Sắc màu Cuộc Sống

Những đứa trẻ được sinh ra trong gia đình LGBT, nên hay không?

Chia sẻ

Khi những hôn nhân đồng tính đang được xã hội ngày càng đón nhận thì những thiên thần bé nhỏ cũng bắt đầu được sinh ra từ các cặp bố mẹ đặc biệt ấy.

Những đứa trẻ được sinh ra bởi tình yêu và sự can đảm của chính bố mẹ chúng

Trong những năm gần đây khi hôn nhân đồng tính bắt đầu được xã hội và cả luật pháp thừa nhận một cách rộng rãi. Cũng là lúc những đứa trẻ được sinh bằng hình thức thụ tinh nhân tạo bởi các gia đình đặc biệt đó cũng xuất hiện nhiều hơn. Bởi gần như ở giới tính nào, đội tuổi ra sao người ta vẫn có nhu cầu có cho mình một thiên thần bé bỏng trong tổ ấm.

160348_49

Cặp đồng tính nam BJ và Frankie trong khoảnh khắc lần đầu tiên nhìn thấy đứa con bé bỏng của họ.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là mọi thứ dễ dàng, nhất là với những gia đình có hôn nhân đồng giới. Họ chẳng những phải chuẩn bị đủ cho kinh tế và thậm chí là khá dư dả thì bên cạnh đó còn phải có một sự can đảm để đối diện với rất nhiều áp lực, khó khăn khi quyết định sinh một đứa trẻ.

160348_50

Thiên thần bé nhỏ cùng với gia đình 3 người ấy đã từng là một thông điệp mạnh mẽ về hạnh phúc.

Mỗi năm, tại nước Mỹ có tới 400.000 trẻ em bị bỏ rơi hoặc mồ côi cần được chăm sóc và cũng có hàng triệu cặp đôi đồng tính mong muốn được nhận nuôi các đứa trẻ để hoàn thành ước mơ làm cha làm mẹ. Bên cạnh việc nhận con nuôi, giải pháp mang thai hộ cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn. Tuy nhiên cho dù được sinh ra với hình thức nào thì rõ ràng những đứa trẻ đó được ra đời bởi chính tình yêu và sự can đảm của những người cha mẹ đặc biệt nhất.

Niềm hạnh phúc xen lẫn những lo lắng về khác biệt

Dù tất nhiên là trong một tập thể rộng lớn không phải ai cũng ủng hộ hôn nhân đồng tính thì những gia đình đặc biệt ấy sẽ chịu đựng những lời nói tiêu cực hay thậm chí là đả kích. Nên để quyết định chào đón một em bé đến với thế giới này bởi chính tình yêu của họ, thì đó là một quyết định thật sự lớn lao và ý nghĩa.

00210b1d-d998-41cb-8fca-e9ebe53d2218

Cặp đồng tính nữ Kate và Emily cùng mang thai đứa con của cả hai.

Ngay cả việc giáo dục những đứa trẻ ấy sẽ còn là một chặn đường dài để chúng có thể hiểu và cảm nhận được sự bình đẳng, tình thương yêu mà chúng sẽ thấy bỡ ngỡ trong những năm tháng đầu đời. Đó là một con đường dài và chưa bao dễ dàng với bất cứ bậc cha mẹ nào.

de55583f-67df-4fa0-b1a5-706f6a3c5da4

Họ cùng nhau trải qua những giai đoạn thai kì để thấu hiểu cảm giác thiêng liêng của đối phương khi sắp đón chờ đứa con đầu lòng.

d96a48ae-3f13-4fac-a4ab-47cd1dadd984

Và điều kì diệu đã đến khi 2 đứa con đầu lòng của họ chào đời cách nhau chỉ 4 ngày.

Và hạnh phúc lại là một chuỗi hành trình mà họ phải đi cùng nhau, kiên nhẫn, vị tha và đầy thương yêu.

Vậy thì có nên chăng một đứa bé được sinh ra trong một gia đình đồng tính?

Chắc hẳn đây vẫn còn là nỗi trăn trở trong lòng khá nhiều người cả bên trong lẫn bên ngoài cuộc. Nhưng điều đó cũng chưa bao giờ ngăn những cặp vợ chồng đồng tính khao khát những đứa con trong cuộc đời mình.

d4f5a4ac-4313-46ce-bfda-4b39c96e9f9b

Những thiên thần được sinh ra từ trái tim.

Chỉ là để có thể sinh chúng ra, nuôi nấng và giáo dục chúng như những đứa trẻ bình thường khác họ cần phải rất vĩ đại. Đôi cánh bình thường không thể che cho những đứa trẻ không biết bay. Và ba mẹ cũng những đứa bé đó, thật sự là những thiên thần.

1452535_10152149876189924_208188451_n-51561

Và gia đình của những con người đặc biệt ấy sẽ nắm tay nhau đi trên một hành trình mới tuy khó khăn nhưng đầy hạnh phúc.

Nên cho dù thế nào đi chăng nữa, hãy để những người cha người mẹ dù là giới tính nào. Cũng được làm những người lớn lao trong cuộc đời con mình, hoặc ít nhất là những người bình thường trong mắt các con họ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất