Sắc màu Cuộc Sống

Những điều 'đáng yêu' của Yahoo trong ký ức 8x, 9x sẽ kết thúc vào hôm nay!

Bánh Mì
Chia sẻ

Yahoo đã trở thành một phần của tuổi trẻ thế hệ 8x, 9x đời đầu. Thế nhưng giờ đây, một phần của tuổi trẻ ấy sẽ vĩnh viễn biến mất, để lại biết bao nuối tiếc.

Ai còn nhớ những buổi tan học, cả lũ túm năm tụm ba kéo nhau vào quán net, ngồi cạnh nhau nhưng vẫn nói chuyện với nhau qua Yahoo, xôm lắm, như thể đã lâu không gặp. Ai còn nhớ những ngày thầm thương trộm nhớ người ta, phải đi xin nick Yahoo cho bằng được rồi “ép nick”. Rồi những lúc ngồi ngẩn ngơ chỉ để On xong Off, On rồi lại Off… Yahoo đã đi vào ký ức của thế hệ những 8x, 9x đời đầu như thế đó.

animation (2)

Sao có thể quên được khuôn mặt tròn tròn buồn thiu, mỗi khi “chủ nhân” đăng nhập là lại cười tươi rạng rỡ. Ngày đó, cách đặt nickname “bá đạo” hơn bây giờ rất nhiều. Congchuabongbong_1993, Boynhangheo_vuotdeotimem_88, batnapquantai_honemlancuoi, maiyeuanh_90… Nhắc đến đây, không thể nào không nói tới dấu “Shift trừ” huyền thoại, thường xuyên được dùng để cho ra đời những nickname “bá đạo nhất quả đất”.

Những nickname chất nhất quả đất với dấu shift không thể thiếu.

Những nickname chất nhất quả đất với dấu shift không thể thiếu.

Yahoo gắn liền với những mối tính thơ ngây và trong sáng của không biết bao thế hệ học trò. Nếu đã trót lỡ thích ai đó, thì phải cố xin nick bằng được để “ép”, để trò chuyện và từ đó biết bao cuộc tình đơm hoa kết trái. Nhiều khi ngồi ngẩn ngơ, chỉ chờ nick của người ấy sáng đèn và nhìn chằm chằm vào đó, muốn nói chuyện nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu.

Khi ấy tiếng “buzzz” huyền thoại sẽ “ra tay”, chìa khóa thần thánh giúp các nam thanh nữ tú bắt đầu câu chuyện mà không cảm thấy ngại ngùng. Mặc dù tiếng “buzzz” ấy cũng không được dịu dàng lắm nhưng nó đã trở thành một “thương hiệu” khó quên của Yahoo.

animation (4)

WC - không phải nhà vệ sinh đâu nhé, đó cũng là một trong những công cụ siêu việt của Yahoo. Chỉ là một chiếc camera không rõ bao nhiêu chấm nhưng lúc nào cũng được “xin” của nhau giống như một cái gì quý giá lắm. Vậy đó, ngày nay hiện đại có video call thì Yahoo xưa cũng đâu thua kém gì.

Nhắc đến Yahoo, sao có thể quên những icon thần thánh từ khuôn mặt “hai chấm mở ngoặc kép” cực kỳ thảo mai cho đến mặt cười ngoác miệng khoái chí. Đó là những ký tự mà nếu ai có thể nhớ hết được tất cả hoặc khám phá ra được nhiều cái mới thì người đó có lẽ được tôn lên làm cao thủ, nắm trong tay “bí kíp” cực đỉnh.

>:D thẹn thùng...

>:D< ôm một cái, :)) cười ngoác miệng, :(( khóc nhè, B-) sành điệu, :”> thẹn thùng…

Sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội đã khiến người dùng dần quên đi sự hiện diện của một ứng dụng một thời gắn liền với thế hệ 8x, 9x đầu đời. Bắt đầu từ hôm nay, những hình ảnh trên sẽ không xuất hiện nữa. Những icon, những nickname “trẻ trâu”, tiếng “buzz” huyền thoại sẽ chỉ còn là ký ức.

“Yahoo Messenger chính thức bị khai tử. Thực ra thì mình bỏ Yh cũng phải mấy năm rồi, nhưng vẫn có cảm giác hụt hẫng thật sự, rất khó diễn tả. Giống như người ta nói, nó là cả một thời tuổi trẻ.” - Ngô Hoàng Nam

“Mối tình đầu của tôi cũng qua Yahoo này huhu. Với mình luôn là 1 kỷ niệm đẹp… Dù chẳng dùng nữa nhưng mà em ấy đi cũng thấy hụt hẫng quá, mà giờ chẳng nhớ pass để vào lục lại tin nhắn mà đọc nữa. Buồn :(” - Hà Kiều Oanh

“Xưa ông anh họ dẫn mình ra quán net… Xem ông ấy chat thi thoảng lại thấy ông ấy gõ “bạn có webcam ko”… Rồi thì “mình trao đổi nhé”… Hồi ấy còn bé… Mãi sau này mới hiểu…” - Đỗ Anh Quang

“Cái thời đi tán cô bạn lớp bên, xin dc mẹ 5 nghìn ra quán ngồi thần người cả buổi gõ được đúng mấy câu vu vơ xong ngồi ngu người ra tiếp =))” - Nguyễn Thiên Triệu

Yahoo đã quyết định dừng chân trong sự nuối tiếc của rất nhiều người.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất