Sắc màu Cuộc Sống

Nhức mắt loạt clip mẹ hướng dẫn bí quyết picnic cùng con nhưng phản cảm ‘lộ hàng'

Long Anh
Chia sẻ

Vài ngày nay, các diễn đàn dành cho các mẹ bỉm sữa không khỏi sốc bởi loạt clip có nội dung “picnic cùng con” nhưng nội dung thì lại liên tục xuất hiện hình ảnh nhân vật “mẹ” bị “lộ hàng”.

Khoảng một tuần nay, nhóm các bà mẹ trên mạng xã hội 'dậy sóng' bởi sự xuất hiện của các video clip chủ đề rất bổ ích như 'picnic cùng con' nhưng nội dung rất phản cảm vì nhân vật 'mẹ' liên tục 'lộ hàng thô tục'.

Clip picnic cùng con nhưng lại có hình ảnh vô cùng nhức mắt.

“Picnic in the house with mom mix pepper and salt for her daughter”, “Picnic in the countryside with my lovely daughter on holiday weekend”, “Beautiful mom and baby picnic in the countryside with lovely daughter on holiday weekend”… là tên của một vài trong rất nhiều clip có nội dung bổ ích “picnic cùng con” nhưng lại gây dậy sóng mạng xã hội. Sẽ chẳng có gì đáng chê trách khi người mẹ xuất hiện cùng con nhỏ nhưng lại có hàng loạt cảnh “lộ hàng”.

Loạt clip nhạy cảm này đang tràn lan trên Youtube.

Điều này khiến dân mạng, đặc biệt là các ông bố bà mẹ nuôi con nhỏ không khỏi bức xúc.

Cụ thể, kịch bản chung duy nhất cho các clip này là người phụ nữ vào vai mẹ, mặc váy chơi đùa cùng con nhỏ. Dù gắn với những từ khóa mang tính giáo dục như picnic (đi cắm trại), mom and daughter (mẹ và con gái), holiday weekend (kỳ nghỉ cuối tuần), mom and baby (mẹ và em bé) nhưng nhân vật chính là bà mẹ gợi cảm cứ liên tục thay đổi tư thế, lúc thì co chân lên, lúc thì duỗi chân thẳng, lúc nghiêng trái lúc quẹo phải… nhưng đều là “cố tình lộ hàng” một cách… dửng dưng.

Một trong những kênh YouTube làm phim kiểu này dưới tên KM Daily Collection tự giới thiệu như sau: Hello! I am Huong Ly, I come from Vietnam, my channel will guide and share with you about how to breastfeed, play and teach the lovely baby, let me explore”. Có thể tạm dịch: “Tôi là Huong Ly, tôi đến từ Việt Nam, kênh của tôi sẽ hướng dẫn và chia sẻ với các bạn cách cho con bú, chơi và dạy con, hãy để tôi khám phá…”.

Và những clip với chú đề “daily routine” (những việc làm hàng ngày) cũng đúng 1 kiểu kịch bản ngô nghê nhằm mục đích khoe da thịt của nhân vật nữ.

Trước những hình ảnh này, hội phụ huynh bất bình cho rằng “Camera kiểu này đúng là có chủ đích”.

“Điều đáng nói nữa đó là ngoài việc “lách luật” về nội dung (để tránh bị kiểm duyệt hay tố cáo/report với YouTube), họ cũng “lách luật” về kỹ thuật bằng cách dùng các “xảo thuật bá đạo” trong làng IT (công nghệ) như tạo nhiều tài khoản và cố tình dùng tiếng Anh “sai chính tả” để gây hiệu ứng từ khoá nhằm len lỏi vào kết quả tìm kiếm cũng như có thể xuất hiện bên cạnh các video “lành mạnh” khác …”, Facebook có tên Han Nguyen viết.

Chị Lan Phuong Nguyên bức xúc: “Không thể chấp nhận được. Clip này nếu có thì phục vụ cho những đối tượng dung tục như người mẹ có hành động phản cảm này, sao lại lấy mác vui chơi cùng con trẻ vậy”.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh

Tin mới nhất