Sắc màu Cuộc Sống

Những lỗi khiến bạn cảm thấy cực kì khó chịu khi đi xe máy gặp phải

Xuân Hoàng
Chia sẻ

Những thói quen xấu này, ai đó đã từng lưu thông bằng xe máy trên đường đều sẽ cảm thấy khó chịu khi gặp phải

Hằng ngày khi chúng ta lưu thông trên đường nhìn thấy có rất nhiều thói quen chạy xe xấu mà nhiều người mắc phải khi lái xe máy, đó chính là những nguyên nhân chính có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của bạn và người thân.

bao13

Hãy cùng điểm qua một vài trường hợp khiến chúng ta cảm thấy khó chịu trên đường thường xuyên gặp nhé:

bao2
Chúng ta đều biết rằng trước khi rẽ hướng phải xi-nhan trước đó một đoạn nhưng trên thực tế rất nhiều người có thói quen xi-nhan xong rồi rẽ luôn mà không quan sát các phương tiện khác, thậm chí có những người còn không thèm xi-nhan khi rẽ. Điều này cực kì nguy hiểm cho chính người điều khiển cũng như những người đang tham gia giao thông khác.

13336103_691601580977642_1118938901715077707_n

Một số người tham gia giao thông có thói quen xấu là có thể dừng xe bất thình lình mọi lúc mọi nơi.

Có ai biết được rằng điều đó vô cùng nguy hiểm vì nếu như các phương tiện di chuyển sau mình không phản ứng kịp sẽ gây ra những tai nạn không thể lường trước được.

bao4

Hãy nhớ làn đường ôtô và làn đường xe máy là hoàn toàn khác biệt.

Nên nhớ kĩ khi tham gia lưu thông trên đường mỗi loại phương tiện sẽ có những làn đường dành riêng cho mình, nếu đi lấn chiếm vào làn đường không dành cho mình thì hệ quả của nó là điều không thể lường trước được.

bao11

Có vẻ như đây là thói quen xấu mà chúng ta thường gặp nhất khi di chuyển trên đường.

Vượt đèn đỏ trong khi di chuyển trên đường dường như là hành động mà chúng ta dễ nhìn thấy nhất. Thói quen xấu này không chỉ ảnh hưởng mỗi người vi phạm mà còn gây liên lụy tới những người tham gia giao thông đúng luật.

bao3

Khi đang di chuyển trên đường bạn muốn thay đổi vị trí hãy nhớ bật đèn báo hiệu, tuân thủ đúng luật giao thông là bạn đang tự bảo vệ chính bản thân mình.

bao5

Việc khi đi xe dàn hàng ngang không chỉ lấn chiếm làn đường, gây ùn tắc giao thông mà còn khiến các bạn có thể gây va chạm với các xe máy đi ngược chiều lại.

bao10

Đây có lẽ là thói quen xấu mà nhiều người Việt Nam khi di chuyển trên đường đang phạm phải rất nhiều mà ít ai biết được hệ quả của nó.

bao8

Có thể thấy dừng xe lên vạch kẻ chờ đèn đỏ xảy ra thường xuyên. Mặc dù vạch kẻ chờ rất rõ ràng nhưng đa số người đi đường thường dừng xe trước vạch, hoặc ngay trên vạch kẻ chờ. Bởi đơn giản vì tránh nóng, chạy lố…

bao1

Đừng vì muốn rút ngắn đường đi mà chúng ta lái xe ngược chiều có thể sẽ khiến chúng ta đánh mất cả cuộc đời dài.

Hy vọng khi chúng ta điểm lại những thói quen xấu khi di chuyển xe máy trên đường, sẽ khiến chúng ta dành một phút ngẫm lại chúng ta đã từng như vậy chưa? Và hãy nhớ rằng thay đổi những thói quen này ngay bây giờ vẫn chưa muộn nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Hoàng

Tin mới nhất