Sắc màu Cuộc Sống

Chân dung nhóm giang hồ tạt sơn và ném chất bẩn vào quán phở Hòa Pasteur ở Sài Gòn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Kẻ cầm đầu đã chủ mưu cho đàn em dùng sơn đỏ, mắm tôm tạt vào quán phở Hòa để gây áp lực trả nợ thay cho ông Trần Anh Tuấn. Nhóm này không chỉ tạt sơn, ném mắm tôm vào quán phở mà còn bắt gián bỏ vào tô phở để làm xấu hình ảnh, uy tín của quán phở Hòa đã có truyền thống hơn 50 năm…

Liên quan đến vụ băng nhóm giang hồ “khủng bố” quán phở Hòa Pasteur khiến dư luận xôn xao những ngày qua, công an TP HCM đã bắt khẩn cấp 5 đối tượng để điều tra hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cụ thể, các đối tượng gồm: Phạm Phong Phú (SN 1972 thường trú quận Tân Phú; tạm trú quận 10,) Khương Đình Đồng (SN 1991, thường trú tỉnh Thanh Hóa; tạm trú quận Bình Tân), Phạm Thành Đô (SN 1978, thường trú quận Tân Bình), đối tượng này có 01 tiền án tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Nguyễn Xuân Tùng (SN 1991, thường trú TP.Hải Phòng, tạm trú quận Tân Bình, có 01 tiền án tội Cố ý gây thương tích) và Lê Văn Công (SN 1992, thường trú tỉnh Thanh Hóa, tạm trú quận Tân Bình).

Phạm Phong Phú và 4 đàn em vừa bị công an bắt giữ. Ảnh: Người lao động.

Ngoài 5 đối tượng này, công an cũng đang xem xét xử lý một số đối tượng khác cũng như xem xét tội danh phù hợp để xử lý hình sự ông Trần Anh Tuấn (43 tuổi, em rể chủ quán phở Hòa).

Theo báo Người lao động, bước đầu công an xác định Phú có làm ăn với em rể quán phở Hoà là ông Trần Anh Tuấn về kinh doanh ô tô và bất động sản. Do Tuấn nợ nần và không có khả năng trả nợ nên Phú gọi 4 đối tượng trên đi khủng bố bằng cách tạt mắm tôm, tạt sơn, chất bẩn khác vào nhà ông Tuấn.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng PC02 cho biết, Phạm Phong Phú là kẻ cầm đầu, chủ mưu đàn em dùng sơn đỏ, mắm tôm tạt vào quán phở Hòa để gây áp lực trả nợ thay cho ông Trần Anh Tuấn.

Nhóm này không chỉ tạt sơn, ném mắm tôm vào quán phở mà còn bắt gián bỏ vào tô phở để làm xấu hình ảnh, uy tín của quán phở có truyền thống hơn 50 năm…

“Chúng tôi kêu gọi ai là nạn nhân bị tạt sơn, tạt chất bẩn khi đang ăn phở Hòa cần liên hệ với Đội 2, PC02, để cung cấp các thông tin cần thiết cho việc điều tra. PC02 cũng kêu gọi các nghi phạm còn lại có liên quan đến băng nhóm trên nhanh chóng ra trình diện để nhận được sự khoan hồng…“, thượng tá Nam nói.

Tang vật của vụ việc được công an thu giữ. Ảnh: Người đưa tin.

Theo thượng tá Nguyễn Đăng Nam, việc dư luận cho rằng các nhóm giang hồ ngang nhiên lộng hành, tạt mắm tôm quán ăn thách thức pháp luật là thông tin không chính xác.

Trao đổi với BVPL, ông Phan Tùng Linh - chủ quán phở Hòa cho biết, trước đó có nhiều chủ nợ, công ty thu hồi nợ đến quán Phở Hòa tìm gặp ông Tuấn để đòi nợ. Ông Tuấn nợ nhiều người với tổng số tiền lên đến hơn 8 tỷ đồng.

Đầu tháng 7, nhiều giang hồ ngang nhiên đến tạt sơn, chất bẩn vào quán và vào người thực khách. Quán phở Hòa đã bị nhóm giang hồ tạt chất bẩn gây khủng hoảng cho thực khách 8 lần.

Một trong những chủ nợ của ông Võ Anh Tuấn là ông Võ Thanh Sang đã ủy quyền cho Công ty Thu hồi nợ Đại Hải (trụ sở xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP HCM) thu hồi số tiền 3,3 tỷ đồng.

Phạm Phong Phú và các đàn em bị bắt giữ. Ảnh: báo Giao Thông

Ông Tuấn và một người bạn xã hội đã thực hiện hợp đồng cầm cố 5 xe ô tô giá 3,3 tỷ đồng, trả lãi được vài tháng thì ông Tuấn tắt máy, không liên lạc được.

Sau khi nhận hợp đồng đòi nợ của ông Võ Thanh Sang, Công ty Thu Hồi nợ Đại Hải đã gửi thông báo đến nhà ông Tuấn và gửi thông báo đòi nợ theo quy trình đến Công an địa phương.

Tuy nhiên, theo người nhà, sau khi những tờ thông báo này được gửi thì gia đình ông Tuấn liên tục bị tấn công bằng mắm tôm, chất bẩn.

Về vấn đề này, cùng trao đổi với BVPL, ông Nguyễn Sơn - Trưởng đại diện Công ty Thu Hồi nợ Đại Hải nói rằng, ông không biết, không liên quan và công ty không chủ trương tạt mắm tôm quán phở Hòa.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất