Sắc màu Cuộc Sống

Những câu chuyện thắt lòng ẩn sau nguồn gốc về Ngày của Cha

Chia sẻ

Ngày của Cha (Father’s Day) được cả thế giới hưởng ứng vào ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 6, nhưng ít ai biết được nguồn gốc của ngày này lại xuẩt phát từ những câu chuyện hết sức đau lòng trong lịch sử.

Ngày của Cha thực chất được bắt nguồn từ vụ tai nạn hầm mỏ xảy ra vào tháng 12 năm 1907 ở Monongah, tây Virginia (Mỹ). Thảm họa này đã cướp đi mạng sống của 362 người đàn ông, trong đó 250 người đã có gia đình và đã làm cha, tức đó cũng là ngày khoảng 1.000 đứa trẻ rơi vào hoàn cảnh mồ côi cha.

Khoảng 1.000 đứa trẻ rơi vào hoàn cảnh mồ côi cha kể từ thảm họa sập hầm mỏ kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ xảy ra vào năm 1908

Khoảng 1.000 đứa trẻ đã rơi vào hoàn cảnh mồ côi cha khi thảm họa sập hầm mỏ kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ xảy ra vào năm 1908 - Ảnh minh họa

Đây được cho là thảm họa khai thác mỏ tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ, với nạn nhân hầu hết là những người Ý di cư và con số thực tế được ước tính lên tới 500 người.

Sau đó một năm, một cô gái có bố là nạn nhân trong thảm họa trên, tên là Grace Golden Clayton đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm những người đàn ông hay cũng là những người cha xấu số tại một nhà thờ ở Virginia.

Cô Clayton đã chọn ngày chủ nhật gần nhất ngày sinh nhật của bố mình để tổ chức lễ, tức là ngày 5/7/1908. 

Mãi tới 2 năm sau buổi lễ tưởng niệm tiếp theo dành cho những người cha mới được tổ chức. Khi đó Sonora Smart Dodd, một cô gái có cha từng là cựu chiến binh trong cuộc nội chiến nước Mỹ đã là người đầu tiên khởi xướng về việc thành lập ngày lễ của Cha.

Cha của Sonora Smart Dodd đã hy sinh tất cả để sống phận “gà trống” nuôi 6 đứa con sau khi người vợ qua đời. Thấu cảm hết những vất vả và tình yêu thương bao la của cha đã dành cho gia đình, cô Dodd đã quyết tâm đi kêu gọi khắp nơi để thành lập một ngày để dành riêng cho những người cha trên khắp nước Mỹ. 

Với sự giúp đỡ của các mục sư và Hiệp hội Thanh niên Thiên chúa giáo, ngày lễ của Cha đã được tổ chức vào năm 1910. 

Cho tới năm 1972, tổng thống Richard Nixon đã ký duyệt và công bố Ngày của Cha chính thức là ngày quốc lễ, được tưởng niệm vào ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 6 hàng năm.

Sau đó, ngày của Cha bắt đầu được cả thế giới hưởng ứng mạnh mẽ, trong đó có cả Việt Nam.

Tình yêu cha dành cho con không điều gì đẹp đỡ hơn có thể sánh bằng

Tình yêu cha dành cho con là điều tuyệt vời không gì có thể sánh bằng!

Giống như tất cả những nơi khác trên thế giới, những người phận làm con lấy ngày của Cha làm cơ hội để bày tỏ tình cảm của mình với người cha của mình, và với tất cả những người đàn ông, những người đóng vai trò như một người cha, ví dụ bố dượng, chú bác, ông hoặc anh trai. 

Trong Ngày Của Cha, chúng ta hãy cùng thể hiện tình cảm tới những người đàn ông chúng ta yêu quý để họ hiểu rằng họ đóng một vai trò thực sự quan trọng thế nào trong cuộc sống và họ có ảnh hưởng thế nào đến sự tồn tại của chúng ta.

Chia sẻ

Bài viết

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất