Sắc màu Cuộc Sống

Những câu hỏi chưa có lời giải sau vụ cô gái giao gà bị sát hại

Định Nguyễn
Chia sẻ

Liên tiếp những câu hỏi tại sao nhóm nghi phạm lại gây án nhằm vào đúng nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên? Sao phải giam giữ nạn nhân nếu chỉ muốn cướp, hiếp? hay vì sao phải khám nghiệm lại tử thi?…

Ngày 18/2, cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức họp báo thông tin liên quan vụ án sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (22 tuổi, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết bị sát hại khiến dư luận phẫn nộ.

Theo đó, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng trú tỉnh Điện Biên về các tội: Giết người, cướp tài sản, h.iếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Chân dung 5 nghi phạm bị bắt giữ tại cơ quan điều tra.

5 nghi can gây án đã bị bắt giữ. Nhiều tình tiết xung quanh vụ án vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ và sẽ công bố tới dư luận trong thời gian tới. Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều câu hỏi lớn cũng được đặt ra: Tại sao lại gây án nhằm vào đúng nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên? Sao phải giam giữ nạn nhân nếu chỉ muốn cướp, h.iếp? Tại sao khám nghiệm lại tử thi?…

Tại sao lại nhằm vào đúng nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên để gây án?

Trong cuộc họp báo chiều ngày 18/2, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã thông tin chi tiết vụ án. Theo đó, bước đầu các đối tượng khai nhận vào ngày 1/2/2019 (ngày 27 Tết), Bùi Văn Công đã chủ mưu và bàn bạc với đối tượng Vương Văn Hùng sẽ cùng nhau đi cướp tài sản và chỉ cướp của Cao Thị Mỹ Duyên.

Hình ảnh nữ sinh trước khi bị sát hại.

Tuy nhiên, ngày hôm đó các đối tượng ra chợ nhưng không gặp nữ sinh Duyên nên lùi lại kế hoạch. Đến 3/2 (tức 29 Tết), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt Duyên cho Hùng biết và bảo Hùng xin số điện thoại của Duyên, sau đó hẹn Duyên mang gà ra địa điểm đã chọn để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Đến khoảng 16h ngày 4/2 (tức 30 Tết), Hùng đi mua gà tại chợ Mường Thanh và làm quen, đồng thời xin số điện thoại của Duyên. Đến chiều tối cùng ngày, Vương Văn Hùng đã gọi điện thoại cho Duyên để đặt mua 10 con gà và yêu cầu cô chở gà xuống chỗ hẹn là một ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập, thuộc Đội 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ.

Tại sao Công lại lên kế hoạch với Hùng chỉ cướp tài sản của nữ sinh Duyên.

Theo cán bộ điều tra, khi bị bắt đối tượng Vương Văn Hùng tỏ ra khá lì lợm, ngoan cố. Sau đó Hùng khai nhận bản thân gây án một mình. Chính vì bản thân từng mang 3 tiền án nên Hùng rất quanh co, khai nhỏ giọt.

Trước những chứng cứ và lập luận rõ ràng của cơ quan công an, cuối cùng Hùng đã phải cúi đầu nhận tội, thừa nhận âm mưu bắt giữ, cưỡng hiếp và lên kế hoạch sát hại nạn nhân. Nhiều câu hỏi nghi vấn cũng đặt ra rằng tại sao Công lại lên kế hoạch cho Hùng chỉ cướp của nữ sinh Duyên?

Về vấn đề này, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, chưa thể thông tin lý do các bị can lại gây án với chị Duyên, việc này sẽ được làm rõ sau.

Sao phải giam giữ nạn nhân nếu chỉ muốn cướp và cưỡng hiếp?

Trong vụ án này, chi tiết tại sao phải giam giữ nạn nhân nếu muốn cướp giết cũng được dư luận đặt ra câu hỏi. Bước đầu cả hai nghi phạm Công và Hùng khai, mục đích ban đầu là điều Cao Thị Mỹ Duyên đến căn nhà hoang gần đồi Độc Lập, thuộc Đội 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ cách chợ khoảng 4km để cướp tài sản và h.iếp dâm. Tuy nhiên, lời khai bị can cho thấy chúng không quá coi trọng đến tài sản của nữ sinh Duyên.

Căn nhà hoang nơi đối tượng Hùng khống chế bắt giữ nạn nhân.

Kẻ chủ mưu Bùi Văn Công không lấy bất cứ thứ gì, trong khi Vương Văn Hùng đã cất công phi tang xe máy của nạn nhân đi rất xa, cách hiện trường 20km. Điều này mâu thuẫn với lời ban đầu chỉ nhằm mục đích cướp tài sản bởi giá trị chiếc xe máy lớn hơn số lượng gà mà nạn nhân mang đến.

Tuy nhiên, nghi vấn bắt cóc tống tiền cũng được đặt ra khi Công lái xe tải đến căn nhà hoang chở nạn nhân đi nơi khác. Nếu chỉ nhằm cướp tài sản rồi h.iếp dâm, sau khi đạt mục đích, họ có liều lĩnh nhốt cô gái trên xe tải để tiếp tục xâm hại tình dục suốt hai ngày trời cho tới khi thấy sức khỏe của nữ sinh yếu, các đối tượng đến nhà Bùi Văn Công bàn bạc giết người để bịt đầu mối.?

Tại sao khám nghiệm lại tử thi?

Trao đổi trong cuộc họp báo chiều ngày 18/2, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết thêm quá trình phá án, lực lượng công an gặp nhiều khó khăn lớn bởi các đối tượng gây án đều có nhiều tiền án, tiền sự và nghiện ma túy.

Quá trình thực hiện hành vi phạm tội, chúng dùng nhiều thủ đoạn, phương thức tinh vi, rất dã man để che dấu hoạt động của mình.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, có nhiều tình tiết khác buộc cơ quan điều tra phải khám nghiệm lại.

Được hỏi nguyên nhân khai quật tử thi khám nghiệm lại, thiếu tướng Sùng A Hồng cho hay, kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ và lời khai của các đối tượng còn nhiều mâu thuẫn nên buộc cơ quan điều tra phải thực hiện yêu cầu của cơ quan kiểm sát là khai quật lại để làm rõ.

“Ví dụ, khi khám nghiệm tử thi chỉ có thể trả lời nạn nhân chết do bị siết cổ nhưng khi bắt được, đối tượng khai lúc gây án siết cổ 2 lần. Ngoài ra, có nhiều tình tiết khác buộc cơ quan điều tra phải khám nghiệm lại”, thiếu tướng Hồng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Công an tỉnh Điện Biên cũng cho hay, kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ và lời khai của các đối tượng còn nhiều mâu thuẫn nên buộc cơ quan điều tra phải thực hiện yêu cầu của cơ quan kiểm sát là khai quật lại tử thi để làm rõ.

“Ví dụ, khi khám nghiệm tử thi chỉ có thể trả lời nạn nhân chết do bị siết cổ nhưng khi bắt được, đối tượng khai lúc gây án siết cổ 2 lần. Ngoài ra, có nhiều tình tiết khác buộc cơ quan điều tra phải khám nghiệm lại”, thiếu tướng Hồng nêu.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất