Sắc màu Cuộc Sống

Nhóm thanh niên chặn đầu ô tô xin tiền trên cao tốc rồi livestream để… nổi tiếng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ông Nguyễn Văn Suyên, Chánh văn phòng UBND huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ cho biết, nhóm đối tượng chặn đầu xe ô tô xin tiền trên cao tốc rất ngông cuồng, đa phần đều là người ở xã Phù Ninh. Nhóm khai livestream lên facebook để… nổi tiếng, ra oai.

Sáng 30/12, liên quan đến vụ nhóm thanh niên chặn hàng loạt xe trên quốc lộ IC8 (huyện Phù Ninh, Phú Thọ), Đại diện Công an huyện Phù Ninh cho biết, ngay trong tối 29/12, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) phối hợp với Công an huyện Phù Ninh xác minh.

Hình ảnh nhóm thanh niên “xin đểu” trên cao tốc rồi quay trực tiếp trên facebook gây phẫn nộ.

“Ngay trong tối ngày 29/12, chúng tôi đã triệu tập 9 đối tượng liên quan đến sự việc trên và đang làm rõ theo quy định của pháp luật”, đại diện công an huyện Phù Ninh thông tin.

Ông Nguyễn Văn Suyên, Chánh văn phòng UBND huyện Phù Ninh cho biết, nhóm đối tượng rất ngông cuồng, đa phần đều là người ở xã Phù Ninh.

Hình ảnh các đối tượng chặn xe xin tiền.

“Các đối tượng dùng dao chặn ô tô và xin được 400.000 đồng. Hiện UBND huyện đang tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an điều tra và xử lý nghiêm. Nếu hành vi của các đối tượng này mà bị truy tố về tội “cướp tài sản” với số tiền từ 200.000 đồng trở lên là có thể bị phạt tù từ 2-7 năm. Về việc tự quay clip đưa lên mạng, bước đầu xác định động cơ là thích nổi tiếng, thích ra oai”, ông Suyên nói thêm.

Ông Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch UBND xã Phù Ninh cho biết, trong số các nam thanh niên chặn xe xin tiền trên cao tốc thì có 8/11 người là ở xã Phù Ninh, những đối tượng còn lại là ở thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh.

Những đối tượng này đa số người ở xã Phù Ninh.

Trong số 8 thanh niên được xác định liên quan đến việc xin tiền của các tài xế trên cao tốc thì có người đã lập gia đình, có người chưa. Hầu hết những người này đều là thanh niên mới lớn, chưa có tiền án, tiền sự gì.

Trước đó, như đã đưa tin, tối 29/12, một tài khoản mạng xã hội đăng tải đoạn clip dài hơn 30 phút ghi lại hình ảnh nhóm thanh niên khoảng 10 người trẻ tuổi đứng trên đường cầm theo hung khí để chặn ô tô “xin tiền”.

Đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Theo những hình ảnh được ghi lại, nhóm này cầm dao, mã tấu, liên tục kêu “chào bà con” và chửi thề. Nhiều phương tiện bị chặn lại giữa đường, trong đó có một xe khách. Khi phương tiện dừng lại, nhóm thanh niên tiếp cận ghế tài xế và hét lớn xin tiền, số khác cầm dao đi lòng vòng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất