Sắc màu Cuộc Sống

Những lời vĩnh biệt cảm động trong sổ tang ở buổi lễ tiễn đưa cụ bà hiến 5.000 cây vàng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong đám tang cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ diễn ra vào chiều 13/11, nhiều người đã ghi vào sổ tang những lời vĩnh biệt cảm động.

Chiều 13/11, tang lễ cụ Hoàng Thị Minh Hồ được tổ chức tại nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội theo nghi lễ lễ tang cấp cao quốc gia.

Lễ viếng sẽ diễn ra từ 13h30 đến 15h, lễ truy điệu từ 15h đến 15h30. Lễ an táng diễn ra cùng ngày tại nghĩa trang Thiên đức Vĩnh Hằng Viên, xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến viếng và viết sổ tang tiễn đưa cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ về cõi vĩnh hằng.

“Vô cùng thương tiếc cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ - người đã có đóng góp to lớn cho nền tài chính Cách mạng. Góp phần quan trọng cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc của đất nước”, phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng viết.

Nhà sử học Dương Trung Quốc.

“Cháu vô cùng thương tiếc Bác cho dù biết rằng không ai cưỡng lại với tuổi tác. Bác là biểu tượng cuối cùng cho thế hệ cha mẹ cháu là những người cùng thời. Mẹ cháu cũng rất đau đớn khi nghe tin Bác qua đời. Cháu kính viếng hai bác ở nơi suối vàng, với những gì Bác để lại mãi mãi còn trong lòng những người Việt yêu nước”, đại biểu Quốc hội, nhà sử học Dương Trung Quốc.

Cụ ông Nguyễn Tiến Năng - nguyên cố vấn Tổng bí thư Phạm Văn Đồng.

“Vô cùng thương tiếc cụ Hoàng Thị Minh Hồ. Khi được tin cụ qua đời, tôi không tin vào tai mình, hỏi đi hỏi lại, vẫn biết tuổi cụ trên 100 tuổi và sức khỏe cụ suy giảm nhiều. Nhưng tôi vẫn bất ngờ, cách đây vài ba tuần, tôi đích thân lên 34 Hoàng Diệu thấy cụ đang nghỉ, tôi đến chào cụ, chúc cụ khỏe mạnh. Anh Chính, con trai cụ, hỏi mẹ có biết ai đến thăm mẹ, cụ nhìn tôi và nói: “Chú Năng chứ ai”. Bác Chính đưa cụ ra phòng tiếp khách, cụ ngồi ngay ngắn và tựa lừng ghế. Cụ Minh Hồ và tôi trò chuyện khá lâu. Để cho nghỉ ngơi, tôi xin phép cáo từ xin ra về”, ông Nguyễn Tiến Năng kể về lần gặp gỡ cuối cùng với cụ bà Minh Hồ.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đến viếng.

“Thay mặt Chính phủ, tôi xin chia buồn sâu sắc cùng gia quyến. Tinh thần yêu nước, sẵn sàng cống hiến vì dân tộc của cụ còn mãi mãi với chúng ta, tiếp tục được nhân lên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, phó Thú tướng Trương Hòa Bình.

“Các thế hệ doanh nhân Việt Nam xin noi gương cụ phấn đấu xây dựng đất nước mạnh giàu”, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng TMCN Việt Nam.

Nhiều người bày tỏ sự thương tiếc vô hạn tới cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất