Sắc màu Cuộc Sống

Những điều cần biết về hôm nay (21/7), ngày Tam Nương - ngày được xem là xui xẻo nhất 50 năm qua

Liên Thảo
Chia sẻ

Cuối cùng thì cái ngày nguy hiểm và tai ương nhất trong vòng 50 năm qua của cộng đồng mạng cũng đã đến - ngày Tam Nương

Ngày 21/7 (18/6 Âm lịch) có lẽ là ngày mà các cư dân mạng hồi hộp chờ đợi chẳng kém gì ngày tận thế cách đây vài năm. Bởi trong thời gian qua, liên tục có những dòng chia sẻ thông tin cảnh báo về ngày Tam Nương.

Ngày Tam Nương là ngày gì?

Tam nương nghĩa là ba người đàn bà. Theo văn hóa dân gian Trung Quốc, tam nương là nói về ba nàng xinh đẹp Muội Hỉ, Đát Kỷ và Bao Tự. Đây là những giai nhân tuyệt sắc, nhưng lại gắn liền với sự sụp đổ của ba triều đại Hạ, Thương, Tây Chu trước Công Nguyên.

Muội Hỷ vốn là mỹ nhân nước Hữu Thi, một chư hầu của nhà Hạ. Theo sử sách, Hạ Kiệt là ông vua tàn bạo, thích gây chiến tranh đàn áp các nước chư hầu. Nước Hữu Thi không chịu nổi sự đàn áp đã dâng mĩ nữ là Muội Hỉ để xin Hạ Kiệt lui quân. Hạ Kiệt si mê Muội Hỷ đến mức bỏ bê việc triều chính. Từ khi lên chức Vương hậu, Muội Hỷ lộ rõ bản chất của một người đàn bà dâm đãng, phóng túng vô độ, làm khuynh đảo và diệt vong vương triều nhà Hạ.

Đát Kỷ là một mỹ nhân có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng tương truyền, bà mang hồn phách của một con hồ ly tinh chín đuôi và đã khiến Trụ Vương si mê ngay từ lần gặp đầu tiên. Được Trụ Vương sủng ái, Đát Kỷ càng ngày càng tác oai tác quái , gây ra cái chết của nhiều người dân nên dân gian vô cùng căm phẫn. Trụ Vương bị đát kỷ mê hoặc, bỏ bê triều chính khiến đất nước rơi vào tay nhà Chu.

Đát Kỷ

Đát Kỷ là một mỹ nhân có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng lại mang hồn phách của một con hồ ly tinh

Bao Tự là mỹ nhân của triều Chu U Vương, nàng có một đặc điểm là rất hiếm khi cười. Chu U Vương vì say mê Bao Tự nên quyết tâm dùng mọi cách khiến cho nàng cười. Khi ấy, ở nhà Chu có rất nhiều tháp dầu để đốt kêu gọi các chư hầu khi có giặc loạn. Chu U Vương đã nhiều lần dùng cách đốt lửa dù không có giặc loạn để đánh lừa các nước chư hầu chỉ để cho Bao Tự cười. Sau này, khi có giặc tấn công, các tháp dầu được đốt lên nhưng không có nước chư hầu nào ứng cứu vì cho rằng đó chỉ là cách Chu U Vương mua vui. Việc này đã khiến cho nhà Chu sụp đổ.

Baotu

Để làm cho Bao Tự mỉm cười, Chu Ung Vương đã mất nước vào tay giặc

Ngày Tam Nương thuộc văn hóa tín ngưỡng của người Trung Quốc. Đây là những ngày được cho rằng rất xấu do nó gắn liền với ba phụ nữ xui xẻo khiến cả những triều đại lớn mạnh Trung Hoa sụp đổ. Vào những ngày này, dân gian quan niệm không nên làm những việc quan trọng như khai trương, xuất hành, cưới hỏi để tránh bị thất bại. Ngày Tam Nương bao gồm các ngày mùng 3, 7, 13, 18, 22 và 27 trong mỗi tháng Âm lịch.

Những ngày vừa qua cư dân mạng liên tục chia sẻ những lời cảnh báo rợn người về ngày xui xẻo nhất trong 50 năm trở lại đây, đó là ngày hôm nay - 21/7 (18/6 Âm lịch).

Ngày đó là ngày Vua , Chúa , Quan , Quỷ địa ngục lên hết cõi trần tuần tra vi hành dò xét xem cuộc sống của người trần và truy lùng những linh hồn vất vưởng ko về âm phủ xét tội mà lang thang trên dương thế hại người , ngày đó sẽ bắt đầu từ 23h30 ngày 20/7/2016 cho đến 1h sáng ngày 22/7/2016 , các bạn lên nghe công để tránh những trường hợp đáng tiếc 
-Đừng bao giờ đi ra giữa đường , vào ngày hôm ấy các Vị Vua , Chúa , Quan , Quỷ , Địa Ngục sẽ đi chính giữa vi hành . nếu hợp vía và yếu bóng vía thì các vị ấy sẽ dùng Gậy , Quyền Trượng , Phép của mình hất đẩy các bạn vào, cột điện, vỉa hè ,hay làm cho các bạn đang đi xe tông vào người khác.

Thực tế có đáng sợ?

Đây là những quan điểm không có tính xác thực dễ gây hoang mang cho những người nhẹ dạ cả tin. Thực tế, mỗi tháng đều có các ngày Tam Nương chứ không phải chỉ 50 năm mới có một lần. Hơn nữa, ngày Tam Nương là theo quan niệm văn hóa dân gian của người Trung Quốc chứ không phải của Việt Nam. Có thể người Trung Quốc quan niệm về sự xui xẻo của ngày Tam Nương nhưng nó không hề đáng sợ như những lời cảnh báo trên mạng xã hội trong những ngày vừa qua.

Theo chia sẻ của Giáo sư- viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh trên trang cá nhân “Lịch sử Trung Quốc là ứng với người Trung Quốc! Chẳng liên quan đến vận mệnh cũng như truyền thống của nước ta. Bản thân người Trung Quốc cũng chẳng sợ ngày Tam Nương, thậm chí các cô gái Trung Hoa còn hâm mộ và yêu mến muốn được như ba nàng này. Hà cớ gì phải lo sợ ngày Tam Nương?! Đồng ý là có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Nhưng không nên ngu muội đến vậy!

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất