Sắc màu Cuộc Sống

Những màn nấu nướng 'bá đạo' bằng sức nóng khủng khiếp 40 độ C ở Hà Nội

Theo Báo Đất Việt
Chia sẻ

Giữa thời tiết oi bức và nắng nóng lên tới 40 độ C, những 'thanh niên vui tính' lại thể hiện 'tài nghệ nấu nướng' từ rang cơm, rán trứng đến nướng thịt...

Trong những ngày gần đây ở Hà Nội, nhiệt độ ngoài trời đã có lúc lên đến hơn 40 độ C đã khiến bất cứ ai sinh sống tại Thủ đô cũng đều cảm thấy khó chịu.

Để minh chứng cho mức độ “khốc liệt” của tiết trời nắng nóng, một thanh niên cởi trần và đội duy nhất một chiếc nón đã cầm chảo ra ngồi giữa trời nắng để… rang cơm.

mua-ha1

Theo lời mô tả của thanh niên này thì nhà đang hết gas nên tranh thủ dùng 'năng lượng mặt trời'.

Bức ảnh ngay lập tức tạo ra “cơn bão dư luận”, đa phần mọi người đều bày tỏ sự cảm giác khó chịu trước thời tiết khắc nghiệt.

Trước đó ngày 3/6 vừa qua là ngày nắng nóng gay gắt ở Hà Nội với nhiệt độ cao nhất cũng vượt 40 độ C.

Trong khi nhiều người dân tìm đủ cách để trốn và chống nắng, một thanh niên xăm trổ lại tận dụng thời tiết để chiên trứng giữa đường mà không cần bếp.

mua-ha2 Theo đó, thanh niên này mang chảo ra giữa đường nhựa khoảng 15 phút dưới trời nóng gay gắt của Hà Nội, bỏ vào ít dầu rồi đảo đều.

Sau đó, anh ta đập trứng vào chảo để chiên. Rất nhanh sau đó, trứng đã chín đều.

Hồi cuối tháng 5/2015, người dân Hà Nội phải chống chọi với đợt nắng nóng kỷ lục, chương trình Chuyển động 24h của VTV1 đã làm một thí nghiệm nhỏ khiến khán giả rất thích thú.

mua-ha4 mua-ha5 Thí nghiệm được thực hiện vào lúc 13h, với nhiệt độ ngoài trời là 39 độ C, phóng viên của chương trình đã rán trứng và thịt bằng chảo.

Sau 20 phút, trứng và thịt bò trong chảo rán đã ngả màu và sau 1 giờ đồng hồ, trứng và thịt đã có thể ăn được.

Không chỉ ở Việt Nam, những màn tận dụng nắng nóng để nấu nướng một cách bá đạo còn xuất hiện ở nhiều đất nước phải trải qua khoảng thời gian nắng nóng khác, chẳng hạn như ở Trung Quốc.

mua-ha6 Trên ảnh là một cậu bé đã đặt chảo ngay trên mặt cống thoát nước để rán chín trứng và tôm trong một đợt nắng nóng kỷ lục gần đây.

mua-ha7

Hình ảnh trên ghi lại tại Ấn Độ vào mùa hè năm ngoái, một cụ già rán chín trứng giữa trời khi nhiệt độ lên tới khoảng 50 độ C.

Đợt nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ năm ngoái đã khiến hàng nghìn người dân nước này thiệt mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Báo Đất Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất