Sắc màu Cuộc Sống

Những câu hỏi đặt ra sau cái chết bất thường của Chủ tịch huyện Quốc Oai

Định Nguyễn
Chia sẻ

Vì sao ông Nguyễn Hồng Lâm lại gửi ô tô cách hiện trường 10km, mua nhà 2 tháng nhưng gia đình không hề hay biết… Đó là những câu hỏi được đặt ra sau cái chết bất ngờ của Chủ tịch huyện Quốc Oai (Hà Nội).

Sáng 5/1, gia đình đã tổ chức lễ truy điệu, tiễn đưa ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch huyện Quốc Oai, Hà Nội an táng tại nghĩa trang quê nhà ở xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai.

Cách đây 2 ngày, thi thể ông Nguyễn Hồng Lâm được phát hiện đã tử vong trong ngôi nhà 4 tầng trong ngõ 297 đường Hoàng Mai (tổ 41, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Lúc này, ông Lâm đã tử vong trong tư thế treo cổ. Thế nhưng xoay quanh cái chết của vị Chủ tịch huyện Quốc Oai, có 3 câu hỏi lớn được đặt ra.

Vì sao ông Lâm lại gửi ô tô trên đường Trần Duy Hưng, cách hiện trường 10km?

Trước đó từ ngày 26/12/2017, ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, không đến cơ quan, không có đơn xin nghỉ phép. Lãnh đạo huyện tìm cách liên lạc nhưng điện thoại của ông Lâm liên tục tắt máy. Một ngày sau đó, gia đình báo lên huyện về việc ông Lâm bất ngờ mất tích.

Bãi gửi xe trên đường Trần Duy Hưng ông Lâm gửi cách nơi phát hiện thi thể ông 10km.

Ngày 2/1, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) thông báo vào cuộc điều tra nguyên nhân và tìm ông Lâm. Theo Cơ quan này, khoảng 21h ngày 25/12/2017, ông Nguyễn Hồng Lâm lái xe Camry màu đen rời trụ sở UBND huyện Quốc Oai.

Lúc 21h36, ông gửi xe ở 113 Trần Duy Hưng, sau đó đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng và đi bằng phương tiện gì chưa xác định được. 21h53 cùng ngày, ông Lâm đến khu vực hồ Đền Lừ (Hoàng Mai, Hà Nội), cách địa điểm gửi xe khoảng 10km.

Cơ quan chức năng xác định thời điểm điện thoại của ông Lâm dừng phát tín hiệu là đầu giờ sáng 26/12/2017 ở Đền Lừ. Trước khi mất liên lạc, ông Lâm điện thoại cho con trai nói về việc mình “đang gặp rắc rối”.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn chưa hiểu tại sao ông Nguyễn Hồng Lâm lại gửi xe ở đường Trần Duy Hưng rồi di chuyển đến khu vực hồ Đền Lừ, sau đó tới nhà riêng ở trong ngõ 297 đường Hoàng Mai.

Mua nhà 2 tháng nhưng gia đình không hề hay biết?

Theo cán bộ cơ quan Công an quận Hoàng Mai, sau khi nắm được thông tin ông Nguyễn Hồng Lâm mất tích, cơ quan Công an đã rà soát trên địa bàn. Sau khi lần tìm các manh mối, Công an phát hiện ông Lâm mua một ngôi nhà ở ngõ 279 đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ nhưng khi giao dịch lại lấy tên con trai.

Ngôi nhà ông Lâm mua rất khang trang trong ngõ Hoàng Mai.

Một số người dân sinh sống cạnh ngõ 279 đường Hoàng Mai cho biết, vài ngày trước khi phát hiện thi thể ông Lâm, Công an có tới cho họ xem ảnh ông Lâm và đề nghị nếu có phát hiện gì thì trình báo.

Chia sẻ về sự việc, chủ một cửa hàng sửa chữa điện lạnh trong ngõ 279 đường Hoàng Mai, nằm liền kề với căn nhà phát hiện thi thể ông Lâm cho biết: “Hàng xóm liền kề nhưng thực ra chưa bao giờ tôi nhìn thấy chủ của căn nhà này. Sau khi báo chí thông tin và Công an tiến hành đột nhập vào trong, tìm thấy thi thể ông Lâm, tôi mới biết đó là nhà của ông ấy”.

Điều lạ rằng, kể từ khi mất tích cho tới lúc phát hiện thi thể ông Nguyễn Hồng Lâm sau 8 ngày ở nhà riêng nhưng người thân trong gia đình không hề hay biết? Phải chăng, khi mua nhà ông không hề thông báo cho người thân trong khi giao dịch lại lấy tên con trai?.

Nguyên nhân nào dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Hồng Lâm?

Câu hỏi lớn cũng được đặt ra sau cái chết của ông Nguyễn Hồng Lâm đó là do nguyên nhân nào và vì sao lại tử vong trong tư thế treo cổ.

Theo cơ quan công an, thấy ngôi nhà luôn bật đèn sáng nhưng không có người ở.

Theo một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, thấy nhiều điểm khả nghi ở ngôi nhà mới xây đóng kín cửa nhiều ngày nhưng bật đèn suốt nên lực lượng Công an cắt khóa vào trong thì phát hiện ông Lâm đã tử vong.

Vào trong ngôi nhà khá khang trang trên, cơ quan Công an phát hiện thi thể ông Lâm trong tình trạng treo cổ, thi thể bắt đầu phân hủy, có mùi. Hiện cơ quan công an vẫn đang tiến hành giám định, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Hồng Lâm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất