Sắc màu Cuộc Sống

Những căn nhà bất ngờ đổ sập ở Hà Nội khiến nhiều người hoang mang

Liên Thảo (Tổng hợp)
Chia sẻ

Những căn nhà bất ngờ đổ sập là tình trạng đáng báo động về mức độ an toàn của những ngôi nhà cổ, nhà xây lâu năm, xây mới không đúng kỹ thuật.

Sập nhà 5 tầng tại phố Huỳnh Thúc Kháng

Chiều ngày 31/3/2013 sau một tiếng nổ lớn khiến nhiều người bàng hoàng là một khung cảnh đổ nát tan hoang hiện ra. Ngôi nhà 5 tầng ở mặt phố Huỳnh Thúc Kháng đổ sập, phá hỏng một phần chung cư 5 tầng và một siêu thị máy tính gần đó.

Căn nhà bị nghiêng hẳn về một bên.

Tại hiện trường, một diện tích khoảng 300m2 của tòa nhà bị san bằng hoàn toàn, ngổn ngang gạch vữa. Ban đầu tòa nhà nghiêng về phía bên trái sau đó từ từ đổ sập hoàn toàn. Ban công, chuồng cọp của khu chung cư bên cạnh đã bị vụ đổ sập phá hủy hoàn toàn, cửa hàng máy tính bên cạnh đó cũng bị thiệt hại hàng trăm chiếc máy tính.

Rất may mắn, căn nhà không đổ sập bất ngờ. Tất cả mọi người được cảnh báo trước nên không có thiệt hại về người.

Sau những tiếng "rắc rắc" căn nhà đổ sập hoàn toàn.

Sau những tiếng “rắc rắc” căn nhà đổ sập hoàn toàn.

Hiện trường ngổn ngang gạch vữa.

Hiện trường ngổn ngang gạch vữa.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt. Rất may mắn không có thiệt hại về người.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt. Rất may mắn không có thiệt hại về người.

Sập biệt thự Pháp cổ trên phố Trần Hưng Đạo

Trưa ngày 22/9/2015, căn biệt thự Pháp cổ tại số 107 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ đổ sập sau nhiều cơn mưa từ đêm hôm trước. Tại thời điểm nhà sập có rất nhiều người đang ở trong nhà.

Biệt thự cổ hơn trăm tuổi đã bị đổ sập một phần.

Biệt thự cổ hơn trăm tuổi đã bị đổ sập một phần.

Biệt thự cổ tại số 107 Trần Hưng Đạo là công trình do người Pháp xây dựng có tuổi đời hơn 100 năm. Khu vực bị sập đổ đã được Tổng công ty đường sắt cải tạo lại đưa vào sử dụng. Tòa nhà bị sập có diện tích diện tích sử dụng 1.100 m2, chia 2 tầng. Trong đó, tầng 2 trước đây là một hội trường giờ đã được sử dụng là phòng làm việc, tầng 1 được sử dụng làm kho và phòng làm việc.

Sau khi vụ việc xảy ra, hàng chục xe cứu hỏa, cứu thương, lực lượng công an, bộ đội đã được điều tới hiện trường thực hiện công tác cứu nạn. 5 người đã được cứu ra từ đống đổ nát. 2 người khác không may mắn qua đời.

Vụ sập biệt thự Pháp cổ đã nêu lên những lo lắng về độ an toàn của những nhà Pháp cổ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

sapnha1

Hiện trường ngổn ngang.

sapnha2

Công tác cứu hộ, cứu nạn được thực hiện khẩn trương.

sapnha5

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn được huy động tối đa để cứu các nạn nhân.

Sập nhà 4 tầng trên phố Cửa Bắc

Khoảng 3 giờ 30 phút sáng nay ngày 4/8, đã xảy ra một vụ sập nhà tại số 43 phố Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội). Căn nhà 4 tầng là cửa hàng Nem Xuân Dân do ông Trần Anh Tuấn (SN 1964, thường trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) làm chủ. Tầng 1 và 2 để kinh doanh. Tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn.

Căn nhà đổ sập đã có tuổi đời trên 30 năm.

Căn nhà đổ sập đã có tuổi đời trên 30 năm.

Khi xảy ra vụ sập nhà, có 8 người đang ở trong đó, 3 người may mắn chạy thoát, 5 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Theo đại diện của Công an phường Trúc Bạch, căn nhà bị sập có tuổi đời hơn 30 năm, vì vậy kết cấu móng và vật liệu xây dựng không được chắc chắn. Và việc ngôi nhà số 41 bên cạnh đang thi công đào móng có thể là một trong những nguyên nhân khiến căn nhà đổ sập.

Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

sapnhacuabac5

Khi căn nhà đổ sập, trong nhà có 8 người. 3 người may nắm chạy thoát.

sapnhacuabac4

5 người bị vùi trong đống đổ nát.

sapnhacuabac

Lực lượng cứu hộ tích cực tìm cứu các nạn nhân.

Một nạn nhân được cứu.

Những căn nhà bất ngờ đổ sập ngày càng xuất hiện nhiều, không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các địa phương khác. Đây là một tình trạng đáng báo động về mức độ an toàn của những ngôi nhà cổ, nhà xây lâu năm, xây mới không đúng kỹ thuật. Đặc biệt là việc tự ý xây dựng, sửa chữa khi chưa hiểu rõ về kết cấu hạ tầng có thể gây ra những hậu quả rất đáng tiếc.

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất