cho hay.

Hiện con trai cả của chị Vân đang là giảng viên một trường đại học ở Hà Nội, người con thứ hai đang là nghiên cứu sinh tại Anh.

Chị Vân là thí sinh lớn tuổi nhất ở Nghệ An

Chị Vân đăng kí thi các môn Toán, Hóa học và Sinh học, lấy điểm xét tuyển vào Trường ĐH Y khoa Vinh.

Nói về nguyên nhân, thí sinh này cho hay do bận công tác cùng với việc chăm sóc gia đình nên không thực hiện được giấc mơ. Nay các con đã khôn lớn, vì vậy chị mới quyết tâm dự thi.

Điều khó khăn nhất là do đã không ôn luyện hàng chục năm, nên việc tiếp thu bài vở không được như trước. Ngoài ra, chị Vân chỉ ôn luyện lúc rảnh rỗi, bởi còn công tác tại bệnh viện.

“Nhưng do tôi không đặt nặng việc đỗ nên không áp lực như các thí sinh khác. Vì vậy tôi sẽ thi tốt”, chị Vân nói.

Tại điểm thi trường THPT Hồng Lĩnh (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), mọi người vô cùng bất ngờ khi thấy chị Nguyễn Thị Minh (45 tuổi) đến tham gia dự thi.

Điều đặc biệt, chị Minh từng đề cử làm Chủ tịch UBND xã nhưng do chưa có bằng cấp nên chị đã nộp đơn xin nghỉ và chuyển sang làm cán bộ dân số.

Chị Minh từng được đề cử vị trí Chủ tịch xã (ảnh Đức Hùng)

“Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi đang học lớp 11 thì tôi xin nghỉ, sau đó công tác tại địa phương rồi mới học bổ túc. Tôi muốn học để bổ sung những gì còn thiếu và làm gương cho con cái noi theo”, chị giải thích.

Chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia với 4 môn gồm: Ngữ văn, Toán, Lịch sử và Địa lý, thí sinh lớn tuổi nhất Hà Tĩnh cho biết kiến thức và tâm lý đều rất tốt nên không lo lắng gì.

Năm nay, chị Minh cũng đăng ký xét tuyển vào trường cao đẳng y dược ở Hà Tĩnh để phục vụ cho công việc sau này.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất