Sắc màu Cuộc Sống

Những đám cưới 'đen đủi', tan hoang trong cơn bão số 2 khiến ai cũng xót xa

Đỗ
Chia sẻ

Ngày cưới là ngày vui trọng đại của những cặp đôi yêu nhau, nhưng thời tiết thì lại là thứ không ai lường trước được. Đâu có ai ngờ, ngày hỷ sự lại gặp đúng ngay cơn bão để... tan hoang như thế này!

Ngày 17/7, cơn bão số 2 đổ bộ vào đất liền khu vực các tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh với sức gió giật lên đến cấp 11-12. Các tỉnh miền Trung nơi cơn bão quét qua, những gì để lại là khung cảnh tan hoang, cây cối đổ, đường phố bị ngập, nhấn chìm hàng chục tàu thuyền. Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thống kê chính xác về những thiệt hại mà cơn bão này gây nên.

Mưa lớn, gió giật mạnh, nhiều đám cưới diễn ra trong ngày này “đen đủi” bị phá tan hoang. Ảnh hưởng của bão rõ ràng nhất có lẽ là đám cưới của một cặp đôi ở Quỳnh Lưu, Nghệ An. Toàn bộ rạp cưới đã đổ sập trong gió lốc.

Bài chia sẻ của tài khoản facebook T.H

Chia sẻ về những hình ảnh này, bạn T.H cho biết: “Đây là hình ảnh về đám cưới của hai người bạn mình ở quê - Nghệ An. Vì mưa gió nên mình không thể về dự đám được. Khi người nhà gửi lên những bức ảnh này, mình thấy cực kỳ thương hai bạn ấy và chua xót vô cùng. Đáng ra, hôm nay 17/7, sẽ là một ngày cưới đáng nhớ nhưng cơn bão đã cướp mất nó. Hai bạn ấy dự định sẽ chọn lại một ngày khác và tổ chức ở nhà hàng”.

Rạp cưới đã chuẩn bị tươm tất.

Nhưng cơn bão đã khiến ngày vui không được trọn vẹn.

Cũng trong ngày mưa gió này, tại Hà Nội, mặc dù không ở vùng đón bão nhưng vẫn có những cơn mưa nặng hạt không ngớt do bị ảnh hưởng. Đường phố bị ngập khiến ngày vui của một cặp đôi ở phố Tạ Hiện bị phá hỏng.

Rạp cưới ngay giữa ngã tư Tạ Hiện bị ngập nước. Ảnh: Giang Huy

Một đám cưới khác cũng bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão khi mưa lớn khiến toàn bộ sân tổ chức đám cưới bị ngập. Bàn ghế, bát đũa… đều chìm sâu trong nước.

Trận mưa lớn đã khiến toàn bộ hội trường cưới ngập nước.

Clip đám cưới ngập trong biển nước. Nguồn clip: Facebook

Trước đây, cũng đã từng có đám cưới ở Hưng Yên khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng vì quan khách mặc áo mưa ngồi ăn cỗ. Tiệc cưới được chủ nhân đầu tư công phu, sang trọng. Nhưng có lẽ “người tính không bằng trời tính”, có lẽ đây sẽ là một đám cưới lãng mạn nếu không có cơn mưa kia.

Thế nhưng, đám cưới ở Hưng Yên này vẫn còn may mắn hơn rất nhiều so với cảnh tượng tan hoang của những đám cưới dưới đây.

Ảnh: Facebook.

Ảnh: Facebook.

Ảnh: Facebook.

Dự báo thời tiết đêm 17 ngày 18/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, riêng Sơn La-Hòa Bình có mưa to đến rất to và rải rác có giông; ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 73 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31oC

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa; riêng vùng Đồng Bằng và các tỉnh ven biển có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, riêng phía Bắc đêm có nơi mưa vừa, mưa to. Phía bắc gió đông nam đến nam, phái nam gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 75%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC

Tây Nguyên: Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và rải rác có giông; ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30oC

Nam Bộ: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 74 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 30oC

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin mới nhất