Sắc màu Cuộc Sống

Những hình ảnh xấu của 'phượt thủ rởm' trong năm qua khiến người đam mê xê dịch chân chính phải xấu hổ

Bánh Mì
Chia sẻ

Thay vì đi phượt để khám phá, thử thách bản thân và tìm lại chính mình thì những bạn trẻ ngày nay đi chỉ để tỏ ra trải đời, check in sống ảo, khoe thành tích "ta đây đã là dân phượt".

Cách đây nhiều năm, khi trào lưu phượt manh nha xuất hiện trong giới trẻ. Hình ảnh của các phượt thủ luôn được xây dựng là những người trẻ rất “cool ngầu” và phong trần. Họ là những người bản lĩnh, nhiệt huyết, dám thử thách bản thân, đi phượt không chỉ đế khám phá và chinh phục mà còn là để tìm lại chính mình.

Thế nhưng, phượt đúng nghĩa đang ngày càng bị các bạn trẻ bóp méo. Thay vì đi phượt để khám phá, học hỏi, thử thách bản thân và tìm lại chính mình thì những bạn trẻ ngày nay đi chỉ để tỏ ra trải đời, check in sống ảo, khoe thành tích “ta đây đã là dân phượt”.

Hãy cũng điểm lại những hình ảnh xấu xí của nhưng “phượt thủ rởm” khiến người ta ngày càng mất thiện cảm với dân xê dịch.

Phượt thủ chỉ mặc một bộ quần áo vẫn ‘cua’ được hàng chục cô gái và lộ ảnh 'giường chiếu'

Cộng đồng mạng đã từng xôn xao câu chuyện về một chàng phượt thủ tên L.D.H có tài “cua” gái. Mỗi lần đi phượt lên Tam Đảo lại là một lần check in với một cô nàng khác nhau. Không những vậy, ảnh 'giường chiếu' của chàng trai này còn bị lộ khiến dân tình sốt sắng đứng ngồi không yên.

Từ một chàng trai vô danh, anh chàng bỗng “nổi như cồn”, được cư dân mạng lan truyền thông tin khắp nơi về “chiến tích” của mình. Vẫn là bộ quần áo ấy, chiếc khăn ấy và chỉ ở một nơi duy nhất là Tam Đảo nhưng lại cùng với những cô nàng khác nhau.

Cư dân mạng lên tiếng chỉ trích cho rằng chàng phượt thủ này có lối sống không lành mạnh. Việc khoe “chiến tích” cua gái trong những lần đi phượt đã làm hình ảnh của phượt thủ ngày càng xấu xí trong mắt cộng đồng.

Trước những áp lực chỉ trích, chàng phượt thủ bị “bóc phốt” này đã phải livestream giải thích về hàng loạt ảnh nóng và những bức ảnh check in với các cô gái của mình.

Phượt thủ hả hê khoe “chiến tích” làm gãy cầu ở Suối Cá thần

Một clip xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh nhóm phượt thủ khoảng 10 người mặc đồng phục áo vàng ngồi trên cây cầu khỉ bắc qua Suối Cá thần (thuộc xã Cẩm Lương, Cẩm Thủy, Thanh Hóa) để chụp ảnh check in. Do quá đông người ngồi, cây cầu đã không chịu được sức nặng và bị gãy.

Đáng nói hơn, sau khi làm sập cây cầu, nhóm phượt thủ này còn thản nhiên cười đùa tỏ vẻ thích thú. Xuất hiện trong video còn có câu nói bỡn cợt, hồn nhiên: “Đây là hậu trường của team áo vàng chụp ảnh. Vâng cây cầu đã bị gẫy. Xin chúc mừng!(?) ở Suối Cá thần“.

Clip nhóm phượt thủ cười hả hê sau khi làm sập cầu

Hành động của những phượt thủ này ngay sau đó đã bị nhiều người lên tiếng chỉ trích bởi sự thiếu ý thức, tôn nghiêm, lịch sự ở không gian chung. Đặc biệt, Suối Cá thần lại là khu du lịch tâm linh.

Phượt thủ hồn nhiên khoe thành tích hái hết hoa dã quỳ trên đường

Trên cung đường phượt A Pa Chải, một trong những cung đường quen thuộc của những người đam mêm xê dịch, hoa dã quỳ nở vàng ruộm bên đường. Chàng trai vô tư hái hoa dã quỳ, chất đống phía sau xe máy. Anh ta hái nhiều đến mức phải để vào cả mũ bảo hiểm và yên xe. Không những vậy, anh chàng còn chụp ảnh khoe “chiến tích” lên facebook.

Thấy hoa đẹp quá, em dừng em hái. Em hái từ dầu này sang đầu kia không sót bông nào. Hái sắp hết thì thấy cái biển: “Hái một bông phạt 100k”, tại sao không gắn biển ở hai đầu? Giờ thì ai mua thân em bán thân cho.”

Hành động hái hoa và hồn nhiên khoe chiến tích trên facebook của chàng phượt thủ này đã khiến dân mạng không khỏi bất bình. Đây là một hành động phản cảm, thể hiện sự thiếu ý thức của nam thanh niên này.

Vô tư xả rác - bệnh nan y của các phượt thủ

Vô tư xả rác ở những nơi đi qua là thói xấu “kinh điển” “thâm niên” của dân phượt. Gần đây nhất là những “kêu than” về ý thức của phượt thủ khi đặt chân đến Tà Xùa.

Tà Xùa là một trong những điểm “săn” mây tuyệt đẹp của dân phượt, được mệnh danh là “thiên đường hạ giới”. Những clip chinh phục “sống lưng khủng long” Tà Xùa của dân phượt khiến bao đôi chân thích xê dịch phải phát cuồng. Thế nhưng ít ai biết được rằng phía sau những hình ảnh tuyệt đẹp đó có thể là ý thức tồi tệ của những người đặt chân đến nơi đây. Bởi họ không để lại gì ngoài rác!

Một trong nhiều bài viết trên mạng xã hội về việc xả rác bừa bãi của dân phượt.

Khỏa thân chụp ảnh check in ở đỉnh Pha Luông

Cảnh tượng hai chàng trai tạo vô tư cởi quần áo, tạo dáng trên đỉnh Pha Luông (Mộc Châu, Sơn La) trong bộ dạng không mảnh vải che thân được đăng tải trên các diễn đàn mạng đã khiến nhiều người phải lắc đầu ngán ngẩm.

Đỉnh Pha Luông là thiên đường của những người yêu thích chụp ảnh và phượt. Đây là điểm điến được nhiều dân phượt lựa chọn để chinh phục. Rất nhiều bức hình check in khoe thành tích đã được chụp tại nơi đây, thế như khỏa thân chụp như hai chàng trai này thì…

Bức ảnh sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng, đặc biệt là từ những người yêu thích đi phượt. Đa phần là những ý kiến chỉ trích gay gắt hành động của hai chàng trai bởi ở đó còn có mặt của những người khác cũng đang muốn tận hưởng cảnh đẹp nhìn từ đỉnh núi.

Tạm kết

Thiếu ý thức thì đừng tự nhận là phượt thủ!

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin mới nhất