Sắc màu Cuộc Sống

Những câu chuyện cảm động giữa con người với động vật khiến chúng hồi phục như một phép màu

Giai Kỳ
Chia sẻ

Cuộc sống này vẫn còn nhiều người tốt, sẵn sàng ra tay cứu giúp những con vật nhỏ bé, đáng thương khi chúng gặp nạn.

1. Chú chó với khuôn mặt hóa đá

Một người phụ nữ ở thủ đô Athens, Hy Lạp, vô tình nhìn thấy một chú chó với khuôn mặt hóa đá lang thang trên đường phố nên liền chụp hình lại và đăng lên trang cá nhân. Ngay lập tức các tình nguyện viên tại một trung tâm cứu trợ động vật đã tìm đến chú chó khốn khổ ấy, nhưng họ không thể tiếp cận nó. Lí lo là mỗi khi thấy người, chú chó liền hoảng sợ và bỏ chạy.

Chú chó có khuôn mặt hóa đá.

Sau bao nỗ lực, cuối cùng các tình nguyện viên cũng đưa được nó về và đặt tên cho nó là Petra, trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là đá. Chú chó này mắc bệnh nặng như ghẻ lở, nhiễm trùng do ve và bọ chét gây ra nên nó không còn thân thiện với con người nữa. Tuy nhiên nhờ sự kiên trì của các tình nguyện viên, đặc biệt là Valia Orfanidou, Petra đã thân thiện với con người hơn, nó dần dần rất thích thú khi được xoa đầu, xoa bụng. Nhờ được chăm sóc đặc biệt, Petra đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng được người tốt thu nhận mang về nhà nuôi.

Petra đã hoàn toàn phục hồi.

Nó rất gắn bó với Valia Orfanidou.

2. Chú mèo buồn nhất thế giới

Ben Ben được nhiều người gọi là “chú mèo buồn nhất thế giới” vì nó lúc nào cũng trong trạng thái rất buồn bã. Nó kém may mắn hơn những chú mèo khác khi ở trong tình trạng nguy kịch với những vết thương sâu và kiệt sức vì bị bỏ đói nhiều ngày.

Đôi mắt nó cực kì buồn bã.


Các bác sĩ cho rằng Ben Ben có thể đã bị thú dữ tấn công khi nhìn vào những vết rách trên cơ thể chú mèo. Có lẽ, vì đã phải trải qua những ngày tháng ám ảnh, nên đôi mắt chú mèo luôn đượm nỗi buồn sâu kín mà không biết chia sẻ hay bày tỏ cùng ai.

Lúc nào chú mèo này cũng ủ rũ.

Khi được đưa đến bệnh viện, bác sĩ trực tiếp khám cho Ben Ben nhận thấy dấu hiệu tổn thương cột sống nghiêm trọng, bên cạnh đó còn có nhiều vết thương sâu và một bên tai bị rách. Họ còn nhận định rằng chú mèo có thể sẽ bị mất khả năng đi lại.

Ben Ben được đưa tới bệnh viện trong tình trạng rất xấu.

Không thể làm ngơ trước một chú mèo dễ thương và tội nghiệp như thế, cô Love Meow (nhân viên một phòng khám thú y) đã quyết định nhận nuôi Ben Ben, với hi vọng sẽ giúp chú mèo hồi phục sức khỏe trong thời gian nhanh nhất.

Ben Ben đã được một nhân viên tốt bụng chăm sóc.

Thật kì lạ, khi được nhận nuôi và chăm sóc, cơ mặt của Ben Ben đã có những thay đổi đến bất ngờ. Nó trông rạng rỡ và yêu đời hơn. Mọi người đã tìm thấy khoảnh khắc Ben Ben cười tít mắt, biết thể hiện những cử chỉ âu yếm đáng yêu, chứ không còn buồn và nằm bất động một chỗ như trước.

Chú mèo đã có thể chạy nhảy trở lại.

Không những thế, phép màu đã thực sự xảy ra khi Ben Ben có thể tự đi bộ, chạy nhảy, vui đùa cùng các thành viên trong gia đình, xóa tan những lời dự đoán của bác sĩ trước đây là nó có thể mất đi khả năng đi lại.

Cơ thể nó đã khỏe mạnh trở lại.

3. Cô hổ bị ngược đãi chỉ còn da bọc xương

Aasha là một con hổ Bengal cái, thuộc một gánh xiếc rong ở Texas. Vì bị đối xử tồi tệ , ngược đãi, bị bỏ đói trong điều kiện nghèo nàn của gánh xiếc nên mặc dù đã 9 tháng tuổi nhưng trọng lượng của cô hổ này chỉ bằng một con hổ 3 tháng tuổi. Aasha bị bệnh ghẻ lở và nấm ngoài da khiến nó bị trụi gần hết lông.

Cô hổ rất ốm yếu và bị ngược đãi.

May mắn thay, một điều tra viên của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã phát hiện được tình trạng khốn khổ của Aasha. Người này nhanh chóng nhờ tới sự giúp đỡ của Trung tâm Giáo dục và Cứu trợ Động vật hoang dã In-Sync Exotics Texas do Vicky Keahey sáng lập. Khi được đưa đến trung tâm này, thể trạng của Aasha cực kì tồi tệ. Da nó bị nứt, chảy máu và chi chít những vết thương hở. Aasha được chăm sóc trong một khu vực biệt lập với các loài động vật khác để tránh lây nhiễm.

Aasha đã được người tốt bụng cứu giúp.

Cứ mỗi ngày 2 lần, Vicky mang thuốc đến cho Aasha và dành thời gian trò chuyện với nó. Để trị lớp nấm ngoài da, Aasha buộc phải tắm nước thuốc đặc trị mặc dù Aasha không mấy thích điều này. Nhiều lúc Vicky phải đuổi theo dỗ dành cô hổ mới chịu ngâm mình tắm táp.

Cô hổ tắm bằng thuốc đặc trị riêng.

Sau 8 tháng điều trị, lông Aasha bắt đầu mọc trở lại và cơ thể khỏe mạnh hơn. Mặc dù trọng lượng chưa bằng một con hổ bình thường nhưng nó đã vui vẻ, yêu đời hơn. Thêm một tin vui nữa là Aasha còn kết đôi với một chàng hổ khác trong trung tâm có tên Smuggler. Giờ đây cả hai đang sống rất hạnh phúc bên nhau.

Aasha còn tìm thấy được tình yêu của mình.

4. Chàng trai hỏng mắt và chú chó 1 mắt

Một người đàn ông bị hỏng một bên mắt có tên là Jordan Trent, 32 tuổi sống tại Texas, Mỹ trong khi cùng vợ và 2 con đi chợ thì bắt gặp một người bán thú cưng, anh phát hiện ra chú cún một mắt này còn sót lại do chẳng ai đoái hoài đến. Mặc dù cả gia đình không hề có ý định tìm kiếm thú nuôi nhưng sự đồng cảm đặc biệt giữa anh và người bạn bé nhỏ này đã đem cả hai lại gần nhau hơn. Không do dự gì, Jordan đã nhanh chóng mua lại chú cún con và đón nó về mái nhà mới. Câu chuyện của Jordan nhanh chóng được chia sẻ, rất nhiều người đã chúc phúc, động viên cho anh và chú chó kém may mắn.

5. Cảnh sát che ô cho chú chim tránh nắng

Một cảnh sát tại thành phố Parma, Italia phát hiện một trong những chiếc xe tuần tra dự phòng của họ đã bị biến thành tổ của một chú chim bồ câu dũng cảm. Thay vì nhốt nó vào tù, các viên cảnh sát đã gắn một chiếc ô vào kính chắn gió để giúp chú chim tránh nắng, đồng thời đặt tên cho nó là Gerty. Họ thậm chí còn niêm phong khu vực đỗ chiếc xe để không ai làm phiền nó.

Chú chim làm tổ trên xe cảnh sát.

Khi thấy chú chim quá đói, những cảnh sát này còn đào lên một nắm giun cho chim mẹ dưỡng sức. Hành động này của những cảnh sát này đã nhận được nhiều khen lời trong tình trạng môi trường tự nhiên đang bị hủy hoại trên khắp thế giới.

6. Chàng trai giải thoát hàng nghìn chú chó

Ăn mừng thịt chó mừng ngày Hạ chí là một tập tục nổi tiếng tại thành phố Ngọc Lâm, Trung Quốc, nhưng nó thường vấp phải sự phản đối của những tổ chức bảo vệ động vật. Trong số đó có anh Marc Ching, chủ tịch tổ chức bảo vệ động vật Animal Hope & Wellness. Anh Ching được biết đến là người đã từng nhiều lần liều mình để cứu tính mạng của những chú chó. Ngày 21/6, anh cùng với người bạn đồng hành Valerie Ianniello đã đưa hơn 1.000 con chó ra khỏi những lò giết mổ.

Marc Ching Ching đã có 7 hành trình giải cứu những con chó tại những thị trường tiêu thụ chó lớn tại châu Á như Trung Quốc, Campuchia và Indonesia. Thông thường, anh sẽ giả vờ làm một thương gia giàu có muốn mua số lượng chó lớn để đưa về Mỹ chữa bệnh. Cũng có khi, anh thuyết phục chủ lò mổ thả những chú chó để đổi lấy một khoản tiền hậu hĩnh nhằm bắt đầu một công việc kinh doanh mới.

Tuy nhiên, hành trình giải cứu những chú chó đáng thương của Ching không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Theo chia sẻ của Ching, anh từng nhiều lần bị chính các quan chức địa phương làm khó, thậm chí là đánh đập anh nhừ tử trước khi anh cùng với những đồng nghiệp có thể tiếp cận các lò giết mổ chó.

Theo thống kê của tạp chí Time, hàng năm có khoảng 10 triệu con chó bị giết làm thức ăn trên khắp đất nước Trung Quốc. Đặc biệt, tại lễ hội thịt chó thường niên Ngọc Lâm, thường diễn ra vào ngày 21/6, hơn 10 nghìn con chó bị giết thịt để phục vụ cho nhu cầu ẩm thực của con người.

Lễ hội thịt chó ở Ngọc Lâm thường bị phản đối quyết liệt.

7. “Nữ hoàng khu bảo tồn”

Abigail là chú kangaroo hiện được chăm sóc tại khu bảo tồn Kangaroo Alice Springs (Úc). Khi mới được các nhân viên tại đây đưa về nó mới chỉ có 5 tháng tuổi nhưng bị thương nặng và rất yếu. Nhờ có sự chăm sóc chu đáo của các nhân viên tại khu bảo tồn nó đã nhanh chóng hồi phục và lớn lên khỏe mạnh. Abigail giờ đã là một cô kangaroo trưởng thành và đáng yêu, khác hẳn với dáng vẻ yếu ớt của nó hồi mới được tìm thấy.

Vẻ ngoài cực kì đáng yêu của cô nàng kangaroo.

Điều đặc biệt là Abigail rất thích được ôm, và thường “nũng nịu” rúc vào lòng các nhân viên chăm sóc nó. Những nhân viên ở đây đã rất quen thuộc với những cái ôm thân thiện của Abigail, họ thậm chí đặt cho nó một biệt danh dễ thương: “nữ hoàng khu bảo tồn”.

Abigail rất thích được ôm.

8. Chú nai quay trở lại thăm người cứu sống mình

Erikas Plucas (Lithuania) trở về nhà thì thấy một chú nai sừng tấm Bắc Mỹ con bên ngoài cổng, bộ dáng hết sức tội nghiệp: đói khát, bẩn thỉu và sợ hãi. Plucas cho rằng mẹ nó bị thợ săn bắn chết nên nó mới trở nên khiếp sợ và đói khát như vậy, và anh quyết định cứu nó. Ban đầu Plucas cho nó, thậm chí ngủ bên cạnh hoặc ngoài chuồng của nó để tạo cho nó cảm giác an toàn.

Chú nai con được chăm sóc chu đáo.

Khi chú nai con dần bình phục, Plucas quyết định thả nó về tự nhiên. Tuy nhiên sau khi đã về với thế giới hoang dã, con nai trở về thăm Plucas mỗi ngày và nó vẫn làm như thế cho đến nay và điều này khiến Plucas vô cùng hạnh phúc.

Chú nai nhỏ thường trở về thăm Plucas.

Một người một vật quấn quýt bên nhau.

9. Chú chó bị ghẻ lở hồi phục kì diệu

Một chú chó 7 tháng tuổi trong tình trạng ghẻ lở bị cột bên ngoài một cửa hàng tạp hóa ở Georgia, Mỹ mà không một ai dám lại gần nó. Trong khi đó, chủ của nó thì đã mất dạng từ lúc nào.

Chú chó ghẻ lở không được ai quan tâm.

Tổ chức cứu trợ Pitbull mang tên Friends to the Forlorn và tình nguyện viên chính là Stacey Greenwald đã đưa nó về nhà tắm nước thuốc và cho uống kháng sinh. Anh còn đặt tên cho nó là Dempsey. Nhờ sự chăm sóc tận tình, bệnh tình của Dempsey đã có chuyển biến tốt. Giờ đây nó đã tung tăng đùa giỡn với bạn bè đồng loại của mình, là 30 chú chó do Greenwald nuôi.

Dempsey đã chuyển biến tốt.

Cơ thể không còn bị ghẻ lở.

Nó có rất nhiều bạn bè mới.

10. Chú chó chờ đợi ân nhân tại cửa khách sạn

Nữ tiếp viên hàng không người Đức Olivia Sievers gặp chú chó lang thang Rubio lần đầu tiên tại thủ đô Buenos Aires, trong một lần bay sang Argentina cách đó 6 tháng. Cảm thương chú chó cô đơn tội nghiệp, Sievers đã cho nó một ít thức ăn. Điều kỳ lạ là sau đó chú chó dường như không muốn rời xa cô nữa nên cứ bám theo và luôn chờ đợi cô ngoài cửa khách sạn mỗi lần cô bay sang Buenos Aires.

Chú chó luôn chờ ở trước cửa khách sạn để gặp ân nhân của mình.

Sievers đã tìm được cho Rubio một mái ấm dành riêng tại thủ đô Buenos Aires nhưng chú chó lang thang vẫn tìm cách trốn khỏi đó để quay lại cửa khách sạn chờ đợi cô. Quá cảm động trước tình cảm chú chó lang thang dành cho mình, Olivia Sievers đã quyết định nhận nuôi chú chó, đặt tên là Rubio và đưa nó về Đức sống cùng mình.

Giờ đây, Rubio không còn là chú chó lang thang đáng thương, tội nghiệp nữa, nó đã có một mái ấm thực sự bên cô chủ Sievers tốt bụng và 2 người bạn thân thiết khác. Sự chờ đợi bao giờ cũng kết thúc có hậu!

Chú chó lang thang giờ đã được chính ân nhân của nó nhận nuôi.

Rubio và cô chủ Sievers.

11. 8 “soái ca” thu nhận 8 chú chó

Trong một lần tham gia bữa tiệc độc thân trước khi kết hôn tại Tennessee, Mỹ, chú rể Mitchel Craddock và 7 người bạn mình đã gặp một điều cực kì bất ngờ. Khi 8 chàng trai đang tham gia một chuyến đi kéo dài 5 ngày tại một ngôi nhà nhỏ trong khu rừng thì một cô chó đi lạc xuất hiện trước cửa ngôi nhà trong tình trạng đói khát và mất nước trầm trọng.

Nhận ra cô chó quá đói, họ đặt tên nó là Annie và cho nó ăn. Tuy nhiên mọi chuyện không dừng lại ở đó. 8 người phát hiện Annie luôn canh chừng một khu vực ở trong rừng, luôn sủa lớn khi có bất kỳ điều gì lạ xuất hiện tại đó.

Hóa ra Annie còn có những đứa con.

Đám người lần theo và phát hiện ra một chiếc hố to dưới lòng đất. Ở dưới đó, có một bầy chó con. Và lần lượt từng chú chó nhỏ, Knox, Bear, Daisy, Gunner, Brimmy, Finn, và Rose, được kéo ra khỏi chiếc hố, tổng cộng có đến 7 chú chó con. 8 chàng trai đã tắm rửa cho từng chú chó nhỏ bám đầy bùn đất vì ở trong hố. Họ đưa chúng đến thú y, và cuối cùng nhận nuôi chúng, cùng cả chó mẹ Annie.

8 chàng trai nuôi dưỡng 8 chú chó.

8 người đàn ông và 8 mẹ con nhà chó, đó là một cái kết hoàn hảo cho bữa tiệc độc thân của chú rể Craddock. Một điều may mắn hơn nữa cho Annie là 8 người bạn này sống rất gần nhau, bởi vậy, cô chó sẽ có cơ hội để thường xuyên gặp gỡ những đứa con đáng yêu của mình.

12. Kết thúc có hậu của “cô chó cô đơn nhất thế giới”

Freya - cô chó cô đơn nhất thế giới này đã sống 6 năm cuộc đời mình trong Trung tâm cứu hộ động vật Freshfields của nước Anh. Không một ai muốn nhận nuôi Freya, cho dù nó rất ngọt ngào và thân thiện. Người ta thống kê được cô chó đã đã bị từ chối tới 18.720 lần.

Cô chó bị từ chối nhận nuôi hàng nghìn lần.

Cho đến một hôm, đạo diễn Michael Bay, một người rất yêu chó, đọc được bài báo về cô chó tội nghiệp​. Ông rất đau lòng và quyết định tặng Freya một vai diễn trong bộ phim nổi tiếng Transformers, hơn thế nữa, ông còn tìm cho cô chó một mái nhà yêu thương. Vậy là Freya đã kết thúc 6 năm cô đơn của mình để có một gia đình hạnh phúc mới.

Freya tham gia vào phim Transformers.

Nó đã tìm được gia đình riêng cho mình.

Cuộc sống chính là như vậy. Điều kì diệu luôn có thể xảy đến với mỗi người, mỗi con vật. Chỉ cần bạn dùng trái tim chân thành để đối xử, quan tâm nhau thì ở đâu cũng có thể xuất hiện phép màu!

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất