Sắc màu Cuộc Sống

Những người phụ nữ khiến bạn dám chắc: Thế giới không chỉ được điều hành bởi đàn ông

An Yên
Chia sẻ

Họ chẳng những giỏi, hoặc đơn giản là giàu mà những người đặc biệt có tên trong danh sách Top 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí uy tín Forbes bình chọn còn có sức ảnh hưởng cực kì đáng kể với sự vận hành của thế giới. Họ là ai?

    Angela Merkel

Nữ thủ tướng mạnh mẽ của Đức, là hình mẫu tiêu biểu cho những nỗ lực của nữ giới trong lĩnh vực chính trị, phạm trù tưởng chừng chỉ dành cho đàn ông. Chẳng những là người phụ nữ đầu tiên nắm giữ vai trò cao nhất trong bộ máy nhà nước của Đức, bà còn liên tục giữ vị trí hàng đầu trong top 100 phụ nữ quyền lực nhất do tạp chí Forbes bình chọn trong 10 năm liên tiếp.

2. Hillary Clinton

Một trong những cái tên nổi bật nhất thế giới năm 2016, sau cuộc đối đầu căng thẳng chạy đua cho vị trí tổng thống Mỹ với ông Donald Trump, có thể nói nếu Angela Merkel đại diện cho quyền lực của nữ giới trong xã hội hiện đại thì Hillary Clinton cũng là biểu trưng cho tinh thần đấu tranh mãnh liện vì quyền lợi của phụ nữ. Thông minh, sắc sảo và được yêu thích, bà đã khiến cho đường đến vị trí tối cao của tân tổng thống Mỹ Donald Trump trở nên cực kì khó khăn.

Hiện tại, dù không phải là người chiến thắng nhưng Hillary Clinton vẫn là cái tên nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ công dân Mỹ và thế giới.

3. Melinda Gates

Tuy được biết đến với danh vị là vợ của Bill Gates, ông trùm công nghệ thông tin giàu nhất thế giới nhưng bà Melinda Gates đã tạo dựng danh tiếng của mình với thế giới bằng những dấu son hết sức đáng nhớ nhờ vào công cuộc hoạt động từ thiện của mình. Với hàng chục tỷ đô la đã và đang được chi cho quỹ Bill & Melinda Gates để củng cố cho các hoạt động từ thiện tập trung vào phụ nữ và trẻ em, bình đẳng trên khắp thế giới.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của bà chính là nguôn cảm hứng lớn lao cho nhiều mạnh thường quân để họ thay đổi quan niệm về từ thiện. Từ những hành động thiết thực, bà đã khiến suy nghĩ về hiệu quả của hoạt động từ thiện của mạnh thường quân trở nên tích cực hơn.

4. Sheryl Sandberg

Nữ tướng quyền lực của Facebook và là người phụ nữ đầu tiên có mặt trong vị trí chủ chốt của tập đoàn này. Chẳng những là một bà mẹ đơn thân cực kì mạnh mẽ, một giám đốc điều hành tài năng, bà còn là một mạnh thường quân nổi trội khi đã đóng góp số tiền lên đến 31 triệu đô từ cổ phiếu Facebook cho một tổ chức từ thiện chuyên đấu tranh quyền lợi cho phụ nữ ở nơi làm việc và các nhóm trao quyền cho phụ nữ trên thế giới.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ trong cuộc sống và công việc của Sheryl Sandberg từ sau sự ra đi đột ngột của chồng bà chính là nguồn cảm hứng vô cùng mạnh mẽ cho phụ nữ khắp năm Châu về ý chí và sự độc lập của nữ giới trong xã hội hiện đại.

5. Susan Wojcicki 

Hoạt động cùng lĩnh vực với bà Sandberg, Susan Wojcicki chính là nữ quản lý đầu tiên của Google, mạng tìm kiếm đang thống trị thế giới. Bà được đánh giá là một trong những phụ nữ có quyền lực trong giới công nghệ toàn cầu.

Nói một cách đơn giản, bà Wojcicki chính là người có nhiệm vụ tạo ra lợi nhuận cao nhất cho Youtube, kênh chia sẻ video thuộc sở hữu của Google mỗi khi có bất cứ trào lưu nào diễn ra. Trong công cuộc thu mua thành công Youtube của Google vào năm 2006, bà là người đã ra sức thuyết phục các thành viên hội đồng quản trị thời điểm ấy để thu mua kênh chia sẻ này với giá 1,65 tỉ đô và đến nay giá trị của nó đã là hơn 70 tỉ đô la.

6. Michelle Obama

Tuy không đứng trong top 10 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, nhưng bà lại là một trong những Đệ nhất phu nhân được yêu thích nhất của nước Mỹ.

Dù không hề hứng thú với chính trị, nhưng không thể phủ nhận Michelle Obama chính là cánh tay phải đắc lực của cựu tổng thống Mỹ trong suốt những năm ông cầm quyền. Bà mạnh mẽ và đầy kiên định, bên cạnh đó cũng luôn ấm áp và nồng hậu với tất cả mọi người, vì lẽ đó bà dễ dàng nhận được sự ủng hộ của người dân. Đặc biệt là với phụ nữ, Michelle Obama là tấm gương thiết thực nhất cho câu nói: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà.” 

Ana Patricia Botín

Khi trở thành một trong những tên tuổi quyền lực nhất của ngành ngân hàng thế giới vào năm 2014, bà Botin đã chính thức khẳng định rằng tài chính và tiền tệ không hề hoàn toàn được thống trị bởi cánh mày râu. Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên nắm giữ vị trí lãnh đạo ở ngân hàng lớn nhất khối Châu Âu.

Giữ vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng phụ nữ quyền lực của Forbes 2016, hiện tại bà Ana Patricia Botín là chủ tịch điều hành của tập đoàn ngân hàng Tây Ban Nha Banco Santander. Bà là đời thứ tư của gia đình Botin nắm giữ vị trí quan trọng này.

7. Angela Ahrendts

Nữ giám đốc đầu tiên của Apple, phụ trách chuỗi bán lẻ trực tuyến và 478 cửa hàng có doanh thu cực khủng của “Quả táo cắn dở” khắp thế giới.

Từ CEO đã mang lại thành công vượt bậc cho nhãn hàng thời trang Burberry, khi chuyển qua lĩnh vực công nghệ, bà cũng đã mang toàn bộ tinh hoa từ gu thời trang đẳng cấp của mình để thay đổi cái nhìn khô cứng của thế giới với những chiếc điện thoại, máy tính kim loại nguyên khối, biến chúng trở thành một trong những biểu tượng thời trang tuyệt vời trong lĩnh vực công nghệ.

8. Các thành viên nữ của Toà án tối cao Mỹ

Một trường hợp khá đặc biệt trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2016 theo tạp chí Forbes. Không chỉ một cá nhân mà có tận ba phụ nữ cùng đứng chung vị trí thứ 23 trong bảng xếp hạng.

Bởi họ là những phụ nữ có sức ảnh hưởng cực kì lớn trong hệ thống hành pháp của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Gương mặt nổi bật nhất chính là Ruth Bader Ginsburg - nữ thẩm phán tối cao thứ hai trong lịch sử nước Mỹ. Bà là nhà hoạt động đấu tranh nhân quyền xuất sắc của nước Mỹ đương đại. Được mệnh danh là biểu tượng nữ quyền của thế giới, hình ảnh của bà đã từng được Hollywood dựng thành một bộ phim điện ảnh trong năm 2015.

9. Nguyễn Thị Phương Thảo

Đại diện Việt Nam xuất sắc có mặt trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới trong năm 2016. Bà chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thành công và sự phát triển vượt bậc của Vietjetair, hãng hàng không giá rẻ được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Trong những ngày đầu năm 2017, khi Vietjetair chính thức có mặt trên sàn giao dịch thế giới, bà Thảo đã nghiễm nhiên trở thành người phụ nữ giàu nhất Việt Nam với số cổ phiếu nắm giữ.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất