Sắc màu Cuộc Sống

Những sản phẩm 'rẻ như bèo' ở Việt Nam nhưng đắt đỏ ở nước ngoài: Lá chanh hơn 6 triệu đồng/kg

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Lá chanh, nón lá, củ sả,... những sản phẩm tưởng chừng vô cùng bình thường và "rẻ như bèo" ở Việt Nam nhưng lại được rao bán với giá đắt đỏ ở nước ngoài khiến nhiều người kinh ngạc.

Những sản phẩm tuy bình thường, có giá vô cùng rẻ ở Việt Nam nhưng ít ai biết, chúng lại rất hiểm có và đắt đỏ ở nước ngoài.

Lá chanh

Lá chanh được bán với giá đắt đỏ trên website nước ngoài

Người Việt thường chú ý tới quả chanh hơn là lá chanh, ít ai nghĩ lá chanh là một nguồn thu nhập. Tuy nhiên, lá chanh được rao bán với giá khoảng 7 USD/1 oz, tương đương 25g, trên trang Amazon. Theo đó, 100g lá chanh có giá khoảng 28 USD (635.000 đồng) và 1kg sẽ có giá khoảng 6,35 triệu đồng.

Con số này khiến nhiều người ngạc nhiên bởi ở Việt Nam, lá chanh thường được dùng để rắc lên món gà luộc như một loại gia vị, giống cây chanh phổ biến đối với những nhà vườn.

Có lẽ vì lợi nhuận lớn thu được từ sản phẩm này, từ vài năm trước, lá chanh đã được một số công ty thu gom hàng chục tấn xuất khẩu sang thị trường châu Âu và thu về cả triệu USD. Theo đó, lá chanh được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn khác ở phương Tây, được xuất sang thị trường châu Âu với 2 dạng: dạng gia vị được đóng gói chung với sản phẩm riềng, ớt hiểm và sả cây, mang lại hương vị hoàn chỉnh của món lẩu Thái; dạng bao gói lá chanh nhỏ và được cấp đông hoàn toàn.

Chổi đót

Sản phẩm chổi đót (chổi bông) xuất xứ Việt Nam được một đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm gia dụng tại Mỹ rao bán trên Amazon với giá lên tới 22.98 USD (hơn 500.000 đồng). Trong khi đó, tại Việt Nam, mặt hàng này chưa bằng 1/10 so với giá trên Amazon khi chỉ vào khoảng 30.000 - 35.000 đồng (1,5 USD).

Mỗi cây chổi được rao bán trên Amazon được ghi đầy đủ thông số: chiều dài khoảng 40 inch, độ rộng mặt chổi 12 inch. Cán chổi bằng nylon với nhiều màu sắc.

Cao Sao Vàng

Cao Sao Vàng có giá 9.49 USD trên trang Amazon

Cao Sao Vàng là một sản phẩm Việt quen thuộc những năm 70 - 90 thế kỷ trước khi cất cứ gia đình nào dường như cũng có một hộp, thậm chí là để bỏ túi đem theo khi đi du lịch. Tại Việt Nam, Cao Sao Vàng từng bán với giá 2.300 đồng/hộp thì trên các website nước ngoài, sản phẩm này lại được chào bán với giá từ 2 USD đến 9,9 USD (tương đương 220.000 đồng) trên Amazon và 50.000 - 70.000 đồng trên trang điện tử eBay.

Sản phẩm này được người tiêu dùng nước ngoài đánh giá cao và thường rất đắt hàng trên các website mua bán.

Lá tía tô

Ở Nhật Bản, tía tô được bán theo từng lá và mỗi lá có giá từ 500-700 nghìn đồng.

Giá mỗi bó tía tô ở Việt Nam được bán với giá khoảng 2.000 đồng và bất cứ ai cũng có thể thấy mặt hàng này được bày bán nhiều ở ngoài chợ. Tuy nhiên, sang Nhật Bản, lá tía tô lại được xem là “xa xỉ” khi giá bán mỗi chiếc lá tía tô vào nhà hàng tại nước này lên tới 500-700 đồng/lá. Theo đó, nếu áp dụng đúng theo quy trình sản xuất, 1 ha trồng tía tô sẽ cho thu hoạch khoảng 17-18 triệu lá, mang lại doanh thu khoảng 2,5 tỷ đồng.

Nón lá, mũ cói

Nón lá được bán trên Amazon với giá 21 USD

Nón lá, mũ cói dường như ngày càng giảm sức hút trên thị trường Việt nhưng trên trang mua bán trực tuyến toàn cầu Amazon, sản phẩm này được bán với giá cao đến bất ngờ.

Theo đó, mỗi chiếc nón quai thao trên Amazon có giá 30-35 USD (700.000-800.000 đồng) tùy kích thước. Nếu tính thêm thuế, phí vận chuyển thì tổng chi phí khoảng 1 triệu đồng, cao gấp 5 - 6 lần giá bán trong nước (120.000-150.000 đồng/chiếc)

Nón lá, một sản phẩm vô cùng quen thuộc tại Việt Nam, được rao bán trên website thương mại điện tử toàn cầu với giá 21 USD một chiếc (gần 500.000 đồng). Cũng trên Amazon, mỗi chiếc mũ cói có giá khoảng 15 USD (gần 350.000 đồng).

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất