Sắc màu Cuộc Sống

Những chiến sĩ Công an nghĩa hiệp lái xe đưa người dân vượt hàng trăm cây số về nhà đêm giao thừa

Bánh Mì
Chia sẻ

Lại thêm nữa những hình ảnh không thể đẹp hơn về tấm lòng vì dân của những chiến sĩ công an.

Đón giao thừa bên gia đình, người thân là điều tất cả mọi người đều mong muốn mỗi dịp Tết đến xuân về. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có được niềm hạnh phúc ấy. Đâu đó quanh ta vẫn còn những con người vì hoàn cảnh không thể về quê ăn Tết sớm, vì muốn kiếm thêm đồng bạc cho Tết ấm no mà trễ giờ về nhà.

Trong những giờ phút cuối cùng của năm 2016, những hình ảnh vô cùng xúc động lại được cư dân mạng lan truyền với nhiều lời ngợi ca. Câu chuyện về các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đêm khuya tìm cách giúp đỡ những người bị lỡ chuyến xe cuối cùng trở về với gia đình chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy ấp áp và yêu thương nhiều hơn trong những ngày đầu xuân này.

“Ngày cuối năm các anh vẫn tích cực làm việc
Khoảng 20h40 phút ngày 27/01/2017 tại khu vực ngã ba Pháp Vân- Giải Phóng do hoàn cảnh công việc nên tối 30 tết chị Kim Anh mới ra bến xe phía nam bắt xe về quê tại Bình Lục, Hà Nam nhưng do đã muộn nên không còn xe khách hoạt động. Chị Kim Anh đã vào chốt CSGT ở ngã 3 Pháp Vân Giải Phóng giúp đỡ.
Tại đây chị đã được đ/c trung úy Nguyễn Đức Thắng làm việc tại chốt đã dừng rất nhiều xe để nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, do đã 30 tết không còn xe nào đi về xa nữa nên tổ công tác đã báo cáo chỉ huy đội sự việc trên và đã được đ/c Lê Văn Tiến đội trưởng đã cử đ/c Thượng úy Hoàng Minh Trường cán bộ đội CSGT 14 dùng xe cá nhân đưa chị kim anh về quê ăn tết.” - bài viết được tài khoản facebook N.H.S chia sẻ trong một diễn đàn chuyên về ô tô.

Chị Kim Anh do hoàn cảnh công việc nên tối muộn đêm 30 mới ra bến xe bắt xe về quê.

Tuy nhiên, các xe khách hầu như không còn hoạt động.

Đồng chí cảnh sát đã giúp chị nhờ các xe qua đường nhưng không có kết quả.

Chị được đưa về nhà bằng xe cá nhân của một chiến sĩ công an khác.

Và thật tình cờ, tại một địa điểm khác, một người đàn ông đang đi bộ trên khu vực cầu Thăng Long - Hà Nội với mong muốn được đi nhờ xe về Thái Nguyên, bởi thời điểm anh đi về trời đã tối muộn và xe khách không hoạt động. Khi đang dần hết hy vọng bởi không nhờ được xe thì bất ngờ có một chiếc xe cảnh sát đi qua và các chiến sĩ đã cố gắng giúp người đàn ông này được về nhà đón Tết với gia đình.

“Đúng là cứu tinh của anh ý. Giờ này chắc chỉ còn các anh đi làm từ thiện thôi. Mọi người về quây quần bên gia đình hết rồi. Cảm ơn các anh giờ này vẫn đi phục vụ nhân dân, vì dân vì nước các a vẫn chưa được về với gia đình, thực sự là thấy chạnh lòng. Đêm giao thừa cuối cùng của năm…” - tài khoản facebook Q.J chia sẻ

Người đàn ông này vì muốn kiếm thêm tiền về quê ăn Tết nên bị lỡ chuyến xe.

Anh đã cố gắng xin đi nhờ xe qua đường nhưng không có kết quá.

Thật may mắn khi đúng lúc đó có xe cảnh sát đi qua.

Câu chuyện cảm động này nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ. Những chiến sĩ Công an thay vì ở bên gia đình thì lại phải làm nhiệm vụ ngày Tết, bảo vệ bình yên cho nhân dân. Hơn nữa, các anh còn không quản ngại khó khăn, đi xa hàng trăm km để đưa người dân về kịp đón giao thừa cùng gia đình khiến nhiều người thực sự xúc động.

Mong sao trong năm mới sẽ có thêm nhiều câu chuyện đẹp như thế này được chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất