Sắc màu Cuộc Sống

Những lời nói sau cùng của hung thủ sát hại gia đình 5 người ở Sài Gòn trước khi lĩnh án tử hình

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Hôm nay (ngày 9/7), phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, nguyên quán An Giang) với tội danh giết người, cướp tài sản đã diễn ra và nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Nguyễn Hữu Tình là thủ phạm của vụ án giết 5 mạng người tại TP. HCM từng gây phẫn nộ dư luận vào hồi tháng 2/2018 vừa qua.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tình trong phiên tòa xét xử hôm nay.

Theo Zing.vn, vào giữa năm 2017, bị cáo Tình từ An Giang lên Sài Gòn đi làm thuê, được người quen giới thiệu vào làm việc cho vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) và bà Mai Thị Hồng (37 tuổi).

Khi nhận công việc này, Tình được vợ chồng ông bà chủ cho ăn, ngủ tại nhà. Tuy nhiên, trong thời gian làm việc, nhận thấy Tình lười biếng, ham chơi game, nhiều lần đi ăn nhậu đến sáng mới về nên vợ chồng ông bà chủ thường nhiều lần la mắng và có ý định ra Tết sẽ không thuê Tình nữa.

Bản thân Tình vốn đã bất mãn với những lời la rầy của ông Chinh bà Hồng từ trước đó. Tới khoảng 4h ngày 13/2/2018 (chiều 27 Tết), Tình làm rơi viên bi sắt lên sàn gỗ và gây ra tiếng động lớn nên bị bà Hồng la mắng.

Vì quá tức giận, bị cáo đã dùng dao đâm tử vong bà Hồng, tiếp sau đó là ông Chinh và 3 người con của vợ chồng này.

Sau khi sát hại gia đình chủ nhà, bị cáo đã cướp một chiếc điện thoại di động, 1 bộ trang sức, 1 laptop và 1 chiếc xe Wave RSX rồi bỏ trốn.

Người nhà nạn nhân đau đớn gào khóc tại phiên tòa.

Trong phiên tòa xét xử hôm nay, VKSND TP.HCM đã nhận định, hành vi của bị cáo Nguyễn Hữu Tình phạm phải hai tội danh nghiêm trọng là giết nhiều người và giết người dưới 16 tuổi, đồng thời còn có tội danh cướp tài sản.

Mặc dù được áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự nhờ thành khẩn khai báo, nhưng bị cáo Tình vẫn phải đối mặt với mức án cao nhất là tử hình cho những tội danh nghiêm trọng mà mình đã gây ra.

Khi được nói những lời cuối cùng trên tòa, bị cáo Tình đã gửi lời xin lỗi tới gia đình người bị hại và cha mẹ mình, đồng thời đề đạt nguyện vọng xin hiến tạng cho y học để bản thân được ra đi thanh thản.

Chủ tọa thay mặt hội đồng xét xử tuyên án bị cáo Tình.

“Trước hết, tôi xin lỗi gia đình người bị hại vì hành động thiếu suy nghĩ của mình mà gây nên hậu quả lớn như thế. Tôi thành thật xin lỗi!” - Tình đưa ra lời xin lỗi thành khẩn đến gia đình nạn nhân.

Ngay sau đó, bị cáo 18 tuổi này cũng đã gửi lời xin lỗi đến cha mẹ của mình:

“Xin lỗi cha mẹ vì con chưa cha hiếu được, chỉ vì hành động thiếu suy nghĩ ấy mà con đã phải trả giá bằng cả mạng sống của mình”.

Sau cùng, Nguyễn Hữu Tình bày tỏ nguyện vọng hiến tạng cho y học:

“Bị cáo xin pháp luật cho bị cáo hiến tạng cho y học để được cảm thấy thanh thản”.

Theo cập nhật của Tuổi trẻ Online, trưa ngày hôm nay (9/7), phiên tòa xét xử hung thủ giết 5 mạng người ở Bình Tân đã khép lại. Án tử hình dành cho hung thủ Nguyễn Hữu Tình được cho là mức án đích đáng cho những hành động gây hậu quả nghiêm trọng mà bị cáo đã gây ra.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất