Sắc màu Cuộc Sống

Những người có hình xăm phản cảm, lộ diện sẽ không được tuyển chọn nhập ngũ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Những chiến sĩ có hình xăm, chữ xăm gây phản cảm, lộ diện, phản ảnh không đúng về tôn giáo, tín ngưỡng, trái với thuần phong, mỹ tục, văn hóa, con người Việt Nam, tư tưởng thiếu niềm tin, tiêu cực, mê tín, dị đoan, mang biểu tượng của lực lượng vũ trang nước ngoài sẽ không được tuyển chọn nhập ngũ.

Ngày 20/2, lễ giao nhận quân năm 2019 sẽ được tổ chức tại 43 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk… Các địa phương còn lại sẽ tiếp tục giao quân vào hai ngày 21 và 22/2.

Theo VNE, Đại tá Nguyễn Văn Tấn, Cục phó Quân lực, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, công tác tuyển quân năm 2019 thực hiện theo Thông tư 148 của Bộ Quốc phòng.

Theo đó, Bộ yêu cầu các địa phương triệt để cải cách hành chính trong quy trình tuyển quân; áp dụng công nghệ thông tin, nắm chắc lai lịch công dân; kết hợp làm gọn, nhanh các thủ tục, hồ sơ nhằm hạn chế thấp nhất việc đi lại nhiều lần gây tốn kém thời gian, kinh phí của công dân.

Kiên quyết không tuyển chọn nhập ngũ những hình xăm phản cảm. Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên Dân Trí, tại thông tư 148, các địa phương phải đánh giá tỷ mỷ những trường hợp xăm hình, xăm chữ nhằm không để sót lọt những chiến sĩ vi phạm quy định nhập ngũ vào Quân đội cũng như lợi dụng để trốn tránh nghĩa vụ quân sự…

Thông tư quy định, công dân không được tuyển chọn nhập ngũ khi cơ thể có hình xăm, chữ xăm có nội dung chống chế độ, chia rẽ dân tộc, mang tính kỳ dị, kì quái, kích động tình dục, bạo lực. Hình xăm, chữ xăm gây phản cảm ở những vị trí lộ như: mặt, đầu, cổ; từ 1/2 cánh tay trên trở xuống, từ 1/3 dưới đùi trở xuống. Hình xăm, chữ xăm chiếm diện tích từ 1/2, lưng, ngực, bụng trở lên.

Trao đổi với báo này, Đại tá Tấn cho biết, người có hình xăm, chữ xăm gây phản cảm, lộ diện, phản ảnh không đúng về tôn giáo, tín ngưỡng, trái với thuần phong, mỹ tục, văn hóa, con người Việt Nam, tư tưởng thiếu niềm tin, tiêu cực, mê tín, dị đoan, mang biểu tượng của lực lượng vũ trang nước ngoài thì kiên quyết không tuyển chọn nhập ngũ.

Ngược lại, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp không để lọt những công dân lợi dụng hình xăm, chữ xăm để trốn tránh nghĩa vụ quân sự; phải làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để công dân không xăm hình, xăm chữ; hoặc tự tẩy xóa trước khi khám tuyển, nhập ngũ. Các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm minh những trường hợp cố tình vi phạm theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất