Sắc màu Cuộc Sống

Những món ăn giá nghìn đô của đại gia Việt

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Trứng cá tầm, tôm khổng lồ, tổ yến hay gà đen mặt quỷ… có giá “siêu đắt đỏ” được xem là những thực phẩm xa xỉ, đẳng cấp bậc nhất mà chỉ những gia đình có điều kiện mới đủ tiền mua.

1,8 tỷ đồng/ kg trứng cá tầm, món ăn xa xỉ bậc nhất

Một ki lô gam trứng cá tầm được bán với giá 2.000-2.500 USD, có loại lên đến 1,8 tỷ đồng/kg. Với giá “siêu” đắt đỏ, đây được xem là những món ăn xa xỉ bậc nhất, đẳng cấp không phải ai cũng dám bỏ tiền mua. Để cá tầm phát triển toàn diện, nước nuôi cá phải sạch sẽ và duy trì nhiệt độ dưới 27 độ C.

Khi cá nuôi được khoảng 5 - 10 năm cũng là thời điểm lấy trứng hoàn hảo nhất. Cá được siêu âm và lấy trứng theo một quy trình khép kín. Trong trứng cá tầm có giá trị dinh dưỡng đặc biệt, tác dụng giúp cơ thể an thần, sung mãn trong chuyện chăn gối… Trứng cá quý đến mức, những đồ ăn kèm theo thường chỉ là những thứ ít mùi vị để tránh mất đi mùi hương giống hương hoa quả đặc trưng của trứng cá.

Trứng cá tầm được xem là thực phẩm xa xỉ, đẳng cấp bậc nhất

Đồ ăn kèm theo tốt nhất là vài miếng bánh quy giòn, mấy lát chanh; rượu tốt nhất cũng là dòng voska, ít mùi vị. Trong bữa thưởng thức trứng cá, mỗi người không được ăn quá 50 gram, tương đương 2 thìa cà phê. Ai ăn quá số lượng đó bị coi là người thiếu lịch thiệp. Một so sánh phàm tục bằng hiện kim, nếu ai đó ăn một thìa trứng cá, tức là đã “bay” đứt một chỉ vàng. Trước đây cá giống được dùng nguồn trứng thụ tinh từ các nước như Nga, Đức… Ngày nay, một số công ty Việt Nam đã sản xuất thành công giống cá này.

Đông trùng hạ thảo 1,6 tỷ/kg: Đại gia uống thay trà hàng ngày

Được ví như tiên dược tự nhiên chữa được bách bệnh, đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng dù có giá đến 1,6 tỷ đồng/kg vẫn được giới nhà giàu Việt háo hức đặt mua. Khách mua còn phải đặt trước nửa năm trời mới có. Đông trùng hạ thảo cực kỳ bổ dưỡng, có tác dụng nâng cao sức khỏe, tăng miễn dịch, phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân sau ốm dậy, điều trị bệnh, tăng cường hormone sinh dục nam…

Hiện nay giá Đông trùng hạ thảo thấp nhất vào khoảng 100 triệu/kg, loại vip giá lên tới 1,6 tỷ đồng/ 1kg.

Một đầu mối chuyên bán đông trùng hạ thảo Tây Tạng trong TP.HCM, cho biết, trên thị trường đông trùng hạ thảo có khá nhiều loại, giá thấp nhất vào khoảng 100 triệu/kg, loại trung bình tầm 400-500 triệu đồng/kg. Nhưng đắt và hiếm nhất vẫn phải kể đến đông trùng hạ thảo Tây Tạng. Cụ thể, loại D rẻ nhất giá 7 triệu đồng/10g (từ 60-65 con), loại C giá 8,5 triệu đồng/10g (từ 50-55 con), loại B giá 10 triệu đồng/10g (khoảng tầm 40 con), loại A giá 12 triệu đồng/10g (tầm 26-30 con), loại vip giá 16 triệu đồng/10g (22-25 con) tương đương với 1,6 tỷ đồng/kg. Thậm chí, có thời điểm đông trùng loại vip giá còn lên tới 18 triệu đồng/10g.

Đại gia Việt “săn” tôm khổng lồ về mở tiệc

Tôm hùm Canada hay còn gọi là tôm hùm Mỹ, tôm Alaska không còn xa lạ với nhiều người sành ăn. Trước đây, loại tôm này chỉ được bày bán trong các nhà hàng sang trọng với giá khá đắt đỏ. So với các loại tôm thông thường, tôm hùm Canada có trọng lượng khá lớn từ 1 - 3kg/ con, thậm chí nhiều con nặng tới 6kg. Giá bán giao động từ 900 - 1 triệu/ kg tùy thời điểm.

Chị Giang, chủ một đại lý bán tôm hùm ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết chỉ trong vòng 4 ngày cuối tuần cơ sở chị đã tiêu thụ hết khoảng 200kg tôm Canada. Theo chị Giang, đây đang là loại tôm “hot” và bán chạy nhất của cửa hàng. “So với các loại tôm hùm trong nước thì loại tôm này có trọng lượng lớn hơn nhiều lần. Tôm có thịt ngọt, vị đậm và rất chắc thịt, đầu tôm nhiều gạch có thể chế biến thành nhiều món ăn nên rất được ưa chuộng”, chị Giang nói.

So với các loại tôm thông thường, tôm hùm Canada có trọng lượng khá lớn từ 1 - 3kg/ con

Cũng vì hương vị đặc trưng, ngọt đậm của loại tôm này mà chị Linh (Thái Hà - Hà Nội) cho biết vào những dịp lễ đặc biệt của gia đình, chị đều phải “săn” bằng được 1 con tôm hùm Canada về chế biến. Mới đây nhất, chị Linh vừa đặt mua một con tôm có trọng lượng gần 6kg tại một cửa hàng hải sản ở Đống Đa - Hà Nội. Tính cả công chế biến thì con tôm có giá lên tới gần chục triệu.

“Phần gạch tôm thì nấu cháo, thịt tôm một phần làm gỏi, phần khác chế ra cũng được 4 - 5 món, ăn kèm với các gia vị và rau sống vì thế cũng khá nhiều. Nhà tôi gồm 10 người mà vẫn ăn đủ. So với các loại tôm trong nước thì giá cả này tôi thấy chấp nhận được”, chị Linh nói.

Gà đen mặt quỷ giá 50 triệu/ con “hút” đại gia Việt

Trên thế giới có rất nhiều giống gà độc đáo và đắt đỏ nhưng đứng đầu danh sách phải kể đến giống gà của Indonesia có tên gọi là Ayam Cemni. Giá của một con gà trưởng thành lên đến 2.500 USD (tương đương trên 50 triệu đồng). Người dân địa phương coi giống gà này như một biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. Vì thế, chúng được nhiều đại gia trên thế giới săn lùng để làm cảnh hoặc ăn “giải đen”.

Hiện nay tại đảo Java, giống gà này bị lai tạp nhiều nên tìm được một con giống thuần chủng là cực kỳ khó khăn

Tổ yến: Khoảng 50 triệu đồng/kg

Tổ yến được xếp vào hàng cao lương mỹ vị, được coi là “trứng cá muối của phương Đông” vì thế giá của loại thực phẩm này siêu đắt đỏ. Trên thị trường hiện nay, tổ yến chất lượng hiện có giá gần 1.000 USD - 1.500 USD/kg bán buôn và 2.500 USD (khoảng 50 triệu đồng)/kg đối với khách lẻ.

Có ba loại tổ yến là yến trắng (bạch yến), tổ yến hồng (hồng yến) và tổ yến đỏ (huyết yến hay yến huyết). Yến huyết được cho là tốt nhất và có giá bán cao nhất, lên tới vài trăm triệu/kg. Đây là loại thực phẩm vô cùng đắt và ngày nay chỉ những người có điều kiện mới mua được.

Ngoài ra, do sự khan hiếm của loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này nên các loại yến sào tự nhiên (yến được cất công lấy từ các vách núi cheo leo ở đảo hay hang động) có giá vô cùng đắt, lên tới vài chục ngàn USD (vài trăm triệu/kg). Yến sào trên thị trường đang được bán với nhiêu mức giá khác nhau, từ vài chục triệu đến vài trăm triệu/kg.

Để thu lợi từ tổ yến, người ta xây các tòa nhà bằng bê tông phỏng theo hang động tự nhiên ngoài bờ biển mà loài yến thường sinh sống để “dụ” chim yến về làm tổ. Nhiều người tin rằng tổ yến có rất nhiều tác dụng với sức khỏe, đặc biệt là chống lão hóa và nâng cao hệ miễn dịch. Tổ yến có thể dùng để chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng như: yến sào, yến chưng đường phèn, cháo yến… Hiện nay, giới trung lưu Việt Nam đang tích cực săn tìm thực phẩm có lợi cho sức khỏe, nhất là tổ yến, món ăn được cho là có khả năng chống lại nhiều bệnh tật.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất