Sắc màu Cuộc Sống

Những người hùng đội mũ bảo hiểm trắng ở Syria

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Các tình nguyện viên của lực lượng cứu hộ “Mũ bảo hiểm trắng” thường là những người đầu tiên có mặt tại hiện trường sau các vụ hỗn loạn trong cuộc nội chiến tại Syria. Lực lượng này đã được đề cử cho giải thưởng Nobel Hòa bình năm 2016.

1

Nhóm cứu hộ dân phòng Syria mang tên “Mũ bảo hiểm trắng” (White Helmets) gồm khoảng 3.000 tình nguyện viên. Đây là nhóm đi đầu trong các hoạt động cứu hộ trong cuộc nội chiến kéo dài 5 năm qua ở quốc gia Trung Đông.

2

Các tình nguyện viên của Mũ bảo hiểm trắng thường là những người đầu tiên tiếp cận hiện trường các vụ đánh bom hay tấn công bằng tên lửa.

3

Họ làm việc ngày đêm để cứu sống các dân thường bị ảnh hưởng bởi cuộc nội chiến đẫm máu.

4

Nhiều thành viên của nhóm từng là giáo viên, người bán hàng, thợ may, người làm bánh, công nhân xây dựng… Họ đã từ bỏ công việc để tham gia nhóm cứu trợ nơi chiến tuyến.

5

Các thành viên đội mũ bảo hiểm trắng hiện diện ở nhiều nơi trên khắp để sẵn sàng trợ giúp người dân khi cần.

6

Các thành viên của nhóm Mũ bảo hiểm trắng tham gia đào bới đống đổ nát để tìm người sống sót sau một cuộc không kích tại thị trấn Ariha, tỉnh Idlib.

7

Lực lượng cứu hộ đang cố gắng giải cứu một cô gái bị mắc kẹt trong đống đổ nát tại al-Qaterji, thuộc thành phố Aleppo.

8

Một thành viên của lực lượng Mũ bảo hiểm trắng bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau vụ đánh bom ở Al-Shaar, thuộc thành phố Aleppo.

9

Nhiều tình nguyện viên làm việc tại hiện trường sau các trận mưa bom để tìm kiếm những người sống sót dưới các lớp gạch đá.

10

Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng làm những công việc khác như sơ cứu người bị thương để đưa tới bệnh viện hay trợ giúp tái thiết nhà cửa.

11

Họ cũng tham gia các lớp học để giúp các em nhỏ nâng cao ý thức về an toàn trong chiến tranh.

12

Lực lượng Mũ bảo hiểm trắng đã nhận được nhiều lời khen ngợi ở trong và ngoài nước về những gì họ đã làm.

13

Các tình nguyện viên Mũ bảo hiểm trắng là những người bình thường đang làm một trong những công việc phi thường nhất trên trái đất.

14

Lực lượng Mũ bảo hiểm trắng đã giúp cứu sống 60.000 người trong những năm qua. Lực lượng này đã được đề cử cho giải Nobel Hòa bình 2016.

15

Một số nhân vật nổi tiếng nhất tại Hollywood đã cùng 130.000 trên khắp thế giới ký đơn ủng hộ đề cử nhóm cứu hộ Syria cho giải thưởng danh giá thế giới.

16

Năm nay, 376 ứng viên đã được đề cử cho giải Nobel Hòa bình. Chủ nhân của giải thưởng này sẽ được công bố vào ngày 7/10.

17

Hãng truyền hình Netflix của Mỹ cũng đã thực hiện một bộ phim tài liệu về lực lượng Mũ bảo hiểm trắng.

Các thành viên của lực lượng Mũ bảo hiểm trắng khóc thương một đồng nghiệp thiệt mạng trong cuộc không kích tại thị trấn Ehsim, tỉnh Idlib.

Các thành viên của lực lượng Mũ bảo hiểm trắng khóc thương một đồng nghiệp thiệt mạng trong cuộc không kích tại thị trấn Ehsim, tỉnh Idlib.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất